Nhìn thấu tim đen dã thú

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/7/2023 | 7:39:22 AM

YênBái - Với bản chất lưu manh hèn hạ chuyên moi móc, xuyên tạc chống phá Việt Nam, bợ đít chủ Mỹ, Việt Tân mở miệng ở đâu, “bốc mùi” ở đó. Là tổ chức khủng bố, dĩ nhiên chúng nằm trong tầm ngắm của lực lượng an ninh, công an, cảnh sát Việt Nam. Vì vậy, chúng luôn bịa đặt bôi nhọ, đả kích lực lượng công an Việt Nam.

Tổ chức khủng bố Việt Tân cắt ghép, dàn dựng hàng trăm video clip xuyên tạc, bóp méo các sự việc ở Việt Nam. (Ảnh: Báo Nghệ An)
Tổ chức khủng bố Việt Tân cắt ghép, dàn dựng hàng trăm video clip xuyên tạc, bóp méo các sự việc ở Việt Nam. (Ảnh: Báo Nghệ An)

Việc cảnh sát giao thông nhặt được của rơi trả lại người mất, đẩy xe hàng giúp một người bán hàng rong qua đường, đưa phụ nữ đau đẻ đi cấp cứu, chở sinh viên ngủ quên kịp đến thi, lao vào đám cháy, nhảy xuống sông cứu người bị nạn… là việc bình thường thể hiện trách nhiệm vì dân của công an nhân dân thì chúng cho là "diễn” để làm màu. 

Chuyện mấy anh công an xã hư hỏng bắn dê của dân đã bị xử rất nghiêm, tước danh hiệu công an nhân dân, khởi tố bắt tạm giam, đã đền bù 3 con dê bằng 60 triệu đồng cho người có dê bị bắn… Thiết tưởng, thế cũng đủ thấy sự nghiêm khắc của kỷ luật công an nhân dân và tính nghiêm minh của pháp luật Việt Nam, không có ngoại lệ, không có vùng cấm… 

Ấy vậy mà, Việt Tân vớ được vụ này nhai đi nhai lại trên trang fanpage của chúng tới 20 lần, hơn cả chó đói nhai giẻ rách có mùi bẩn. Chúng còn suốt ngày rêu rao vu cáo công an Việt Nam "hèn với giặc, ác với dân”, thì đấy vừa rồi hơn 80 tên giặc tham gia vụ khủng bố ở Đaklak đã bị tóm gọn, trả lại cuộc sống bình yên cho nhân dân, họ có hèn không? 

Khi bị bắt chúng còn trong tay 23 khẩu súng với 1190 viên đạn đấy nhé! Nếu họ "hèn với giặc” thật thì Việt Tân sợ gì mà không kéo nhau về Sài Gòn ăn hủ tíu, uống cà phê, ra Hà Nội ăn phở bò, uống bia hơi? Còn nói "ác với dân” thì hãy nhìn sang nước Mỹ, nơi Việt Tân đang sống kiếp lưu vong tầm gửi xem cảnh sát Mỹ đối với dân thế nào? 

Ở Việt Nam, người vi phạm luật an toàn giao thông khi bị dừng xe, có kẻ còn sừng sộ với cảnh sát: "Mày chào tao chưa? Mày có biết tao là ai không?”, thậm chí lao xe vào cảnh sát, làm một số chiến sĩ bị thương, có chiến sĩ hy sinh. 

Còn ở Mỹ thì sao? Theo Đài BBC, 15/7/2022 Jay land Wond Wanker bị cảnh sát bắn chết tại thành phố Akaron, bang OhiO vào 27/6/2022 với 60 vết đạn xuyên thủng chỉ vì anh này đỗ xe không đúng nơi quy định và cảnh sát phát hiện thì nhảy ra khỏi xe lẩn trốn. Từ 2018 - 2023 có 5 sĩ quan cảnh sát Mỹ bị cáo buộc bắn chết người tham gia giao thông nhưng đều được xử vô tội, tất cả được cho là "tự vệ chính đáng”. 

Theo điều tra của Báo New York Time, từ 2018 đến nay, cảnh sát Mỹ đã bắn chết hơn 400 người là lái xe hoặc hành khách đi trên xe do vượt đèn đỏ hoặc không có đèn chiếu hậu. Hãng CNN đưa tin: 23h30 ngày 5/4, các sĩ quan cảnh sát Farmington đến ngôi nhà số 5305, đại lộ Vallay view bang Mexico bởi có người gọi 911, khi chủ nhà là người đàn ông 52 tuổi ra mở cửa, cảnh sát đã bắn chết anh ta, sau đó được biết do cảnh sát nhầm nhà, người gọi 911 ở nhà đối diện bên kia đường, số nhà 5308. Họ lấy làm tiếc rồi cũng xù, coi như không có chuyện gì xảy ra. 

Ngày 26/5/2023, khi cha mẹ to tiếng có nguy cơ bạo lực gia đình, cậu bé da đen 11 tuổi Aderrien Murry gọi điện đến 911 cầu cứu cảnh sát. Khi đến nơi, thay vì giúp họ ngăn ngừa bạo lực, cảnh sát đã bắn chết em bé 11 tuổi vô tội. 

Mỗi năm nước Mỹ có 3.000 người bị kết án tù oan. Mới đây, Maurice Hasting được Tòa án Los Angeles tuyên vô tôi sau 38 năm tù oan. Gần đây nhất, cảnh sát giao thông Pháp bắn chết một thiếu niên 17 tuổi gốc Phi (Algheria) vì vi phạm luật giao thông và không dừng xe theo lệnh của cảnh sát khiến bạo loạn nổ ra làm chấn động nước Pháp, thêm hơn 1.000 người bị bắt… 

Những chuyện như thế sao Việt Tân im re, câm như hến, cấm dám ho he động đến một sợi lông chân mấy ông chủ, vì miếng cơm manh áo hay bản chất đê tiện, hèn hạ của Việt Tân là thế? 

Báo chí Mỹ mới đây đưa tin: Bobby Joe Espinosa, một lãnh đạo cảnh sát bang Texas (Mỹ) thường xuyên mặc cảnh phục đi vào các cơ sở kinh doanh của người gốc Việt, đuổi bảo vệ ra rồi mở các ngăn kép lấy trộm tiền nhiều lần, tổng số khoảng 30.000 USD, sao Việt Tân câm tịt không dám hé răng để bênh vực bảo vệ những người đồng hương gốc Việt mà chỉ chõ mõm về nước lải nhải tới 20 bài viết về vụ 3 con dê? 

Chưa hết, mới đây xảy ra 4 vụ động đất (dư chấn nhỏ không gây thiệt hại gì) ở KonTum, Việt Tân trắng trợn lu loa: "4 trận động đất xảy ra ở Tây Nguyên do chính quyền tàn phá môi trường, dân lãnh đủ”.

Vậy mấy trận động đất kinh hoàng xảy ra hồi đầu năm ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria; trước đây xảy ra động đất sóng thần ở Nhật Bản, Indonesia, Haiti… có phải tại chính quyền các nước "tàn phá môi trường” không? Rồi trong bối cảnh kinh tế thế giới khó khăn do hậu quả của dịch Covid-19, chiến tranh Nga - Ukraine, Mỹ và nhiều nước trừng phạt Nga, cạnh tranh cấm vận nhau giữa các nước lớn gây đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, cuộc đua tăng lãi suất làm lạm phát tăng cao, nguy cơ suy thoái rình rập toàn thế giới, theo IMF khả năng tăng trưởng của Mỹ thấp hơn tiềm năng cả năm 2023 và 2024; OECD nhận định, tăng trưởng của Nhật Bản 2023 sẽ thấp hơn 2022 khoảng 0,4%. 

Theo khảo sát của Cục điều tra dân số Mỹ công bố: nước Mỹ có 89,1 triệu người đang phải vật lộn với cuộc sống khó khăn, 25 triệu hộ phải dùng thẻ tín dụng vay để thanh toán hóa đơn hàng ngày và đối mặt với lãi suất 20%. Achentina lạm phát tới 100%, Đức 7,9%. Nợ công vượt 2.500 tỷ USD, nước Đức, đầu tàu kinh tế Châu Âu đang bên bờ tuyệt vọng. 

Báo 19 Forty Five cũng cho biết: Nợ công của Hoa Kỳ vượt 31.000 tỷ USD trong khi nền kinh tế Mỹ chi là 26,9 nghìn tỷ USD. Kinh tế thế giới dự báo năm nay chỉ tăng trưởng 2,7% nhưng IMF dự báo Việt Nam tăng trưởng 6%, gấp đôi mức tăng bình quân thế giới. 

Trong khó khăn do thiếu đơn hàng trước bối cảnh ảm đạm của kinh tế toàn cầu, một bộ phận công nhân ở ta thiếu việc làm, giảm thu nhập nhưng theo Tổ chức Lao động Thế giới (ILO) thì ở Việt Nam hiện nay số người trong độ tuổi thất nghiệp là 2,25%, giảm 0,7% so với cuối năm 2022. 

Các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước vẫn lo cho người lao động có đời sống ổn định cùng với sự giúp đỡ của tổ chức công đoàn và xã hội, không ai bị đói, không ai bị bỏ lại phía sau. Theo báo chí Mỹ, nước Mỹ có 16 triệu trẻ em thiếu ăn hàng ngày, 2,5 triệu trẻ vô gia cư lang thang hè phố. Ấy vậy mà Việt Tân có mắt như mù, có tai như điếc, có mồm thì câm, lại cứ chõ về Việt Nam xuyên tạc bịa đặt với giọng ba que xỏ lá: "Hiện tại Việt Nam sống trong thời đại 4.0: không đi làm, không có tiền, không ra đường, không có gì ăn”. 

Đúng là giọng lưỡi vô liêm sỉ của lũ khủng bố bất nhân vô đạo, bọn mặt người dạ thú bất chấp lẽ phải và sự thật để thực hiện mưu đồ chống phá của chúng. Làm như vậy, lũ "khẩu xà, mắt cú, tâm ba que"chỉ càng tự phơi trần bộ mặt bỉ ổi, hèn hạ để nhân dân càng nhìn thấu tim đen dã thú của chúng.

Nhất Tâm  

Tags Việt Tân tim đen dã thú

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục