Kẻ nào đang hô hào, cổ súy cho khủng bố?

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/6/2023 | 8:20:54 AM

YênBái - Tiếng Dân News - trang mạng phản động chống cộng vừa đăng bài của tên 3 sọc dưới cái tên bịp bợm BM B’Krông. Y hí hửng tung hô: "con cháu của anh hùng Núp không… núp nữa” và trắng trợn bịa đặt: "Vụ đột kích vào nhà nước Cộng sản ở Đắk Lắk ngày 11/6, giết nhiều công an và cán bộ cộng sản đang tụ tập ăn nhậu và xem bóng đá được thực hiện bởi một lực lượng vũ trang rằn ri người Thượng… Xin nghiêng mình kính cẩn trước 40 chiến binh rằn ri… các anh không phải khủng bố, đứng lên chống giặc ngoại xâm sao lại gọi là khủng bố? Những hậu duệ phi thường của anh hùng Núp năm xưa, các anh đã quyết định không núp nữa!”.

Thiếu tướng Phạm Ngọc Việt, Cục trưởng Cục An ninh nội địa (Bộ Công an) phát biểu tại Hội nghị do Liên Hợp Quốc tổ chức (Ảnh: Báo Chính phủ điện tử)
Thiếu tướng Phạm Ngọc Việt, Cục trưởng Cục An ninh nội địa (Bộ Công an) phát biểu tại Hội nghị do Liên Hợp Quốc tổ chức (Ảnh: Báo Chính phủ điện tử)

Đúng là giọng điệu hả hê, kích động của một tên khủng bố trong đám "cầy vằn 3 sọc” đang sống lắt lay vô vọng trước thất bại sau gần nửa thế kỷ chống cộng không thành, vớ được vụ việc xảy ra ở Đắk Lắk, hắn hí hửng như kẻ chết đuối vớ được cọc… nhưng lại là cọc mục! Hắn điên cuồng và quá ảo vọng.

Trước hắn, tên Việt gian Nguyễn Văn Đài sống lưu vong bên nước Đức cũng đã hú lên: "Tây Nguyên nổi dậy, Sài Gòn, Hà Nội đứng lên: Độc tài tiêu vong”. 

Qua đây cho thấy, bọn phản động và những tên cơ hội chính trị khoác áo "dân chủ” dù ở đâu chúng cũng cùng một giuộc, chúng luôn có mục tiêu chung là lật đổ chính quyền nhân dân, thay đổi chế độ, hoàn toàn không đơn giản là "bất đồng chính kiến” như ngụy biện. Bởi tham vọng, sự hèn hạ và ích kỷ, chúng không từ một thủ đoạn nào chống phá đất nước, luôn muốn đất nước bất ổn, mất chủ quyền, bị chia cắt, ly khai cát cứ, kinh tế suy sụp, dân tình bất an để chúng thừa cơ "đục nước béo cò”. 

Chúng trắng trợn bịa đặt ăn không nói có không chút ngượng mồm. Vụ việc ở Đắk Lắk xảy ra vào nửa đêm về sáng, khi đó chỉ có các chiến sĩ công an trực nghỉ tại trụ sở UBND xã, khi vụ việc xảy ra, nghe thấy tiếng súng và hiện tượng bất thường, hai cán bộ xã mới từ nhà đến trụ sở xem có chuyện gì, trên đường đi gặp bọn khủng bố và bị chúng bắn chết, không hề có chuyện "tụ tập nhậu nhẹt xem bóng đá” như chúng bịa đặt. 

Trong vụ tấn công trụ sở 2 xã hôm 11/6, chúng bắn chết 9 người gồm 4 chiến sĩ công an, 2 cán bộ xã, 3 người dân đi đường, 2 người khác bị thương, 3 người bị bắt làm con tin. Những tên khủng bố này được lệnh: "Thấy ai là nổ súng, là giết, người dân không nghe theo thì đâm”, vậy mà chúng cho hành động vô nhân tính đó là "không phải khủng bố”, chúng còn tung hô như người hùng. 

Những tên khủng bố hết sức manh động, man rợ, liều lĩnh, mất nhân tính, vậy mà Tiếng Dân News và tên BM B’Krông dám gọi là "hậu duệ phi thường của anh hùng Núp” thì đó là sự xuyên tạc, bôi nhọ xúc phạm thanh danh của Anh hùng Đinh Núp bởi ông là anh hùng đánh Pháp bảo vệ buôn làng chứ đâu có bắn giết bất cứ ai gặp trên đường như những kẻ gây tội ác ở 2 xã của Đắk Lắk hôm 11/6? 

Vụ việc này theo thiếu tướng Phạm Ngọc Việt, Cục trưởng Cục An ninh nội địa, Bộ Công an nói tại diễn đàn Hội nghị cấp cao những người đứng đầu lực lượng chống khủng bố do Liên Hiệp Quốc tổ chức thì: "Hành vi xảy ra ở trụ sở hai xã Ea Tiêu và Ea Ktur, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắl Lắk sáng 11/6 là hoạt động khủng bố có tổ chức, một nghi phạm trong nhóm vũ trang là thành viên tổ chức có trụ sở tại Mỹ, nhận lệnh xâm nhập Việt Nam thực hiện kế hoạch tấn công”. 

Đó có phải là việc "đứng lên chống giặc ngoại xâm” như lũ "3 que" xuyên tạc? Chương 1, điều 1 Hiệp định Paris 1973 đã ghi: "Hoa Kỳ và các nước tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của nước Việt Nam”, làm gì có chuyện người Việt Nam xâm lược nước Việt Nam? Giọng điệu của chúng không ngoài mục đích xuyên tạc, chia rẽ khối đại đoàn kết của các dân tộc trên đất nước Việt Nam, kích động bạo loạn, ly khai, gây ra cảnh "nồi da xáo thịt” để chúng trục lợi. Người Việt Nam có câu: "Chưa đánh được người mặt đỏ như vang, đánh người rồi mặt vàng như nghệ”. 

Trước tội ác của nhóm khủng bố gây ra ở Đắk Lắk, hai tổ chức "đấu tranh vì quyền của người Thượng ở Việt Nam” có trụ sở ở nước ngoài đều từ chối nhận trách nhiệm. Người phát ngôn Bộ ngoại giao Hoa Kỳ bày tỏ: "Hoa Kỳ là đối tác và bạn hữu của Việt Nam và chúng tôi bày tỏ lời chia buồn chân thành nhất tới những người thiệt mạng trong vụ tấn công này”. 

Rõ ràng, trong con mắt của những người có lương tri trên thế giới thì hành vi của nhóm vũ trang mặc đồ rằn ri tấn công trụ sở 2 xã ở Đắk Lắk hôm 11/6 là hành động man rợ, mất nhân tính, là hành động tội ác của một nhóm vũ trang có tổ chức, kẻ chủ mưu là tổ chức khủng bố có trụ sở ở nước ngoài đưa người về nước tổ chức thực hiện. Vì vậy, Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố 84 bị can, trong đó có 1 bị can bị khởi tố về tội: "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép” theo Điều 348 Bộ luật Hình sự 2015; 75 bị can về tội: "Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân ” (Điều 113 Bộ luật Hình sự 2015); 7 bị can về tội "Không tố giác tội phạm” (Điều 390 Bộ luật Hình sự 2015). Cơ quan chức năng thu giữ 23 khẩu súng các loại, 1.199 viên đạn, 15 kíp nổ, 1,2kg vật liệu nổ, 30 dao, 10 cờ FULRO và nhiều phương tiện gây án khác. 

Những kẻ tham gia vụ tấn công khủng bố ở Đắk Lắk chưa đến 0,00002% so với tổng số người Thượng ở Tây Nguyên cho thấy đó chỉ là một dúm những kẻ u mê, ngu muội bị bọn phản động từ bên ngoài đến lôi kéo mua chuộc đi theo chúng. Chúng không hề có tư cách đại diện cho đồng bào Thượng ở Tây Nguyên. 

Từ trước đến nay, tuyệt đại đa số đồng bào Tây Nguyên luôn một lòng theo Đảng, theo cách mạng. Chính tên bồi bút Trương Nhân Tuấn của Việt Tân đã thú nhận trong bài "Giải pháp nào cho người Thượng ở Tây Nguyên” đăng trên Tiếng Dân News rằng: "Trước năm 1975, đa số người Thượng theo phe quân giải phóng” và bây giờ cũng vậy, khi vụ việc xảy ra, bất chấp nguy hiểm, đồng bào 2 xã và cả huyện Cư Kuin, cả tỉnh Đắk Lắk gồm rất nhiều người dân tộc thiểu số đã hăng hái cùng lực lượng chức năng vào rừng truy lùng bắt giặc, ủng hộ thực phẩm, nấu cơm tiếp tế và chỉ sau vài ngày 75 tên khủng bố cùng một số người không tố giác tội phạm đã sa lưới pháp luật. Sau khi bị bắt, chúng khai bị lừa gạt, được hứa cho tiền và ra nước ngoài sống giàu sang sung sướng.

Vụ tấn công ở Đắk Lắk chỉ như một đốm ma trơi rồi tắt ngấm trong lòng đất bởi nó đi ngược với nguyện vọng hòa bình, ổn định, truyền thống đoàn kết đấu tranh xây dựng và bảo vệ tổ quốc của các dân tộc trên đất nước Việt Nam, đi ngược ý chí thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc Việt Nam. Hành động khủng bố chống lại nhân dân với tội ác man rợ chúng gây ra là cực kỳ ngu xuẩn không khác gì tự húc đầu vào tường đá, bị cả loài người tiến bộ lên án, chỉ có lũ chống cộng điên cuồng, ảo vọng tung hô cổ súy nhưng làm như vậy chính chúng đã tự đánh rớt cái mặt nạ để lộ nguyên hình bộ mặt những tên khủng bố.
Nhất Tâm 

Tags cổ súy khủng bố Tiếng Dân News phản động

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục