Ấn tượng Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò năm 2022

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/9/2022 | 10:52:11 PM

YênBái - Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; khai mạc Lễ hội Văn hoá - Du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 diễn ra trong niềm vinh dự, tự hào của đông đảo nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái nói riêng và các tỉnh Tây Bắc nói chung. Trong nhiều ngày qua, thị xã miền Tây được sống trong không khí lễ hội sôi động và hoành tráng đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân, du khách trong và ngoài nước.


Người dân hân hoan, phấn khởi trước sự kiện lớn được tổ chức tại địa phương.


Các diễn viên tự hào khi được góp sức vào thành công của Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội 


Du khách ấn tượng với các hoạt động và Lễ hội nơi Mường Lò đậm màu huyền thoại

Đó là niềm vui, niềm tự hào gắn với trách nhiệm bảo tồn, gìn giữ di sản của mỗi người dân Yên Bái nói riêng và các tỉnh có di sản nói chung; là những cảm xúc và ấn tượng khó quên với mỗi du khách khi đến với Nghĩa Lộ - Mường Lò, miền đất tươi đẹp, những con người thân thiện, nhân ái, mến khách cùng nhiều nét văn hóa đặc sắc đang mời gọi du khách đến nơi hội tụ những sắc màu Tây Bắc để cảm nhận trọn vẹn những giá trị của di sản Nghệ thuật xòe Thái.

Nhóm PVYBĐT

Tags Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò “Nghệ thuật xòe Thái” Ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Các tin khác

Tối nay - 24/9, tỉnh Yên Bái vinh dự phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các tỉnh Sơn La, Lai Châu, Điện Biên long trọng tổ chức Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Yên Bái phát biểu đáp từ tại Lễ đón nhận.

Sau ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã phát biểu đáp từ. Báo Yên Bái trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy!

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại Lễ vinh danh Nghệ thuật Xòe Thái.

Tối 24/9, phát biểu chỉ đạo tại Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, đây vừa là niềm vinh dự, tự hào đối với mỗi chúng ta nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm của quốc gia, các cấp, các ngành, các địa phương, các thế hệ nghệ nhân dân gian dân tộc Thái nói riêng và cộng đồng các dân tộc Việt Nam nói chung. Báo Yên Bái xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Thủ tướng!

Phát biểu tại Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn khẳng định: đây là dịp để chúng ta tôn vinh di sản với sức sống mãnh liệt; tôn vinh và tri ân những nỗ lực thầm lặng, bền bỉ của cộng đồng và lớp lớp nghệ nhân trong việc bảo tồn, phát huy giá trị của di sản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục