Liên hoan Bia Quốc tế lần thứ 18: Vườn bia Việt giữa thủ đô Berlin

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/8/2014 | 2:12:17 PM

Trải dài trên 2,2km dọc đại lộ Karl-Marx-Alle Berlin, không có “vườn bia” nào của các nước bạn, lại rộng và tụ hội đông như của người Việt.

Hình ảnh Việt Nam như được thu nhỏ ở vườn bia này.
Hình ảnh Việt Nam như được thu nhỏ ở vườn bia này.

Liên hoan bia Quốc tế lần thứ 18 diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 1- 3/8 tại thủ đô Berlin, Đức đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người Việt xa quê, bạn bè và du khách Quốc tế về hình ảnh Việt Nam đất nước con người qua các chương trình văn hóa nghệ thuật, văn hóa ẩm thực và văn hóa “uống bia Việt”...

Trải dài trên 2,2km dọc đại lộ Karl-Marx-Alle Berlin, không có “vườn bia” nào của các nước bạn, lại rộng và tụ hội đông như của người Việt. Trên các quầy bia bày đày đủ bia Sài Gòn và món ăn Hà Thành, như bánh tôm, nem rán, cháo gà, lạc luộc, lạc rang, mực nướng, ngô luộc, chè thập cẩm... Hàng ngàn người, không phân biệt “Tây, ta”, không cần quen biết nhau, cứ nhìn thấy nhau là mời bia, mời “nhậu” và hò hét... dô dô... Hình ảnh Việt Nam như được thu nhỏ ở vườn bia này.

Trong suốt 3 ngày diễn ra lễ hội, ông Schollmyer Vua Bia, Nhà tổ chức Liên hoan bia quốc tế Berlin, thuộc công ty Präsenta luôn có mặt trong vườn bia của người Việt. Ông nói: “Công ty Asia Sky Tours là đơn vị liên tục đồng hành cùng chúng suốt 14 năm nay. Các bạn đã cho chúng tôi hiểu rất nhiều về đất nước các bạn và tôi chỉ muốn nói rằng: Tôi yêu người Việt Nam!”.

“Năm nào cũng vậy, biết Liên hoan bia quốc tế diễn ra và đầu tháng 8 hàng năm, tôi đã tự cho phép mình nghỉ để ra đây gặp bạn bè. 3 ngày liền tôi chỉ ngồi ở đây, tôi không muốn uống bia ở các quầy khác, mặc dù nghe nói có tới hơn 2 ngàn loại bia khác nhau của các hãng bia nổi tiếng thế giới và có thể bia của họ uống sẽ ngon hơn bia “mình”. Nhưng ngồi ở đây, tôi thấy như đang ngồi ở một góc Hà Nội, hay ở giữa Sài Gòn… cùng bạn bè nói tiếng Mẹ đẻ, ăn đồ Việt, nghe nhạc Việt và ôn lại, nhớ lại những kỷ niệm, với đi nỗi nhớ nhà. Tôi thấy mình như đang ở Việt Nam”, một Việt kiều đã bày tỏ.

Người nước ngoài háo hức thưởng thức bia Việt

Đầu bếp Mỹ Dung, người trực tiếp nấu Món ngon Hà Thành vui vẻ nói: “Lần đầu tiên tham gia Liên hoan bia Quốc tế, tôi rất vui vì đã góp phần quảng bá món ngon Hà Thành, món ăn Việt tới bạn bè và khách quốc tế. Được phục vụ và nhìn người nước ngoài ăn nem, ăn bánh tôm và chấm với nước mắm Việt và khen ngon, tôi quên hết mệt mỏi và không quan tâm là mình lỗ hay lãi”.

Ông Nguyễn Xuân Hùng, giám đốc Công ty Asia Sky Tours (trái) xúc động phát biểu tại Lễ hội bia Quốc tế

Mặc dù rất bận và mệt, vừa tổ chức, vừa bắt tay vào công việc, kiêm luôn ca sĩ, ông Nguyễn Xuân Hùng, giám đốc Công ty Asia Sky Tours không giấu được xúc động: “Lễ hội bia năm nay BTC chúng tôi vui lắm, vì dường như mọi người đều có ý thức hơn. Không một lần xảy ra va chạm dù nhiều người uống nhiều đến say lả... Có lẽ, họ say không phải vì bia mà vì tình bạn, tình hữu nghị, tình yêu thương đất nước... Một vườn bia Sài Gòn giữa thủ đô Berlin rộn rã tiếng cười”./.

Năm 2015, Liên hoan bia Quốc tế Berlin lần thứ 19 sẽ được diễn ra từ ngày 7-9/8. Nhân kỷ niệm 15 năm bia Việt Nam tham gia Lễ hội bia lớn nhất thế giới Ban Tổ chức Liên hoan bia Quốc tế Berlin - Công ty Präsenta đã thống nhất chọn Việt Nam, (Công ty Asia Sky Tours GmbH) là trọng tâm của Liên hoan bia Quốc tế Berlin lần thứ 19. Đây là năm thiết lập quan hệ ngoại giao, kỷ niệm 40 năm Việt Nam và CHLB Đức.

(Theo VOV)

Các tin khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
 
TIN MEDIA