Giọng lưỡi nham hiểm của RFA

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/11/2021 | 10:57:28 AM

YênBái - Ngày 20/11, Việt Tân đã đăng bài của Đài Châu Á Tự do (RFA) một cơ quan truyền thông chống cộng của Mỹ nhan đề: "Việt Nam tưởng niệm hơn 23000 người chết vì Covid -19 - Cần làm rõ trách nhiệm của chính quyền".

RFA trích lời Tuấn Khanh nói rằng: "Để những nạn nhân không bị lãng quên thì cần công khai các số liệu khoa học để nhân dân biết vì sao số lượng người thiệt mạng lại nhiều và nhanh như vậy" và "Với số lượng người chết nhiều như vậy ở trong một đất nước thì nó đặt ra một câu hỏi rất lớn là trách nhiệm thuộc về ai?" và "Đã có những thất bại, sai lầm nhất định trong việc chống dịch để cho người Việt Nam, đặc biệt là Sài Gòn chết với số người chết đột biến như vậy… 

Đến giờ này, người ta thấy rằng một cái cuộc chống dịch chỉ là duy ý chí về chính trị chứ không có giá trị khoa học nào. Người dân Việt Nam nhìn thấy rất rõ tất cả những hình ảnh đó nó xuất phát từ sự rập khuôn ở Trung Quốc vào những thời kỳ căng thẳng tệ hại nhất". 

Vẫn theo RFA: "Nhạc sĩ Tuấn Khanh cho rằng cần phải quy trách nhiệm để quốc gia gầm 100 triệu dân này không lặp lại sai lầm như trước đó". Tiếp theo, RFA dẫn lời kỹ sư Trần Bang "một người thường quan sát tình hình chính trị - xã hội ở Việt Nam" đang sống ở Sài Gòn nói vì sao nhiều người chết trong đợt bùng phát dịch vừa qua rằng: "Nguyên nhân sâu xa đó là việc lựa chọn cái người lãnh đạo thì các ông ấy không nói đến. Cái không biết đó là nguyên nhân từ đâu? Đó là Đảng Cộng sản lựa chọn, nếu để người dân lựa chọn thì những người đó sẽ không tồn tại".

Vậy là đã quá rõ ! Từ việc mượn miệng mấy tên du thủ du thực, chết não, không biết chút gì về ngành y với cái đầu bệnh hoạn, phản phúc, vô ơn phun ra toàn những luận điệu chống phá đất nước một cách hồ đồ, vu cáo một cách vô căn cứ, để rồi gán trách nhiệm tại Đảng, Nhà nước Việt Nam và chính quyền địa phương, từ đó mượn lời một tên chống cộng khác nói rằng: "Những người lãnh đạo này do Đảng Cộng sản Việt Nam chứ không do người dân lựa chọn" nên mới xảy ra như thế. Ý đồ "mượn gió bẻ măng" từ việc tưởng niệm những người đã hi sinh và tử vong do dịch Covid 19 - Một việc rất nhân văn của lương tri và trách nhiệm đã bị RFA bẻ lái để xúi giục lật đổ chính quyền nhân dân và sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Việt Nam có 23476 người tử vong do Covid -19 thì chúng cho là "tại  Chính phủ, Đảng Cộng sản Việt Nam". Vậy RFA không về Mỹ mà hỏi 769.000 người Mỹ chết do Covid 19 (gấp gần 4 lần Việt Nam) trách nhiệm thuộc về ai? Chúng cho rằng : "tại Cộng sản Việt Nam" nên dịch xảy ra dân chết nhiều, vậy thì nước Anh: 144.000 người chết, Pháp: 98.750 người chết, Ấn Độ: 465.000 người chết, Malaysia: 29.937 người chết, Thái Lan: 20035 người chết, Indonesia: 14.400 người chết, cả thế giới có 5,14 triệu người chết vì Covid -19 cũng "tại Cộng sản Việt Nam" cả chăng? Rõ ràng đó là một kiểu vu khống bịa đặt, hết sức hồ đồ, lố bịch, nói lấy được của những kẻ thiểu năng trí tuệ, luôn có con mắt thù địch, xoi mói, "chân mình thì lấm bê bê, lại đi cầm đuốc mà rê chân người". 

RFA đã bao giờ hỏi Chính phủ Mỹ về số người Mỹ chết trong đại dịch luôn cao nhất thế giới trách nhiệm thuộc về ai chưa? Mà lại đi soi mói chuyện của Việt Nam để bẻ lái phục vụ thuyết âm mưu thâm độc, bẩn thỉu của chúng?

Đảng, Nhà nước Việt Nam đã làm hết sức mình những gì có thể, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có lời kêu gọi và thường xuyên chỉ đạo, người đứng đầu chính phủ và các bộ, ngành 5 lần 7 lượt đến thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra, chỉ đạo sát sao, cụ thể, họp trực tuyến hàng tuần với các tỉnh, huyện xuống tận xã, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thường xuyên có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ, cùng các địa phương chỉ đạo rất kịp thời, điều chỉnh, bổ sung những phương án, giải pháp chống dịch, xử lý các tình huống chưa có tiền lệ rất linh hoạt, phù hợp với thực tiễn. Mấy chục bệnh viện dã chiến, trung tâm điều trị tích cực bệnh nhân Covid-19 nặng được xây dựng trong thời gian kỷ lục, trang bị hàng ngàn máy thở, đảm bảo cung ứng oxy đầy đủ. 

Riêng thành phố Hồ Chí Minh đã có 59.150 giường điều trị Covid -19, hàng vạn bác sĩ, nhân viên y tế của cả nước, hàng chục vạn chiến sĩ quân đội, công an không quản hiểm nguy xung phong vào nơi tâm dịch đồng cam cộng khổ, giúp dân mọi việc và tham gia chống dịch. Đã có 2.000 cán bộ chiến sĩ công an, 2.300 nhân viên y tế nhiễm Covid -19 khi làm nhiệm vụ, 10 chiến sỹ công an, 3 nhân viên y tế hy sinh. 

Cả nước hướng về Nam, cùng thành phố Hồ Chí Minh và miền Nam chung tay chống dịch nên đã đẩy lùi được dịch bệnh. Chính phủ, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội đã rất nỗ lực tiến hành chiến lược ngoại giao song phương mua hàng triệu liều thuốc điều trị, tranh thủ được sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn của bạn bè trên thế giới với rất nhiều thiết bị, vật tư y tế, số vắcxin các nước ủng hộ, tặng thông qua cơ chế COVAX dự tính đến hết năm nay đạt khoảng 15 - 20 triệu liều, tiết kiệm cho ngân sách khoảng 3.000 - 5000 tỷ đồng. 

Hồi đầu năm, khi chúng ta tiếp cận vắcxin rất khó khăn, Việt Tân còn đăng bài mỉa mai "có lẽ phải 25 năm Việt Nam mới tiêm phủ được vắcxin". Vậy mà đến nay, Việt Nam đã thỏa thuận hợp đồng mua được 200 triệu liều vắcxin, tiếp nhận 125 triệu liều, phấn đấu hết tháng 11 sẽ tiêm miễn phí bao phủ toàn bộ người từ 18 tuổi trở lên và trẻ em từ 12 - 17 tuổi. 

Việt Nam đã chi ra hàng nghìn tỷ đồng từ ngân sách và thông qua giảm giá điện, nước, xăng dầu, cước viễn thông, lãi suất ngân hàng, trực tiếp hỗ trợ các doanh nghiệp và 40 triệu lượt người cùng 500.000 người sử dụng lao động, hỗ trợ các bệnh nhân nặng điều trị với mức trung bình 1,5 tỷ đồng/người do Nhà nước chi trả, người bệnh chỉ thanh toán 166 triệu, nhiều trường hợp không phải thanh toán đồng nào khi xuất viện. Đến nay, 883.500 bệnh nhân đã điều trị khỏi Covid -19, được xuất viện. Những bệnh nhân nhẹ điều trị tại nhà đều được cấp thuốc đầy đủ.

Về biện pháp chống dịch của Việt Nam mà cái đầu hủ lậu của Tuấn Khanh cho rằng: "rập khuôn Trung Quốc" là sự bịa đặt vu cáo đê tiện và ngu xuẩn nhất bởi cách ly, xét nghiệm, giãn cách xã hội, rửa tay ... Không phải chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới đều thực hiện, cảnh sát Ấn Độ còn "nói chuyện" với những người vi phạm bằng gậy chứ không xử lý bằng biên bản như Việt Nam. 

Đánh giá về các biện pháp chống dịch của Việt Nam, tiến sĩ KidôngPark, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam đã nói: "Những gì Chính phủ Việt Nam, Bộ y tế và địa phương đã làm trong những ngày qua khiến chúng tôi thật sự ấn tượng về hiệu quả của nó. Điều đó cho thấy hệ thống giám sát dịch của Việt Nam hoạt động rất tốt và chứng tỏ niềm tin của nhân dân đối với chính quyền".

Nhiều nhà khoa học, các chính khách, các doanh nghiệp, nhà đầu tư và những người có lương tri trên thế giới đều có cách nhìn khách quan, đúng đắn, tin tưởng, đánh giá cao kết quả chống dịch của Việt Nam trước làn sóng dịch thứ 4 với biến thể Delta vô cùng nguy hiểm, đất nước đã đứng vững vượt qua thử thách chưa từng có trước một đại dịch kể từ khi giành được độc lập đến nay, để trở lại trạng thái bình thường mới. Nhân dân ta thấy rõ điều đó và luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Chính phủ. 

RFA dùng "mảnh chĩnh vỡ vứt bờ tre" như Tuấn Khanh để lừa gạt chống phá Việt Nam là sự nhầm lẫn tệ hại nhất đối với chúng, là thủ đoạn rẻ tiền mạt hạng và vô tác dụng. Việt Nam vẫn chói sáng trong con mắt bạn bè quốc tế, chỉ có chúng tự vạch mặt là những tên chống cộng cực đoan, bẩn thỉu và đáng khinh nhất.

Nhất Tâm

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục