Nhận mặt những kẻ mang trái tim chó

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/4/2022 | 3:01:08 PM

YênBái - Tệ hại hơn, bọn mang “trái tim chó” lại đang giả nhân giả nghĩa, ra vẻ rất sốt sắng lo cho an nguy của Việt Nam trước bối cảnh thế giới phức tạp hiện nay.

rong con mắt của 97 triệu dân Việt Nam, Đảng luôn là người lãnh đạo, người tổ chức làm nên mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. ảnh minh họa
rong con mắt của 97 triệu dân Việt Nam, Đảng luôn là người lãnh đạo, người tổ chức làm nên mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. ảnh minh họa

"Trái tim chó” là câu chuyện giả tưởng về khoa học do nhà văn Nga M.Bulgacov (1891 - 1940) sáng tác. Câu chuyện kể về sai lầm của giáo sư Philip Philippovitr: Cấy tuyến yên não lấy từ Clim Griorievitr, một kẻ đang hưởng án treo vì tội ăn cắp, đã ba lần ra toà, bị đâm chất trong một quán rượu… 

Kết quả là từ một con chó hoang, Sarik biến thành Saricov, một con người với tất cả những biểu hiện tệ hại nhất của con người về đạo đức; nào lừa lọc, lưu manh, độc ác cùng bao thói xấu khác: đuổi theo mèo, gây gổ với hàng xóm, chọc ghẹo phụ nữ, ăn trộm, uống rượu, lừa đảo, vu khống… 

Thật tiếc là vị giáo sư đó cũng muốn phẫu thuật để Sarik trở lại làm con chó bình thường nhưng không được, vì thế, bây giờ xuất hiện trên mạng xã hội khá nhiều bọn mang "trái tim chó” như Saricov. Tệ hại hơn, bọn mang "trái tim chó” lại đang giả nhân giả nghĩa, ra vẻ rất sốt sắng lo cho an nguy của Việt Nam trước bối cảnh thế giới phức tạp hiện nay. 

Lũ chúng nó đông như kền kền, nhưng thôi, tạm thời xin chỉ mặt hai kẻ điển hình là RFA và Việt Tân. Bấy lâu nay ai chẳng biết RFA và Việt Tân luôn cổ suý bọn phản động, lũ dân chủ giả cầy chống phá cách mạng Việt Nam, âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân, lập lại bộ máy cái trị làm tay sai cho Mỹ, còn Việt Tân luôn mồm hò hét "phục quốc” để trở lại làm con chó săn trung thành của chủ. 

Ấy vậy mà mới đây, Tiếng dân News đăng bài của Đinh Hoàng Thắng/RFA, trong đó có đoạn: "Tới đây Trung Quốc có thể nắn gân Mỹ ở biển Đông”, thậm chí Trung Quốc mở "chiến dịch quân sự đặc biệt” đối với Việt Nam thì sự phản đối của cộng đồng quốc tế với Bắc Kinh đặc biệt là sự hỗ trợ to lớn và hiệu quả như Mỹ và Châu Âu hiện đang dành cho Ukraine sẽ không diễn ra như thế với Việt Nam… 

Trong khi lòng người trong và ngoài nước vẫn còn ly tán, nói như vị giáo sư khả kính Nguyễn Đình Cống: "Nếu cứ tăng cường độc quyền đảng trị như hiện nay thì nhiều khả năng u ám sẽ bao trùm. Đến lúc nào đó, dân tộc sẽ lâm nguy, mà Đảng cũng chẳng còn, chỉ còn một nhúm người làm tay sai cho bọn thống trị ngoại bang và một quần chúng nô lệ bị huỷ diệt dần như Tây Tạng, Tân Cương”.

Phụ hoạ với RFA, Việt Tân hù doạ: "Việt Nam không có liên minh an ninh với bất cứ quốc gia nào, đó chính là điều Ukraine dễ bị tấn công. Chính sách đối ngoại không liên kết của Hà Nội có nghĩa là Trung Quốc có thể tấn công Việt Nam mà không sợ bị quốc gia mạnh hơn trả đũa. Điều này khiến Việt Nam thật sự đơn độc”.

Việt Nam là dân tộc anh hùng, bất khuất, trải nghìn năm Bắc thuộc vẫn không bị đồng hoá, tiếp đến giai đoạn độc lập của các triệu đại: Đinh, Lê, Lý, Trần, Lê, Nguyễn (Quang Trung), Việt Nam vẫn là Việt Nam, mọi thế lực ngoại xâm đều bị đánh cho "phiến giáp bất hoàn”. 

So sánh Việt Nam với Ukraine thì chẳng khác nào "phấn bì với vôi”. Bởi vì Mỹ viện trợ vài trăm triệu USD vũ khí cũ kỹ cho Ukraine nghĩa lý gì so với 54 vạn quân Mỹ, hàng nghìn máy bay, tàu chiến Mỹ với, vũ khí tối tân nhất cùng hàng mấy trăm tỷ đô la đổ vào Việt Nam nuôi dưỡng đội quân tay sai hơn 1 triệu tên để bảo vệ chính quyền Sài Gòn, nhưng kết quả thế nào mọi người đều đã biết. 

Năm 1978 - 1979, Việt Nam đánh Pôn pốt bảo vệ biên giới tây Nam, cứu nhân dân Campuchia khỏi hoạ diệt chủng, đánh đuổi 60 vạn quân Trung Quốc xâm lược về nước, khi đó có đến 180 nước theo đuôi Mỹ và Trung Quốc lên án Việt Nam, bao vây cấm vận Việt Nam hàng chục năm. 

Nhưng Việt Nam không cô đơn, Việt Nam luôn phân biệt bọn phản động cầm quyền các nước xâm lược Việt Nam khác với nhân dân các nước đó, vì thế cả loài người tiến bộ luôn đứng về phía Việt Nam, ủng họ cuộc chiến tranh chính nghĩa của nhân dân ta. Vì thế, trong 30 năm chúng ta đã đánh đuổi các đội quân xâm lược của 4 cường quốc hùng mạnh nhất đều là uỷ viên thường trực của Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc, giành độc lập cho dân tộc.

Những thắng lợi của cách mạng Việt Nam suốt 92 năm qua không thể tách rời vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. RFA và những kẻ cho rằng "Đảng tăng cường độc quyền đảng trị” là cách nhìn của những kẻ mang "trái tim chó” luôn vu khống, xuyên tạc, nói lấy được, rắp tâm đòi đa nguyên, đa đảng để các tổ chức phản động do nước ngoài chăn dắt, nuôi dưỡng tha hồ mọc lên như nấm phục vụ âm mưu "diễn biến hoà bình” của chúng. 

Trong con mắt của 97 triệu dân Việt Nam, Đảng luôn là người lãnh đạo, người tổ chức làm nên mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Nếu không có Đảng Cộng sản Việt Nam thì ngay cả "vị giáo sư khả kính” có thể bây giờ cũng đang sống vất vưởng với thân phận nô lệ nếu có ho he lên tiếng có khi cũng nói bằng tiếng Pháp, tiếng Anh, thậm chí là tiếng Trung Quốc chứ chắc gì được sống trong nhung lụa và nói tiếng mẹ đẻ như bây giờ? 

Ngay trong cuộc chống dịch Covid-19, nếu không có Đảng lãnh đạo thì liệu người dân và đất nước sẽ ra sao? Bởi vậy nhân dân ta có thừa hiểu biết để nhận mặt kẻ thù: RFA, Việt Tân chưa bao giờ có lời nói, hành động gì tốt cho Việt Nam, bởi chúng toàn là một lũ mang "trái tim chó”, chuyên làm những việc vừa lòng CIA để nhận những đồng đô la nhơ bẩn chứ đâu có vì Việt Nam.

Nhất Tâm

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục