Yên Bái triển khai nhiệm vụ Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh 6 tháng cuối năm: Khuyến khích đăng tải, chia sẻ thông tin tích cực

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/7/2023 | 5:23:20 PM

YênBái - Chiều 31/7, Ban Chỉ đạo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch của tỉnh Yên Bái (BCĐ 35 cấp tỉnh) tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Các đồng chí: Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ 35 cấp tỉnh; Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ chủ trì Hội nghị.

Trên 300 tác phẩm dự thi cuộc thi viết Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần 3

6 tháng đầu năm, BCĐ 35 cấp tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo việc quán triệt thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới gắn với triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh. 

BCĐ đã quan tâm, bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho lãnh đạo, cán bộ tham mưu, giúp việc BCĐ 35 các cấp thông qua việc tổ chức lớp tập huấn cho 250 học viên với 2 chuyên đề về "Phương pháp đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng" và "Kỹ năng viết tin, bài bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch".

Tuyên truyền, triển khai, hưởng ứng cuộc thi viết Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch lần thứ 3 do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức đến các địa phương, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đến nay, có trên 300 tác phẩm tham gia dự thi gửi về Cơ quan thường trực BCĐ. 


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long phát biểu kết luận tại Hội nghị


Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XIII) được quan tâm, chú trọng. Toàn tỉnh có 3.358 tập thể, 2.787 cá nhân đăng ký xây dựng điển hình ở 3 cấp. 

Các cơ quan truyền thông bám sát nhiệm vụ, đa dạng hóa các hình thức thông tin. Trong đó, Đài Phát thanh - Truyền hình sản xuất, phát sóng gần 1000 tin, bài phản ánh, phỏng vấn, tọa đàm, trên 500 sản phẩm truyền thông đăng tải trên Internet có nội dung tuyên truyền, đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. 

Báo Yên Bái đăng tải gần 1.500 tin, bài, ảnh về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó, gần 200 bài viết của nhóm chuyên gia và khai thác từ các báo Trung ương được đăng trên mục "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”, "Phòng chống tự diễn biến, tự chuyển hóa”…

Cũng trong 6 tháng đầu năm, các cơ quan chức năng đã phát hiện 27 trường hợp sử dụng tài khoản cá nhân tham gia các nhóm có hoạt động tuyên truyền xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đấu tranh, bóc gỡ 21 trường hợp; số còn lại đang tiếp tục xác minh, làm rõ.

Tại Hội nghị, các thành viên BCĐ đã tập trung thảo luận, cho ý kiến về những kết quả đạt được; một số tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp nhằm triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.


Các đại biểu phát biểu tham luận tại Hội nghị

Khuyến khích đăng tải, chia sẻ thông tin tích cực

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long đề nghị thành viên BCĐ 35 các cấp cần thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của BCĐ 35 của Trung ương, của tỉnh để chỉ đạo, phối hợp, tổ chức thực hiện công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch đạt hiệu quả cao. Chủ động nắm chắc hoạt động, âm mưu, thủ đoạn tuyên truyền chống phá của các thế lực thù địch, các đối tượng cơ hội chính trị để kịp thời tham mưu các phương án, biện pháp tuyên truyền, xử lý. 

Thường xuyên theo dõi, nắm bắt, quản lý chặt chẽ hoạt động của các trang mạng, các tài khoản trên mạng xã hội; khuyến khích đăng tải, chia sẻ những thông tin tích cực; trong đó lan tỏa những mô hình tiêu biểu, gương điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo Bác. 

Tăng cường hoạt động của nhóm chuyên gia, tổ cộng tác viên

Đồng chí cũng đề nghị tăng cường hoạt động của nhóm chuyên gia, tổ cộng tác viên; thường xuyên nắm bắt tình hình; trực tiếp và phối hợp nắm bắt dư luận xã hội về các vấn đề có liên quan; khai thác thông tin, tư liệu; viết tin, bài phản bác kịp thời, hiệu quả các luận điểm sai trái của các thế lực thù địch. 

Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải "Búa liềm vàng”) năm 2023; tham gia cuộc thi viết chính luận khoa học "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới" do Ban Chỉ đạo 35 Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức.

Mạnh Cường

Tags Ban Chỉ đạo 35 Yên Bái triển khai nhiệm vụ đăng tải chia sẻ thông tin tích cực

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục