Ai đang chăm lo cho dân?

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/1/2024 | 7:43:50 AM

YênBái - Tết Nguyên đán cận kề. Những ngày này, Đảng, Nhà nước, mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể và cộng đồng doanh nghiệp đang làm hết sức mình chăm lo cho người dân để ai cũng có tết thì Việt Tân đứng ngoài ông ổng chõ mõm vào xuyên tạc, bỉ bôi, kích động: “Nông dân thê thảm, công nhân thất nghiệp, doanh nghiệp đóng cửa ầm ầm, giá cả leo thang… Tết như một gánh nặng của người lao động nghèo. Ở Việt Nam tình trạng nhiều lao động buộc phải nghỉ việc, giãn việc, mất việc ở các doanh nghiệp đang diễn ra...".

Bà con nhân dân đi trên tuyến đường hoa rực rỡ ở Đại Minh - xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của huyện Yên Bình, năm 2023 (Ảnh: T.L)
Bà con nhân dân đi trên tuyến đường hoa rực rỡ ở Đại Minh - xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của huyện Yên Bình, năm 2023 (Ảnh: T.L)

"Những người trước đây có thu nhập ổn định như IT, nhân viên kinh doanh, nhân viên văn phòng giờ đây bị doanh nghiệp nợ lương, ngừng hợp đồng. Tất cả đang xoay xở tìm công việc làm mới vào thời điểm cuối năm để mong có thu nhập đủ sống qua tết, nhưng mọi chuyện không dễ dàng… Kinh tế lao dốc, công nhân thất nghiệp ồ ạt, cửa hàng đóng cửa vì ế ẩm, thế nhưng trong các báo cáo của cộng sản Việt Nam vẫn kiểu "mây đen phủ kín toàn cầu, nhưng mặt trời vẫn tỏa sáng ở Việt Nam”. 

Năm 2023, do nhiều yếu tố tác động, kinh tế toàn cầu suy thoái và Việt Nam không thể không bị ảnh hưởng khi đã hội nhập sâu với kinh tế thế giới. Nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, điều hành quyết liệt hiệu quả của Chính phủ, nỗ lực của toàn dân và cộng đồng doanh nghiệp, Việt Nam đã đạt mức tăng trường GDP 5,05% so với năm 2022, gấp 2 lần mức tăng trưởng trung bình của thế giới. 

Quy mô nền kinh tế đạt 431 tỷ USD, từ xếp thứ 40 lên thứ 34 trên thế giới; GDP bình quân đầu người đạt 4.284 USD, tăng 160 USD so với năm 2022; thu ngân sách đạt 1.745.000 tỷ đồng, vượt dự toán 4,2%, nợ công năm 2023 ở mức 37% GDP, thấp hơn nhiều so với mức 60% Quốc hội cho phép; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 683 tỷ USD; trong đó, xuất siêu 28 tỷ USD. 

Nông nghiệp tăng trưởng cao nhất trong nhiều năm nay, đạt 3,83% so với năm 2022; giá gạo xuất khẩu 670 - 700 USD/ tấn, cao nhất từ trước đến nay, trong năm xuất 8 triệu tấn gạo, thu về 4,8 tỷ USD, riêng nông sản xuất khẩu đạt giá trị 24,3 tỷ USD; lạm phát được kiềm chế, chỉ số tiêu dùng năm 2023 tăng 3,25%, thấp hơn mức 4% Quốc hội cho phép, cán bộ công chức, viên chức, người hưu trí đều được tăng lương, các đối tượng chính sách được tăng trợ cấp, đời sống nhân dân ổn định và có phần cải thiện, thu nhập bình quân của người làm công hưởng lương là 8,4 triệu đồng/tháng, lao động làm việc ở khu vực nông thôn là 6,9 triệu đồng/tháng, làm gì có chuyện "nông dân thê thảm, công nhân thất nghiệp ồ ạt” như Việt Tân xuyên tạc? 

Do nhiều đối tác kinh tế thương mại lớn của Việt Nam lạm phát cao, giảm tiêu dùng, thu hẹp sản xuất, giảm nhập khẩu nên sản xuất công nghiệp của Việt Nam có khó khăn nhất thời, nhưng phục hồi mạnh những tháng cuối năm, tính chung số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động nhiều hơn 45.000 so với số giải thể và đang tạm dừng hoạt động. Chính phủ có nhiều chính sách hỗ trợ như miễn giảm thuế tổng cộng 200.000 tỷ đồng, các ngân hàng 4 lần giảm lãi suất cho vay để doanh nghiệp phục hồi sản xuất. 

Cả nước có 51,3 triệu lao động có việc làm, tăng 638.000 so với năm 2022, người trong độ tuổi lao động thất nghiệp còn 2%, giảm 0,2% so với năm 2022. Nhà nước cấp 23.000 tỷ đồng, 21.600 tấn gạo hỗ trợ người lao động thiếu việc làm và hộ nghèo, hộ cận nghèo. 

Không phải Đảng, Nhà nước Việt Nam tự nói mà tại Hội nghị G7 mở rộng tháng 5/2023 ở Hiroshyma (Nhật Bản), Tổng giám đốc IMF Kristalia Georylva đã nói với Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Việt Nam là ngôi sao sáng trên bầu trời kinh tế thế giới”. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres đánh giá: "Việt Nam là hình mẫu của các quốc gia đang phát triển, các nước vươn lên từ đói nghèo đổ nát chiến tranh”. 

Đại sứ  Algeria Bourine Abdebamind nhận xét: "Việt Nam với tất cả những gì đã làm cho người dân của mình, các bạn có thể tự hào. Và tôi nghĩ người dân Việt Nam rất hạnh phúc”. 

Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc tháng 3/2023 chỉ số hạnh phúc của Việt Nam tăng 12 bậc, từ 77 lên vị trí 65/150 quốc gia. Ông Andrea Coppla, chuyên gia kinh tế trưởng của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam nhận định: "Suy thoái toàn cầu là cú sốc lớn đối với nền kinh tế mở của Việt Nam. Tuy nhiên, kinh tế Việt Nam vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng mà nhiều quốc gia trên thế giới kỳ vọng. Thực tế đã chứng minh tăng trưởng kinh tế của Việt Nam nằm trong tốp những nước hàng đầu khu vực và thế giới”. 

Tổ chức xếp hạnh tín nhiệm Fitch Ratings (Mỹ) vừa dự báo tăng trưởng kinh tế trung hạn của Việt Nam là 7%. Trên cơ sở đó, tổ chức này đã nâng hạng tín nhiệm của Việt Nam từ BB lên mức BB+. Fitch cho rằng: "Tuy có một số yếu tố gây ra những khó khăn trong ngắn hạn, nhưng những trở ngại này khó có thể ảnh hưởng đến triển vọng kinh tế vĩ mô trong trung hạn và các chính sách, biện pháp hiệu quả và quản lý rủi ro trong ngắn hạn của Việt Nam”.

Chăm lo tết cho dân, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vừa ký Quyết định tặng quà 1,5 triệu người có công với số tiền 460,6 tỷ đồng. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chi 7.000 tỷ đồng từ các nguồn huy động hợp pháp hỗ trợ những công nhân khó khăn, tai nạn rủi ro, thiếu việc làm, bố trí 3 chuyến bay miễn phí cho 670 công nhân lao động từ Nam ra Bắc, tặng 2.000 vé tàu cho công nhân lao động từ hai miền Nam - Bắc về quê ăn tết. Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trích 17,7 tỷ đồng từ Quỹ "Vì người nghèo” tặng quà các hộ nghèo. 

Các tỉnh, thành trong cả nước đều trích ngân sách, Quỹ "Vì người nghèo” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái quản lý hỗ trợ đảm bảo 100% các hộ nghèo được tặng quà. HĐND thành phố Hồ Chí Minh dành 920 tỷ đồng, thành phố Hà Nội dành 500 tỷ đồng tặng quà các hộ nghèo, cận nghèo trước tết Giáp Thìn 2024. Bảo hiểm xã hội Việt Nam chi trả 2 tháng lương hưu cho 3,3 triệu người nghỉ hưu với 36.000 tỷ đồng. Hầu hết các doanh nghiệp đều có thưởng tết cho công nhân, bình quân chung 6,2 triệu đồng/người.

Nếu Việt Nam thật sự "thê thảm” như Việt Tân bịa đặt thì liệu Hoa Kỳ, Nhật Bản - những quốc gia hàng đầu về kinh tế, công nghiệp có nâng cấp quan hệ lên tầm đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam không? Nhiều nước như: Úc, Hàn Quốc, Malaysya, Nga, Belarus, Hà Lan, Singapore và đặc biệt là Trung Quốc, Hoa Kỳ có cử lãnh đạo cấp cao nhất thăm Việt Nam để bàn tăng cường hợp tác cùng phát triển không? Những sự thật trên đây cho thấy bản chất muôn đời của Việt Tân là lũ bán nước "ăn cắp quen tay, nói láo quen mồm”, chúng luôn muốn đất nước ta bất ổn, kinh tế suy thoái, dân nghèo nước suy để chúng có cơ hội ôm chân ngoại bang trở về hy vọng tìm lại những gì đã mất khi thế lực xâm lược, cai trị gắn liền với lợi ích của chúng không còn. 

Trên Facebook Thanh Quách - một đảng viên cộm cán của Việt Tân trong nhóm "Việt Tân tương trợ” không giấu diếm điều ước của chúng: "Mong kinh tế Việt Nam sụp đổ, xã hội động loạn, độc tài tiêu vong”. Vì mục đích đen tối đó, chúng liên tục xuyên tạc, bịa đặt, kích động, làm ra vẻ quan tâm đến người lao động nghèo nhưng thực chất là để kích động bạo loạn. Ngay cả với những người gốc Việt trên đất Mỹ, Việt Tân cũng không có một xu, một cắc nào cho ai, kể cả những năm đại dịch Covid-19 mà còn luôn lừa gạt để móc túi họ. Đến đây thì đã rõ: Ai đang lo cho dân, ai lấy việc chống phá đất nước làm phương tiện kiếm ăn một cách bất lương, vô nhân tính?

Nhất Tâm 

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục