Yên Bình nâng cao hiệu quả tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/5/2023 | 7:32:48 AM

YênBái - Những năm qua, công tác tham mưu triển khai thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị gắn với Đề án số 03 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trên địa bàn huyện Yên Bình đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng luôn được Huyện ủy Yên Bình đặc biệt coi trọng và chỉ đạo thường xuyên trong tất cả các cuộc họp.
Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng luôn được Huyện ủy Yên Bình đặc biệt coi trọng và chỉ đạo thường xuyên trong tất cả các cuộc họp.


Với vai trò cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo 35 cấp huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Yên Bình đã tham mưu cho cấp ủy duy trì tốt hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 cấp huyện trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn. 

Công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, đặc biệt là đấu tranh trên không gian mạng đã được tăng cường, tổ chức thực hiện bài bản, khoa học, hiệu quả. Thành viên của các nhóm cộng tác viên đã tích cực chia sẻ các tin, bài phản ánh tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh và huyện, gương người tốt việc tốt nhằm tuyên truyền rộng rãi, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân cùng chính quyền địa phương thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. 

Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức về vai trò và tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được triển khai với nhiều nội dung, hình thức phong phú, hiệu quả. 

Qua đó, đã chỉ đạo tổ chức tốt công tác tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như: duy trì thường xuyên hoạt động của Trang Thông tin điện tử huyện; phát huy tốt vai trò của hệ thống phát thanh từ huyện đến cơ sở về việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phản ánh kịp thời các thông tin thời sự trong nước, quốc tế và tình hình địa phương đến nhân dân trên địa bàn. 

Cụ thể, Trung tâm Truyền thông - Văn hóa huyện đã duy trì tốt tần suất phát sóng 2 lần/ngày; trung bình xây dựng được 27 chương trình/tháng, đặc biệt đã duy trì tốt việc phát sóng hàng ngày chuyên mục "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”; duy trì tốt việc biên tập và phát hành bản tin Sinh hoạt chi bộ vào ngày 28 hàng tháng đến 100% các chi bộ trực thuộc cấp ủy cơ sở, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt  chi bộ cơ sở. 

Đồng thời, phát huy có hiệu quả hình thức tuyên truyền, cổ động trực quan: tuyên truyền trên băng rôn, pa nô, áp phích; triển lãm, trưng bày chuyên đề; các chương trình văn hóa - văn nghệ, hoạt động thể dục, thể thao… 

Bên cạnh đó, việc tuyên truyền qua công nghệ truyền thông mới như Internet, mạng xã hội... cũng được quan tâm, chú trọng. Từ năm 2022 đến nay, 100% các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở đã hoàn thành việc xây dựng trang Facebook, nhóm Zalo công khai để chuyển tải các thông tin tình hình thời sự, thông tin về các chủ trương chính sách mới, các sự kiện chính trị nổi bật của huyện; hoạt động của các cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn; các phong trào thi đua, gương người tốt việc tốt; nét đẹp của con người, cảnh sắc quê hương...; định hướng dư luận, đấu tranh phản bác với những thông tin sai sự thật... 

Công tác phối hợp bảo vệ chính trị nội bộ trên địa bàn huyện đạt kết quả tốt, công tác nghiên cứu, nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, định hướng dư luận xã hội được duy trì thường xuyên, kịp thời.

Để làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy về triển khai thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị gắn với Đề án số 03 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo 35 cấp huyện và Tổ thư ký giúp việc của huyện đã và đang tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tích cực, chủ động trong việc tham mưu cho cấp ủy quán triệt và triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị gắn với Đề án số 03 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. 

Bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh và thực tiễn của huyện đẩy mạnh tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về giá trị của chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những kết quả đạt được của địa phương trên các lĩnh vực: xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và phát triển kinh tế - xã hội; tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Kết luận 01 của Bộ Chính trị, chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng và chuyên đề hằng năm. 

Tăng cường quản lý, định hướng công tác văn hóa, văn nghệ; tập trung xây dựng, thông tin chủ động, chính xác, kịp thời, toàn diện, đúng đối tượng về các hoạt động, sự kiện chính trị, xã hội của địa phương. Duy trì, nâng cao chất lượng, hiệu quả các chuyên trang, chuyên mục, trang fanpage, trang blog, tài khoản mạng xã hội như zalo, facebook về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. 

Thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng, kịp thời định hướng dư luận xã hội; thực hiện tốt quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin chính thống, kịp thời cho các cơ quan truyền thông; tham mưu xử lý nghiêm, phản bác những thông tin phản ánh về địa phương không đầy đủ, phiến diện, tiêu cực một chiều trên mạng xã hội. 

Tăng cường định hướng dư luận thông tin liên quan đến nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng và chỉnh đốn Đảng, nhất là Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa”. 

Không ngừng tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong khai thác, sử dụng Internet, mạng xã hội; nêu cao tinh thần cảnh giác, không tham gia bình luận tiêu cực hoặc chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, thông tin xấu, độc, nhất là trên không gian mạng. 

Đồng thời, chú trọng xây dựng, bồi dưỡng lực lượng tuyên truyền viên, cộng tác viên bảo đảm về số lượng và chất lượng để chủ động tham gia đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch, góp phần bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

Thanh Hương

Tags Yên Bình tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng Nghị quyết số 35

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục