Yên Hưng hướng tới nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại
- Cập nhật: Thứ tư, 9/8/2017 | 6:59:51 AM
YBĐT - Đến trụ sở UBND xã Yên Hưng, huyện Văn Yên, điều ấn tượng không chỉ cơ sở làm việc bộ phận một cửa cấp xã được xây dựng khang trang với các trang thiết bị như: máy photocopy, điều hòa, tủ tài liệu, bàn ghế; các thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí được niêm yết công khai... mà phong cách phục vụ của cán bộ một cửa cũng chuyên nghiệp.
Lãnh đạo xã Yên Hưng kiểm tra công tác giải quyết thủ tục cho người dân tại bộ phận một cửa.
|
Về giải quyết công việc cho tổ chức, cá nhân tại địa phương, chị Trần Thị Hải - cán bộ bộ phận một cửa của xã cho biết: "Bộ phận một cửa xã đã duy trì lịch tiếp dân theo đúng quy định, trả lời kết quả theo trình tự thủ tục hành chính. Chúng tôi thường xuyên được quán triệt về phong cách, thái độ làm việc, nhất là khi tiếp xúc với người dân, tạo điều kiện để giải quyết công việc hiệu quả nhất”.
Những kết quả phục vụ ở Yên Hưng được thể hiện: năm 2016, UBND xã tiếp nhận 4.398 hồ sơ, đã giải quyết đúng hạn theo thẩm quyền 4.338, đạt trên 98%. Trong đó, lĩnh vực địa chính - xây dựng - môi trường đã xem xét 51 hồ sơ chuyển Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện giải quyết theo thẩm quyền; lĩnh vực lao động - thương binh và xã hội giải quyết 706 hồ sơ đúng hẹn, 4 hồ sơ đã xem xét gửi cơ quan chuyên môn giải quyết theo thẩm quyền, lĩnh vực tư pháp - hộ tịch giải quyết 2.580 hồ sơ đúng hẹn. Trong 6 tháng đầu năm 2017, UBND xã đã nhận 2 đơn giải quyết tranh chấp đất đai, đã thực hiện 1 vụ, còn 1 vụ đang giải quyết; đã tiếp nhận khai sinh cho 36 trường hợp, đồng thời giải quyết hàng trăm hồ sơ khác đúng hẹn.
Đánh giá về thực hiện cải cách hành chính (CCHC) của xã, ông Trần Công Lập - Chủ tịch UBND xã Yên Hưng cho biết: "Công tác CCHC được xác định là nhiệm vụ quan trọng, do đó, UBND xã luôn quan tâm chỉ đạo. Xã đã ban hành kế hoạch CCHC hàng năm, việc xây dựng kế hoạch gắn với cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức... Các quy định về quản lý cán bộ, công chức nhất là bộ phận một cửa được thực hiện theo quy định”.
Những kết quả trong CCHC ở Yên Hưng là điều đáng ghi nhận trong quá trình xây dựng một chính quyền hướng tới sự hài lòng của tổ chức và doanh nghiệp theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại.
Nguyễn Đình
Các tin khác
Năm 2024, huyện Trấn Yên đề ra 12 mục tiêu phát triển chính quyền số theo Nghị quyết số 51 của Tỉnh ủy.
Năm 2023, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (chỉ số SIPAS) tỉnh Yên Bái đạt 87,73%, đứng thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 2 bậc so với năm 2022); Chỉ số Cải cách hành chính (PAR index) đạt 88,86%, đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố trong bảng xếp hạng (tăng 4 bậc so với năm 2022).
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 997/QĐ-BVHTTDL về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lĩnh vực thư viện.
UBND huyện Văn Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết và công bố kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn năm 2023.