Ban chỉ đạo 35 thị xã Nghĩa Lộ chủ động đấu tranh với thông tin xấu, độc trên không gian mạng

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/7/2023 | 4:39:47 PM

YênBái - Ban chỉ đạo 35 thị xã chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của diễn đàn bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên các trang mạng xã hội do các cơ quan, đơn vị thiết lập như: trang fanpage "Ban trắng Mường Lò”; "Ban Tuyên giáo”; "Nghĩa Lộ 24H” và Trang thông tin điện tử thị xã Nghĩa Lộ.

Quang cảnh Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của BCĐ 35 thị xã Nghĩa Lộ.
Quang cảnh Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của BCĐ 35 thị xã Nghĩa Lộ.

Ngày 13/7, Ban chỉ đạo (BCĐ) 35 thị xã Nghĩa Lộ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn thị xã, các cấp ủy, chính quyền từ thị xã đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiều phong trào thi đua yêu nước thiết thực, hiệu quả tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, đặc biệt là tiếp tục triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp. 

BCĐ 35 thị xã chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của diễn đàn bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên các trang mạng xã hội do các cơ quan, đơn vị thiết lập như: trang fanpage "Ban trắng Mường Lò”; "Ban Tuyên giáo”; "Nghĩa Lộ 24H” và Trang thông tin điện tử thị xã Nghĩa Lộ. Trong 6 tháng, các trang đã tích cực đăng tải, chia sẻ tin, bài trên các trang "Hương Sen Việt”, "Tâm Sáng”, Cổng thông tin điện tử tỉnh Yên Bái với trên 6.000 lượt, thu hút 140.172 người tiếp cận, 38.693 lượt tương tác.

Bên cạnh đó, các thành viên BCĐ 35 thị xã đã tăng cường theo dõi, nắm chắc tình hình trên không gian mạng, kịp thời phát hiện, nắm bắt nội dung thông tin tiêu cực, xuyên tạc công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp để làm rõ, định hướng dư luận xã hội; duy trì hiệu quả hoạt động của các lực lượng trong công tác tuyên truyền, thông tin tích cực, đẩy lùi thông tin xấu độc, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…
 
6 tháng cuối của năm 2023, BCĐ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả các tổ, đội, nhóm Zalo, Mocha35, Faceboook để tuyên truyền, đấu tranh, phản bác thông tin xấu, độc kịp thời; chủ động, đấu tranh với những thông tin xấu độc trên không gian mạng nhất là các chương trình phát triển kinh tế của địa phương, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân.

Nhật Thanh - Xuân Tỉnh
(Trung tâm Truyền thông - Văn hóa thị xã Nghĩa Lộ)

Tags Ban chỉ đạo 35 thị xã Nghĩa Lộ chủ động đấu tranh thông tin xấu

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục