65 nghệ nhân và các chuyên gia đầu bếp hội tụ tại Festival Phở 2024

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/3/2024 | 7:50:30 AM

Festival Phở 2024 khai mạc vào ngày 15/3 tới đây tại Nam Định có sự tham gia của 65 nghệ nhân đầu bếp và các chuyên gia đầu bếp trên khắp toàn quốc, sẽ mang tới cho du khách trong và ngoài nước những hương vị ẩm thực phở tinh tế của 3 miền.

Các nghệ nhân sẽ quảng diễn hương vị phở Việt tại Festival Phở 2024.
Các nghệ nhân sẽ quảng diễn hương vị phở Việt tại Festival Phở 2024.

Diễn ra từ 15-17/3 tại Quảng trường Khách sạn Nam Cường, TP Nam Định, Festival Phở 2024 có một chuỗi hoạt động hấp dẫn du khách.

Nghệ nhân Lê Thị Thiết, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Nam Định cho biết, Festival Phở 2024 sẽ có sự tham gia của 65 nghệ nhân đầu bếp và các chuyên gia đầu bếp đến từ Hội Đầu bếp hoàng gia, Hiệp hội đầu bếp Việt Nam, Ban Nghệ nhân VCCA, Chi hội đầu bếp trẻ Việt Nam, Ban cố vấn chuyên môn VCCA Việt Nam, Chi hội Phở Vân Cù, Chi hội Phở xưa Nam Định.

Trong ngày đầu tiên diễn ra sự kiện vào 15/3, các quan khách trong và ngoài nước sẽ được tham quan trải nghiệm và thưởng thức ẩm thực phở truyền thống của làng Vân Cù, Nam Trực, Nam Định; tìm hiểu về sự hình thành và phát triển của phở theo dòng thời gian; trực tiếp trải nghiệm những công đoạn làm nên món phở truyền thống và thưởng thức phở mang chuẩn hương vị làng Phở Vân Cù trứ danh.

Lễ khai mạc chương trình "Con đường Phở Việt” được diễn ra chiều 15/3 tại Thành phố Nam Định, sẽ giới thiệu với du khách sự đa dạng của phở giữa các vùng miền: Nam Định, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, phở chua Lạng Sơn, phở ngô Hà Giang, Lâm Đồng, Gia Lai….

Festival Phở 2024 tại Nam Định sẽ xác lập nồi phở khổng lồ nấu với 2.000 bát phở có định chuẩn về nguyên liệu và chất lượng để phục vụ thực khách. Nhiều chương trình quảng diễn về cách làm sợi phở, chọn nguyên liệu, gia vị nấu nước dùng sẽ được các nghệ nhân cao niên bật mí với du khách…

Trong ngày 16/3, tọa đàm "Con đường Phở Việt và sợi Phở” với sự tham gia của các nghệ nhân, các chuyên gia trong lĩnh vực ẩm thực, các nhà văn hóa… sẽ trao đổi, chia sẻ các nội dung phát huy và kế thừa những giá trị truyền thống của nghề phở song hành là sự phát triển của nghề phở, lan tỏa món ăn đến gần hơn với người dân và bạn bè du khách quốc tế…

Cùng ngày, nhiều nhà hàng nổi tiếng của thành phố Nam Định và nhà hàng toàn quốc sẽ cùng tham gia chương trình quảng diễn "Hương vị phở Việt”.


Các nghệ nhân sẽ quảng diễn hương vị phở Việt tại Festival Phở 2024. 

Tối 16/3, khán giả sẽ được thưởng thức đêm nhạc trẻ "Phở trong tôi”. Chương trình sẽ có những màn trình diễn kết hợp ẩm thực truyền thống và âm nhạc hiện đại truyền tải câu chuyện, hình thành sự phát triển của nghề phở theo dòng thời gian.

Trong ngày cuối cùng của chuỗi sự kiện sẽ là chương trình quảng diễn "Sợi phở Việt”, tái hiện quy trình làm ra sợi phở và ý nghĩa văn hóa sợi phở Việt theo vùng miền. Các nghệ nhân sẽ chế biến các sợi phở khô, tươi đến từ khắp nơi trên tổ quốc: Phở Ngô (Hà Giang), Phở hạt gạo (Hà Nội), Phở hai tô (Gia Lai), Phở sắn (Quảng Nam), Phở sen, Phở bột chuối xanh....

Trong suốt 3 ngày lễ, Ban tổ chức có nhiều hoạt động thúc đẩy quảng bá văn hóa phở vì cộng đồng. Chương trình "Đi tìm hương vị phở Việt” quy tụ hơn 50 gian hàng của các doanh nghiệp, thương hiệu tham gia trình diễn, thúc đẩy quảng bá hình ảnh và thương hiệu.

Ban tổ chức sẽ phát hành chương trình ưu đãi đặc biệt dự kiến từ 15.000 đến 20.000 bát phở cho thực khách theo hình thức coupon. Sau đó, Ban tổ chức sẽ trích số tiền thu được từ 5.000 coupon để trao tặng cho Quỹ trẻ em bại não tại tỉnh Nam Định.

Ngoài ra, Festival Phở sẽ có "Không gian giới thiệu văn hóa Phở Việt Nam”; giới thiệu hình thành phở… lấy cảm hứng từ sự đa dạng gia vị phở, tái hiện sự hình thành của phở theo trình tự thời gian.

Festival Phở 2024 do Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nam Định, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Nam Định, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan, Công Ty TNHH Blue Việt Nam tổ chức. Sự kiện có sự đồng hành của các đơn vị tài trợ là Hiệp hội nước mắm Việt Nam, nhãn hàng Chinsu, nhãn hàng nước tinh khiết Bluezone, Phở xưa Nam Định.

(Theo NDO)

Các tin khác
Để lật chả trong khi rán, đầu bếp phải dùng một chiếc cẩu tời.

Chiếc chả mực xác lập kỷ lục Việt Nam nặng 200kg, đường kính 2,5m, cao 30cm. Để lật chả trong khi rán, đầu bếp phải dùng một chiếc cẩu tời.

Quang cảnh Hội nghị.

Sáng ngày 11/4, huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị chuẩn bị cho việc tổ chức Lễ hội Ẩm thực huyện Văn Yên lần thứ 2 với chủ đề “Hương vị ẩm thực vùng đất Quế ” năm 2024.

Bánh bột lọc

Trong danh sách 35 loại bánh có vỏ bột ngon nhất thế giới của CNN, bánh bột lọc là đại diện duy nhất ở Việt Nam.

Bánh mỳ Việt Nam ngon nhất thế giới.

Bánh mỳ được Taste Atlas nhận định là món sandwich ngon nhất thế giới. Ngoài ra, tạp chí nổi tiếng này còn chỉ ra một số loại bánh mỳ cụ thể được nhiều du khách quan tâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục