Lũ kền kền Việt Tân lợi dụng cuộc chiến ở Ukraine

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/3/2022 | 7:35:19 AM

YênBái - Việt Tân vừa đăng bài của Khanh Nguyên nhan đề: “Người Việt trong xiềng xích”, trong đó chủ yếu bịa đặt để kích động chia rẽ “Người Bắc”, “Người Nam”, một âm mưu thâm độc và lỗi thời vẫn được chúng nhai lại.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Khanh Nguyên trắng trợn bịa đặt: "Ở các quán cà phê vỉa hè hay những cuộc tranh cãi tại các quán nhậu rất dễ nhận ra đa số người ở phía Bắc thường dành tình cảm cho nước Nga. Một bạn trẻ ở miền Nam đúc kết những điều đang diễn ra đối chiếu với lịch sử rằng: "Thật khó hiểu khi Nga đưa quân xâm lược thì được gọi là chính nghĩa, trong khi Mỹ hỗ trợ đồng minh rồi rút đi, sách giáo khoa gọi là xâm lược”… 

"Với cuộc chiến ở Ukraine hiện nay những người ở miền Nam đa phần phản đối, một số người ở miền Bắc lên tiếng chỉ trích nhưng cũng chìm vào làn sóng cổ vũ kỳ lạ”. 

Đúng là giọng lưỡi Việt Tân, quen ăn không nói có, bịa đặt dựng chuyện nhằm chia rẽ nhân dân ta, phục vụ âm mưu thâm độc, hèn hạ của chúng.

Trải qua hơn 30 năm chiến tranh, nhân dân ta đã chịu quá nhiều mất mát đau thương, vì vậy, đại đa số nhân dân Việt Nam không muốn có bất cứ cuộc chiến tranh nào, không có bất cứ người Việt Nam nào đi cổ vũ chiến tranh như Việt Tân bịa đặt. Việt Nam đã thống nhất gần nửa thế kỷ, không làm gì còn khái niệm "người Bắc, "người Nam” như Việt Tân xuyên tạc. Vì nhìn thấu tim đen của các thế lực xâm lược và tay sai luôn muốn "chia để trị”, từ năm 1946, khi Pháp trở lại Nam Bộ xâm lược nước ta, trong thư gửi đồng bào Nam Bộ Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết: "Đồng bào Nam Bộ là dân nước Việt Nam, sông có thể cạn, núi có thể mòn song chân lý đó không bao giờ thay đổi”.

Về cuộc chiến ở Ukraine, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nói rõ: "Việt Nam hết sức quan ngại trước tình hình xung đột vũ trang ở Ukraine, chúng tôi kêu gọi các bên kiềm chế, tuân thủ Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế, không sử dụng vũ lực, bảo vệ người dân, tiếp tục đối thoại, tìm kiếm giải pháp hòa bình”. 

Tuyên bố chung của bộ trưởng ngoại giao 10 nước ASEAN mới đây cũng tương tự như trên. Việt Tân đang còn sống được là nhờ được Mỹ nuôi dưỡng nên chúng luôn kích động muốn Việt Nam theo đuôi Mỹ và NATO lên án Nga xâm lược Ukraine. Chúng còn hù dọa: "Ủng hộ Nga là tạo tiền lệ để Trung cộng xâm lược Việt Nam trong tương lai”. 

Việt Nam có chính sách ngoại giao tự chủ, độc lập, cứng rắn, cương nhu phù hợp. Độc lập, tự cường và bảo đảm cao nhất lợi ích quốc gia, dân tộc luôn là nguyên tắc bất biến, là sợi chỉ đỏ xuyên suốt mọi hoạt động của chúng ta. Dùng đối ngoại để phòng ngừa, ngăn chặn chiến tranh hoặc sớm kết thúc chiến tranh trong vị thế có lợi nhất. Đối ngoại phục vụ tốt nhất cho đối nội và bảo vệ Tổ quốc. 

Việt Nam chủ trương: "Không tham gia liên minh quân sự với nước này để chống nước kia; không cho nước ngoài đặt căn cứ quân sự hoặc sử dụng lãnh thổ Việt Nam để chống lại nước khác, không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế”. 

Với đường lối đối ngoại như thế, Việt Nam việc gì phải theo Mỹ và NATO lên án Nga cho vừa lòng Việt Tân? Về nguyên do xảy ra cuộc xung đột này, ông John Mearseimer hiện là giáo sư chính trị quốc tế, đại học Chicago (Mỹ) cho rằng: "NATO chơi với lửa nên bị bỏng” và ông nói rõ hơn: "Chúng tôi ở Mỹ có học thuyết Moroe, trong đó nói rất rõ không một cường quốc lớn nào có thể thành lập một liên minh quân sự với bất kỳ quốc gia nào ở Tây bán cầu và đóng quân ở đó… 

Ukraine thật dại dột. Khi bạn sống cạnh một cường quốc, cho dù đó là Mỹ, Nga hay Trung Quốc, bạn không thể làm bất cứ điều gì mà chính sách đối ngoại nảy ra trong đầu mình. Thay vào đó, bạn phải xem xét những gì người hàng xóm ái ngại. Cuộc khủng hoảng hiện nay là kết quả trực tiếp của Mỹ và các đồng minh dự định kết nạp Ukraine vào NATO. Chúng ta hãy tưởng tượng 20 năm nữa Trung Quốc liên minh quân sự với Canada và dựng tên lửa ngay cạnh biên giới Hoa Kỳ. Hoa Kỳ khi đó cũng sẽ nổi điên nổi đóa lên”. Đó là tiếng nói khách quan của một giáo sư người Mỹ.

Việt Tân bịa đặt câu chuyện: "Một bạn trẻ ở miền Nam đúc kết những điều đang diễn ra rằng: Thật khó hiểu khi Nga đưa quân xâm lược thì được gọi là chính nghĩa, trong khi Mỹ hỗ trợ đồng minh và rút đi, sách giáo khoa gọi là xâm lược”. 

Đó chỉ là luận điệu phun ra từ cái miệng bẩn thỉu chuyên làm tay sai ngoại bang của Việt Tân. Mỹ đem 54 vạn quân, huy động tới 60% bộ binh với 3 triệu lượt lính Mỹ thay nhau sang tham chiến ở Việt Nam cùng đội quân ngụy tay sai hơn 1 triệu người, ném xuống Việt Nam 7,8 triệu tấn bom, hơn 80 triệu lít chất độc hóa học, sử dụng tất cả các loại phương tiện chiến tranh hiện đại nhất (trừ vũ khí hạt nhân) để tiến hành chiến tranh suốt 21 năm, bị tiêu diệt tới 58.200 binh lính và sĩ quan đến cấp tướng, đến con bài cuối cùng là 2/3 số B52 Mỹ có bị tan xác ở Hà Nội, chúng mới chịu rút quân. 

Như vậy không phải xâm lược thì là gì? Chỉ những kẻ đầu óc nô lệ cam tâm suốt đời liếm gót giày ngoại bang như Khanh Nguyên và Việt Tân mới không hiểu chứ không có "bạn trẻ” nào ở miền Nam suy nghĩ như vậy, chỉ lũ lạc loài luôn rắp tâm chống lại đất nước và dân tộc như Việt Tân mới có ý nghĩ u tối và ngu xuẩn đó.

Việt Nam đang tiến bước mạnh mẽ để trở thành nước phát triển có mức thu nhập trung bình cao, xu thế đó là không thể đảo ngược bởi toàn Đảng, toàn dân chung một ý chí, một khát vọng. Đoàn kết, ổn định đất nước mới có thể phát triển. Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một - đó là chân lý không bao giờ thay đổi. Mọi âm mưu chia rẽ phá hoại của Việt Tân chỉ càng bóc trần thêm bộ mặt trơ trẽn phản nước hại dân của chúng.

Nhất Tâm

Tags kền kền Việt Tân cuộc chiến Ukraine

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục