New York: Xu hướng ẩm thực cây cỏ dại lên ngôi

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/8/2014 | 8:32:45 AM

Nhặt nhạnh cây cỏ dại để ăn tại các công viên thành phố New York hiện đang trở thành một thú vui mới. Thậm chí, ngày càng có nhiều các cửa hàng ăn tại New York hiện đang tận dụng triệt để nhu cầu này để làm vừa lòng các thực khách.

Một trong những món ăn có kết hợp với cây cỏ dại của nhà hàng Mads Refslund.
Một trong những món ăn có kết hợp với cây cỏ dại của nhà hàng Mads Refslund.

Ông Steve đã có hơn 30 năm kinh nghiệm nhặt nhạnh cây cỏ dại để ăn. Thu lệ phí 20 USD/giờ mỗi người, ông Steve sẽ dành ra 4 tiếng đồng hồ để hướng dẫn nhóm khách cách chọn các cây quả dại để ăn.

Ông Steve Brill, Chuyên gia thu lượm cây quả dại khuyến cáo: “Nên nhớ là các loại quả dâu tại đây chỉ có thể ăn được và có vị ngon ngọt khi hoàn toàn chuyển sang màu đen”.

Chị Orly Kraus, Khách tham quan công viên chia sẻ: “Chúng tôi có một mảnh vườn nhỏ sau nhà và cây cỏ dại mọc um tùm. Tôi rất muốn biết cách chọn lựa cái gì có thể ăn được và chế biến ra sao”.

Từ công viên hoang dã cho tới các quán ăn, cây cỏ dại là những món độc đáo, đặc biệt tại một cửa hàng chuyên phục vụ các món ăn địa phương hoang đã. Thực đơn nhà hàng có hôm gồm có rong biển, cánh hoa hồng và vỏ cây.

Ông Mads Refslund, Bếp trưởng Nhà hàng Mads Refslund nói: “Tôi thực sự hào hứng mỗi lần được ra ngoài tìm kiếm những nguyên liệu mới. Chúng tôi luôn tìm kiếm những hương vị thật mới lạ và độc đáo”.

Có điều, thưởng thức hương vị thiên nhiên cũng không hề rẻ. Giá cho một bữa tối từ cây cỏ dại là khoảng 70 USD/người, khoảng 1,5 triệu VND.

(Theo VTV)

Các tin khác

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
 
TIN MEDIA