Hưởng ứng Cuộc thi Viết chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch tỉnh Yên Bái năm 2024

Yên Bình chú trọng bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/3/2024 | 7:43:37 AM

YênBái - Ban Chỉ đạo 35 huyện Yên Bình và các cơ quan tham mưu đã chỉ đạo hệ thống các trang fanpage cấp huyện, khối đoàn thể và các trang fanpage của 24 xã, thị trấn tích cực đăng tải, chia sẻ bài viết, hình ảnh, video và tham gia bình luận các nội dung liên quan đến bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham gia làm đường giao thông nông thôn với bà con thôn Đèo Thao, xã Tân Nguyên.
Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham gia làm đường giao thông nông thôn với bà con thôn Đèo Thao, xã Tân Nguyên.


Ngày 22/10/2018, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 35-NQ/TWvề tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới (viết tắt là Nghị quyết số 35).

Đồng chí Nguyễn Dũng Giang - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 huyện Yên Bình chia sẻ: "Để triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW, Ban Chỉ đạo 35 huyện Yên Bình đã chủ động tham mưu với cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác BVNTTT của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, gắn với thực hiện các nghị quyết về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới và chiến lược bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng; ban hành các văn bản chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng liên quan công tác đấu tranh chống âm mưu "diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, tuyên truyền bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới, biển đảo trên địa bàn huyện”. 

Xác định nhiệm vụ BVNTTT của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch có vai trò quan trọng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy hàng tháng đã biên soạn định hướng công tác tuyên truyền, cung cấp tài liệu, thông tin sinh hoạt chi bộ để chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền đấu tranh chống âm mưu "diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa. 

Chỉ đạo đội ngũ cộng tác viên thường xuyên nắm chắc tình hình dư luận xã hội, tư tưởng chính trị của cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện, phát hiện xử lý kịp thời các vụ việc phức tạp phát sinh, đặc biệt phát hiện ngăn chặn các thông tin xấu độc, tin giả liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh, liên quan đến đền bù đất đai, giải phóng mặt bằng, các chế độ chính sách của nhân dân đặc biệt là phối hợp đấu tranh, xử lý thông tin xấu độc liên quan đến hoạt động của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước. 

Đội ngũ cộng tác viên của huyện tích cực đưa tin hình ảnh, chia sẻ các gương người tốt, việc tốt, phản ánh các hoạt động "Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp”, phong trào xây dựng nông thôn mới trên các trang mạng xã hội của Ban Chỉ đạo 35, trên các trang của ngành, trang của địa phương; đồng thời, phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương tuyên truyền trong cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao cảnh giác trước các thông tin xấu độc, đấu tranh với các quan điểm thù địch chống phá Đảng và Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phó trưởng Ban Chỉ đạo 35 huyện Yên Bình chia sẻ: "Ngày nay, không gian mạng đang phát triển mạnh mẽ, tạo ra nhiều lợi ích đối với các quốc gia trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, do có tính mở, với đặc trưng tự do, đa dạng, bình đẳng nên không gian mạng mang đến không ít thách thức đối với việc BVNTTT của Đảng. Do vậy, Ban Chỉ đạo 35 huyện và các cơ quan tham mưu đã chỉ đạo hệ thống các trang fanpage cấp huyện như: Yên Bình ngày mới, Yên Bình quê em, Tin tức Yên Bình, Yên Bình 24/7, du lịch Yên Bình; khối Đoàn thể huyện như: Tuổi trẻ Yên Bình, Hội Phụ nữ Yên Bình, Mặt trận Tổ quốc Yên Bình, Hội Nông dân Yên Bình, Công đoàn Yên Bình, Hội Cựu chiến binh huyện Yên Bình; Công an huyện Yên Bình, Lực lượng vũ trang huyện Yên Bình... và các trang fanpage của 24 xã, thị trấn tích cực đăng tải, chia sẻ bài viết, hình ảnh, video và tham gia bình luận các nội dung liên quan đến BVNTTT của Đảng, đấu tranh phản bác các thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch”. 

Để công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng được hiệu quả thành viên, cộng tác viên, tổ thư ký tích cực chỉ đạo chia sẻ bài viết từ các trang "Hương sen Việt”, "Tâm sáng”, "Xây dựng Đảng” để truyền tải thông tin tích cực, lan tỏa tinh thần yêu nước, kiên quyết chống lại âm mưu, thái độ xuyên tạc của các lực lượng thù địch; thực hiện một số nhiệm vụ đấu tranh khi có lệnh từ Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh; triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định về trách nhiệm BVNTTT của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch và kỷ luật phát ngôn trong đội ngũ giảng viên lý luận chính trị, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Tích cực triển khai các cuộc thi viết chính luận về BVNTTT của Đảng, đấu tranh phản bác các thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch. 

Năm 2023, trang "Yên Bình ngày mới” đã đưa 60 tin, bài và chia sẻ 311 bài viết nhằm định hướng dư luận trước những thông tin có nhiều ý kiến trái chiều; khắc ghi và tôn vinh giá trị lịch sử nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn; nêu quan điểm nhất quán của Việt Nam trong các vấn đề đối ngoại nhân các chuyến thăm của nguyên thủ các quốc gia đến nước ta...

Để đổi mới, phát huy hiệu quả việc khai thác, ứng dụng tiện ích của Internet, mạng xã hội, Ban Chỉ đạo 35 huyện Yên Bình tiếp tục, theo dõi việc sử dụng internet, mạng xã hội, các website, blog, fanpage của tổ chức, cá nhân trên địa bàn để có cơ sở dữ liệu quản lý; khuyến khích lập trang mới ở cả huyện và cơ sở để quảng bá về thành tựu trong xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội huyện Yên Bình. 


Đồng chí Nguyễn Dũng Giang - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Yên Bình trao công nhận danh hiệu chi bộ kiểu mẫu cho Chi bộ thôn Tiền Phong thuộc Đảng bộ xã Hán Đà. 

Đến nay, 100% các đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở đã hoàn thành việc xây dựng trang Facebook; chỉ đạo thành lập 19 tài khoản Facebook của các thành viên, tổ thư ký, tổ cộng tác viên thường xuyên đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên mạng xã hội, đồng thời chia sẻ, viết, đưa tin bài các gương người tốt, việc tốt với phương châm "Lấy cái đẹp dẹp cái xấu”; chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng, Trang thông tin điện tử huyện tăng lượng tin, bài phản ánh, đấu tranh phản bác chống lại âm mưu, thủ đoạn xấu độc của các thế lực thù địch trên mạng xã hội.

 Đồng thời phát huy hệ thống loa truyền thanh từ huyện đến cơ sở, xây dựng phóng sự để tuyên truyền đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, tuyên truyền nêu gương "người tốt, việc tốt”, trong công tác đấu tranh chống âm mưu "diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, BVNTTT của Đảng, thành quả cách mạng; chỉ đạo đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội cấp huyện thực hiện nghiêm túc việc báo cáo phiếu đánh giá hoạt động hằng tháng theo quy định; thường xuyên nắm chắc tình hình dư luận xã hội, tư tưởng chính trị của cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện, phát hiện xử lý kịp thời các vụ việc phức tạp phát sinh ngay tại cơ sở... 

Ban chỉ đạo cũng thường xuyên thông tin báo cáo hai chiều giữa huyện và cơ sở, kịp thời có biện pháp xử lý khi có tình huống xảy ra trên địa bàn. Những thông tin tốt, tích cực đã góp phần định hướng dư luận, đẩy lùi thông tin xấu, độc hại, sai sự thật. Qua theo dõi, chưa có trang nào hoạt động mang tính thù địch, phản động, bị buộc phải gỡ bỏ. 

Những bài viết đăng thông tin thiếu kiểm chứng về các vụ việc xảy ra trên địa bàn như việc làm đóng góp làm đường giao thông nông thôn ở Bảo Ái, thực hiện chủ trương Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp, bôi nhọ, xúc phạm uy tín danh dự của lực lượng cảnh sát giao thông... đã kịp thời được xác minh làm rõ, yêu cầu các tài khoản gỡ bỏ thông tin, hoặc đăng bài viết đính chính. Đã xử phạt 1 trường hợp vi phạm hành chính về hành vi sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải bài viết có nội dung xúc phạm uy tín của cơ quan tổ chức với mức phạt 5 triệu đồng.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả việc thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW của Bộ Chính trị và hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 và cơ sở, thời gian tới Huyện ủy Yên Bình tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể về công tác BVNTTT của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng, đẩy mạnh tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nắm bắt, xử lý và kịp thời định hướng tư tưởng cán bộ, đảng viên, dư luận xã hội, nhất là những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận quan tâm.

Quang Thiều

Tags Yên Bình bảo vệ nền tảng tư tưởng

Các tin khác
Kiên quyết đấu tranh với các âm mưu, thủ đoạn chống phá Đảng, Nhà nước trên không gian mạng.

Những ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng nhiều tin đồn xuyên tạc sự thật, với tần suất lan truyền chóng mặt, gây tác hại đến công chúng tiếp nhận thông tin. Thực chất thì những thông tin xấu độc dạng tin đồn lan truyền trên không gian mạng xã hội không có gì mới, vẫn chỉ là “bình cũ, rượu mới”.

Nhiều hoạt động tại thủ đô Moskva (Liên bang Nga) nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của V.I.Lenin, 21/1/2024.

V.I.Lênin - nhà tư tưởng vĩ đại, nhà lý luận chính trị kiệt xuất, lãnh tụ lỗi lạc của phong trào cộng sản toàn thế giới đã có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh vì hòa bình, độc lập, tự do cho các dân tộc, vì hạnh phúc của toàn thể nhân loại. Những di sản mà Lênin để lại cho toàn thể nhân loại tiến bộ là vô cùng to lớn trên cả phương diện lý luận và từ chính thực tiễn hoạt động cách mạng của Người.

UBND huyện Lục Yên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện mô hình.

Các trang mạng của lực lượng Công an huyện, công an xã, Trung tâm Truyền thông và Văn hoá huyện Lục Yên và một số trang khác trên địa bàn đã chủ động, kịp thời đăng tải hơn 4.000 bài viết trên mạng xã hội, tiếp cận trên 50 triệu lượt người dùng, thu hút trên 6 triệu lượt tương tác…

Xe tăng Quân giải phóng tiến vào dinh Độc Lập sáng ngày 30.4.1975. (Ảnh tư liệu)

Nước nhà thống nhất, câu chuyện hòa hợp, hòa giải dân tộc sẽ ngắn gọn và ít bi thương hơn nếu những người thua trận hiểu được chân lý và lẽ phải, ít nhất là chấp nhận thời cuộc. Nhưng một bộ phận không nhỏ (phần lớn là ở Mỹ) sau khi di tản đã tập hợp nhau lại, trở thành những hội nhóm để chống phá Nhà nước Việt Nam với mưu đồ "phục quốc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục