24 tác phẩm đạt giải Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ngành Công Thương

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/8/2023 | 2:11:22 PM

Chiều 31-7, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức lễ trao giải Cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên trao giải cho cá nhân đạt giải Đặc biệt.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên trao giải cho cá nhân đạt giải Đặc biệt.

Sau hơn 2 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 467 bài dự thi của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động công tác ở các cơ quan, đơn vị trong ngành Công Thương và người dân.

Cuộc thi đã thu hút các chuyên gia, nhà nghiên cứu có uy tín, đảng viên cao tuổi và đông đảo sinh viên các trường đại học, cao đẳng, với nhiều bài viết có giá trị, tâm huyết, trách nhiệm.

Trong 194 bài vào vòng chung khảo, Ban tổ chức đã chọn 24 tác phẩm tiêu biểu để trao giải, gồm: 1 giải Đặc biệt; 1 giải Nhất; 5 giải chuyên đề; 3 giải Nhì; 6 giải Ba; 8 giải Khuyến khích.

5 đơn vị hưởng ứng tích cực cuộc thi được tặng bằng khen.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, việc tổ chức cuộc thi năm 2023 của ngành Công Thương nhằm phát động đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn ngành, tạo điều kiện khuyến khích cán bộ, đảng viên, người lao động tiếp tục hưởng ứng, tham gia nghiên cứu, tìm hiểu các chủ trương, đường lối của Đảng về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong đời sống xã hội, góp phần nâng cao nhận thức chính trị và ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, đảng viên ngành Công Thương trong công tác xây dựng Đảng cũng như trong quá trình thực thi công vụ.

Nhân dịp này, Bộ Công Thương đã phát động "Cuộc thi viết về bảo vệ môi trường ngành Công Thương” năm 2023. Cuộc thi nhằm tổng kết những kết quả đạt được, lan tỏa, tôn vinh những kinh nghiệm, mô hình hay; phản ánh những khó khăn, hạn chế; chỉ rõ nguyên nhân để từ đó đề xuất các giải pháp thiết thực, hiệu quả để nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng xã hội trong công tác bảo vệ môi trường ngành Công Thương thông qua các tác phẩm báo chí, truyền thông.

Tác phẩm gửi dự thi là các tác phẩm báo chí được đăng tải từ ngày 1-1-2022 đến hết ngày 30-8-2023, trên các phương tiện truyền thông đại chúng, được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép.

Thời gian nhận tác phẩm đến ngày 30-8-2023 (tính theo dấu bưu điện và ngày gửi thư điện tử).

Địa chỉ nhận tác phẩm: Báo Công Thương, tầng 10&11, tòa nhà Bộ Công Thương, số 655 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Email: giaibcmoitruongcongthuong@gmail.com.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục