Văn Chấn kết hợp nhiều hình thức tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/8/2023 | 7:48:18 AM

YênBái - Ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Chấn chỉ đạo tăng cường thực hiện tuyên truyền miệng kết hợp với tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và không gian mạng để đăng tải, chia sẻ những bài viết hay về đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; tuyên truyền gương người tốt, việc tốt; tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước…

Cán bộ Phòng Tư pháp và Phòng Dân tộc huyện Văn Chấn tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân xã Suối Giàng.
Cán bộ Phòng Tư pháp và Phòng Dân tộc huyện Văn Chấn tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân xã Suối Giàng.

Với vai trò Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 35 của huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Chấn đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, tổ chức Đảng các cấp đổi mới cách thức tuyên truyền trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị.

Theo đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy chỉ đạo tăng cường thực hiện tuyên truyền miệng kết hợp với tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và không gian mạng; khuyến khích thành lập các nhóm Facebook, Zalo, trang Fanpage… để  đăng tải, chia sẻ những bài viết hay về đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; tuyên truyền gương người tốt, việc tốt trong thực hiện các phong trào, hoạt động tại địa phương, cơ sở; tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước… Cách thức tuyên truyền này nhận được sự quan tâm đông đảo của các bộ và nhân dân. 

Hiện tại, huyện đã xây dựng được đội ngũ báo cáo viên 29 người, đội ngũ tuyên truyền viên 376 người; thành lập 251 trang Fanpage từ cấp huyện đến cơ sở, trong đó trang Fanpage Bản tin Văn Chấn có hơn 9.000 người theo dõi, hàng tuần đăng tải 15 - 20 tin, bài; mỗi tháng thu hút từ 1 - 2  triệu người tiếp cận và trên 150 nghìn lượt tương tác. 

Đồng chí Trịnh Xuân Thành - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Chấn cho biết: "Các trang Fanpage đều hoạt động theo định hướng của Ban Chỉ đạo 35 cấp huyện và người đứng đầu các cấp ủy, tổ chức đảng, ngành, địa phương chính là người chịu trách nhiệm tổ chức hoạt động của trang. Do đó, các thông tin đều được kiểm soát, kiểm duyệt tốt, góp phần tích cực vào công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn huyện”. 

Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền,  Ban Chỉ đạo 35 huyện Văn Chấn  đã tăng cường nắm hình tư tưởng, dư luận trong nhân dân; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng, bộ phận giúp việc, cộng tác viên thường xuyên theo dõi, rà soát thông tin, truyền thông trên không gian mạng và thực tế tại địa phương để kịp thời phát hiện, xử lý những tình huống phát sinh. 


Đối với những đối tượng tung tin sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt chống phá chế độ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, huyện kiên quyết xử lý nghiêm. Điển hình như trong thời gian qua, khi thấy có đạo lạ "Giê Sùa” xâm nhập vào địa bàn thôn Đồng Hẻo, xã Cát Thịnh với 3 hộ, 24 khẩu tham gia, Ban Chỉ đạo 35 huyện đã phối hợp ngay với cơ quan Công an huyện, các ngành chức năng, cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, đấu tranh trực tiếp nên đến nay đạo "Giê Sùa” đã không còn xuất hiện trên địa bàn. 

Hay như trước thông tin nhiều người có ý định xuất khẩu trái phép sang Campuchia, với phương châm "đi trước, đón đầu”, Ban Chỉ đạo 35 huyện Văn Chấn đã chủ động, tích cực đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, giúp người dân thấy rõ những hệ lụy, rủi ro, nguy hiểm khi nghe theo những đối tượng xấu dụ dỗ đưa ra nước ngoài. 

Chị Nguyễn Thị Là - người dân xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn tâm sự: "Nhờ kịp thời đọc được những thông tin tuyên truyền trên các trang thông tin của huyện mà gia đình tôi đã hiểu rõ việc đi lao động trái phép ở nước ngoài là vi phạm pháp luật và không có chuyện "việc nhẹ, lương cao” như nhiều đối tượng tuyên truyền, dụ dỗ. Vì thế gia đình đã ở lại địa phương tập trung lao động sản xuất, phát triển kinh tế, chăm lo cho con cái”.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị, huyện Văn Chấn chỉ đạo quán triệt trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đoàn thể, nhất là người đứng đầu trong thực hiện Nghị quyết số 35 của Bộ Chính trị; nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền theo phương châm "lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, "lấy cái tích cực, đẩy lùi tiêu cực”, "xây để chống”. 

Cùng đó, tăng cường chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác phối hợp giữa lực lượng công an với các ngành, đoàn thể; phát huy vai trò của đội ngũ già làng, trưởng bản, người uy tín trong cộng đồng trong thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, đẩy lùi các hủ tục, luật tục không còn phù hợp; đưa công an chính quy là người dân tộc thiểu số về các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Hồng Oanh

Tags bảo vệ nền tảng tư tưởng Văn Chấn Suối Giàng chính trị tư tưởng

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục