Ông Cống đang trượt dài dưới rãnh

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/8/2020 | 9:52:32 AM

YênBái - Thật ái ngại cho ông, ở tuổi "gần đất xa trời" mà vẫn trượt dài dưới rãnh, không biết lên đường quang lối rộng mà đi.

Tên là Cống không biết trong lòng ông có chứa những thứ cặn bã?
Tên là Cống không biết trong lòng ông có chứa những thứ cặn bã?

Ca dao có câu:
Hỡi anh đi đường cái quan 
Chỗ quang chẳng bước, bước quàng vào gai!

Điều này thật đúng với ông Cống. Đường đường là giáo sư, tiến sĩ, được Nhà nước đào tạo và trọng dụng, vậy mà cuối đời ông Cống lại sa xuống rãnh và trượt dài dưới rãnh - mặc dù ở dưới đó toàn là các đồ thải cặn bã, nhơ nhớp… gồm những kẻ ăn cháo đá bát, phản phúc, trở cờ và cuối cùng trở thành bọn đồng lõa, tiếp tay cho tổ chức khủng bố Việt Tân. 

Hôm 27/2/2020, ông có bài: "Thách đố dư luận viên" đăng trên trang của tổ chức khủng bố Việt Tân để bênh vực và chối tội cho Lê Đình Kình. Như vậy là "mèo mả gà đồng" đã gặp nhau !

Đầu tháng 8 này, trên báo "Tiếng dân News" ông lại viết bài: "Họ chống tham nhũng như thế nào?" Mở đầu ông đã nói một cách hồ đồ rằng: "Nhiều lần nghe báo cáo thành tích của Ban phòng chống tham nhũng của Đảng Cộng sản, mới thấy họ chẳng phòng chống được gì cả… 

Họ chỉ mới phát hiện ra một số vụ việc, lập hồ sơ và chuyển sự việc vào "lò" đốt… Thực tế với cách tổ chức và điều hành như hiện nay thì Đảng Cộng sản Việt Nam chỉ nói được, thậm chí nói rất mạnh về phòng chống tham nhũng, nhưng hầu như không thể làm được việc phòng và chống". 

Rồi ông qui kết: "Bản chất toàn trị của Đảng là nguyên nhân cơ bản gây ra tham nhũng, tổ chức và đường lối kinh tế của đảng là môi trường tốt cho tham nhũng". 

Sau cùng ông cũng bộc lộ nguyên hình thuyết âm mưu khi ông cho rằng: "Nếu ĐCSVN thực tâm muốn phòng chống tham nhũng có hiệu quả thì phải nghiên cứu kỹ để phân biệt giữa lãnh đạo và thống trị, loại bỏ nguyên nhân là sự độc quyền toàn trị, là việc thực thi chế độ dân sự với sự tôn trọng Quyền Dân và thực hiện tam quyền phân lập ". 

Rồi ông kích động và chèo kéo: "Đảng đang chuẩn bị đại hội 13. Mong rằng tại đại hội các cấp có tiếng nói tích cực về phòng chống tham nhũng đúng với bản chất". 

Thế là đã rõ: Ông muốn đa nguyên, đa đảng, thực hiện tam quyền phân lập, nói trắng ra là xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng đối với toàn xã hội, xóa bỏ Điều 4 Hiến pháp 2013 của Việt Nam. 

Ai cũng biết tham nhũng là quốc nạn cần phải loại bỏ, nhưng cha ông ta có câu: "Mía sâu có đốt, nhà dột có chỗ", đốt nào sâu ta bỏ, chỗ nào dột ta sửa. Có ai thấy nhà mình dột mà đốt bỏ rồi ra đứng đường không? 

Việc ông cho rằng đa nguyên đa đảng (theo cách nói của ông là "bỏ sự độc quyền toàn trị") và thực hiện "tam quyền phân lập" sẽ chống được tham nhũng vậy sao ở nhiều nước đã theo cơ chế đó từ lâu như Hàn Quốc, Malaixia và cả Nga hay nhiều nước Châu Phi, Châu Mỹ vẫn có tham nhũng? Họ vẫn có cả thủ tướng, tổng thống và nhiều quan chức cấp cao phạm tội phải hầu tòa và bị bỏ tù đấy thôi!

Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Việt Nam phòng chống tham nhũng là thật tâm, thật sự và quyết liệt. Hàng loạt luật, bộ luật được Quốc hội thông qua đã cơ bản đủ để phòng và chống tham nhũng là cơ sở pháp lý hàng đầu. 

Bên cạnh đó Đảng đã ban hành rất nhiều quy định về kỷ luật của Đảng, những điều đảng viên không được làm và quy định kiểm soát quyền lực, thông qua công tác kiểm tra giám sát của Đảng. Luật công chức ràng buộc chế độ trách nhiệm đối với công chức; có quy chế dân chủ để nhân dân tham gia giám sát và phản biện xã hội v.v… 

Trong thực tế từ sau Đại hội XII đến nay rất nhiều vụ án tham nhũng đã được đưa ra xét xử, không có vùng cấm, cả Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương, Bộ trưởng, tướng lĩnh và nhiều cán bộ cao cấp đều bị xử phạt nghiêm khắc, kể cả tù chung thân. Điều đó đã có tác dụng răn đe để những ai "tay chưa nhúng chàm" hãy rụt lại. 

Thành tựu của công cuộc phòng chống tham nhũng là không thể phủ nhận, được nhân dân đánh giá cao và tin tưởng phấn khởi, vì thế năm 2019 Việt Nam đã giành thắng lợi vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực. 

Năm 2020 phát sinh dịch Covid-19, khó khăn chồng chất nhưng nhân dân vẫn tuyệt đối tin tưởng vào Đảng và Nhà nước. Các tổ chức quốc tế điều tra độc lập đã đánh giá chính phủ Việt Nam được nhân dân ủng hộ, tín nhiệm với tỷ lệ cao nhất thế giới. Đó là sự thật không thể chối cãi. 

Việc làm của ông Cống thực ra cũng là hình thức tiếp tay cho các tổ chức phản động, bởi trước khi Nguyễn Đình Cống nói điều này, RFA cũng từng viết: "Bộ chính trị Việt Nam không nên cho phép người quá tuổi tại vị mà nên chuyển giao thế hệ, tìm nhân sự phù hợp sự phát triển dân chủ ở Việt Nam". 

Còn Việt Tân thì gợi ý: "Năm nay là năm bản lề tổ chức đại hội XIII, trước thử thách mới, ông Nguyễn Phú Trọng phải tự thay đổi trong đường lối chính trị, chẳng hạn tiến lên con đường đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập, chọn lãnh đạo để dân tự bầu". 

Lật lại những trang viết của RFA, Việt Tân so với ý đồ trong bài viết của ông Cống mới thấy thuyết âm mưu đã xâu chuỗi ông với lũ giặc kia thành một giuộc mất rồi. 

RFA là công cụ lật đổ của CIA, còn Việt Tân là tổ chức khủng bố. Vậy người dân Việt Nam làm sao có thể tin và đi theo bọn giặc kia được thưa ông Cống? Chỉ có bọn tay sai giặc mới theo giặc mà thôi !

Thật ái ngại cho ông, ở tuổi "gần đất xa trời" mà vẫn trượt dài dưới rãnh, không biết lên đường quang lối rộng mà đi. 

Ông Cống ạ! Ở dưới đó dơ dáy lắm, lúc nhúc toàn dòi bọ là một lũ cơ hội, xôi thịt, thảo khấu lục lâm lưu manh, bọn cặn bã phản nước hại dân - nó như những chất thải trong lòng cống vậy. Ông tên là Cống không biết trong lòng ông có chứa những thứ cặn bã, rác rưởi ấy không mà ông luôn phụ họa với bọn Việt Tân, RFA vậy?

Nhất Tâm

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục