Vận động viên hoãn cưới để giành huy chương vàng SEA Games

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/5/2023 | 3:09:50 PM

Gác lại kế hoạch tổ chức đám cưới để tập trung cho SEA Games 32, Nguyễn Linh Na giành được "món quà ý nghĩa" là Huy chương (HC) vàng 7 môn phối hợp chiều 11/5.

Linh Na mừng chiếc HC vàng quý giá bảy môn phối hợp chiều 11/5 trên sân Modorok Techo.
Linh Na mừng chiếc HC vàng quý giá bảy môn phối hợp chiều 11/5 trên sân Modorok Techo.

Bảy môn phối hợp là nội dung khó bậc nhất của điền kinh nữ. Để tính thành tích, các VĐV phải hoàn thành chạy 100m rào, nhảy cao, đẩy tạ, chạy 200m, nhảy xa, ném lao và chạy 800m. Bảy nội dung diễn ra liên tục trong hai ngày cả buổi sáng và chiều. Trước khi đến SEA Games 32, Linh Na là đương kim vô địch.

Chiều 11/5, cô bước vào nội dung cuối cùng là chạy 800m với cách biệt chỉ 20 điểm so với người đứng thứ hai. Bất chấp áp lực đua tranh, VĐV của Việt Nam luôn có mặt trong nhóm dẫn đầu để cán đích thứ hai, sau đồng đội Hoàng Thanh Giang. Kết quả này giúp Linh Na giành HC vàng với tổng điểm 5.403. Người giành HC bạc là VĐV Philippines Sara Dequinan với 5.369 điểm, còn Khotseemueang của Thái Lan nhận HC đồng với 5.253 điểm.

Linh Na tiết lộ, vì tập trung cho SEA Games lần này, cô và bạn trai đã phải hoãn lịch làm lễ cưới đáng ra tổ chức vào tháng 3. "Đám cưới sẽ mất rất nhiều thời gian chuẩn bị, ảnh hưởng đến việc tập luyện. Do đó, được sự đồng ý của hai gia đình và bạn trai ủng hộ, tôi đã tạm hoãn để tập trung toàn bộ sức lực cho nhiệm vụ quốc gia", Linh Na nói với VnExpress. "Tôi rất vui vì hoàn thành mục tiêu, và đây sẽ là món quà cưới ý nghĩa nhất cho ngày vui sắp tới".

Tuy nhiên, Linh Na tự nhận thành tích của bản thân tại SEA Games lần này không bằng Đại hội trên sân nhà năm ngoái. Theo cô, một phần do thời tiết nắng nóng tại Campuchia. VĐV 26 tuổi người Hòa Bình cho biết, một số đối thủ vắng mặt vì mắc Covid-19, nhưng cũng có nhiều nhân tố mới mạnh hơn lên nên sức cạnh tranh tại SEA Games lần này cao hơn. "Tôi đã cố gắng hết sức và rất xúc động khi bảo vệ được HC vàng", Linh Na nói.

Thi bảy môn phối hợp đòi thỏi VĐV phải tích lũy cả nền tảng thể lực sung mãn lẫn sức bền. Vì vậy, Linh Na luôn xác định bản thân không được nghỉ ngơi, mà phải tập luyện liên tục từng nội dung. Cô cho hay: "Những ngày nghỉ hay lễ Tết, tôi vẫn phải tập luyện để rèn sức bền và rất mừng vì đã được đền đáp xứng đáng".

Linh Na là niềm hy vọng số một của điền kinh Việt Nam ở nội dung 7 môn phối hợp nữ. Tại SEA Games 31, trong lần đầu dự Đại hội, cô không được đánh giá cao bằng Dequinan - nhà vô địch ở SEA Games 30, nhưng gây bất ngờ khi thắng chung cuộc với tổng điểm 5.415, nhiều hơn 34 điểm so với 5.381 của Dequinan. Chiến thắng khi đó của Linh Na giúp Việt Nam giải cơn khát HC vàng SEA Games nội dung này sau 17 năm kể từ khi đàn chị Nguyễn Thị Thu Cúc chiến thắng ở các kỳ 2003, 2005.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, Chính phủ Hoàng gia Campuchia dự kiến chi 1,873 triệu USD để vinh danh các VĐV đã giành được 282 huy chương cho nước chủ nhà Campuchia tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32).

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ bị AFC xử phạt

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tuyên bố sẽ đưa ra mức án phạt với 22 Thái Lan và U22 Indonesia sau màn bạo lực trong trận chung kết SEA Games 32.

Tiếp sau 3 HCV ở các nội dung chạy 5.000m, 1.500m và 3.000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Oanh (561) tiếp tục tỏa sáng và đoạt HCV ở cự ly 10.000m nữ với thành tích 35 phút 11 giây 53.

SEA Games 32 là đấu trường nơi các VĐV cạnh tranh khốc liệt để giành những tấm huy chương, nhưng ở đó cũng chứa những câu chuyện đầy cảm động về nghị lực con người, không nản chí trước mọi khó khăn, thách thức.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu tại lễ bế mạc SEA Games 32 tại Phnom Penh, Campuchia tối 17/5/2023.

Điểm nhấn của đêm bế mạc SEA Games 32 là màn trình diễn đại cảnh “Linh hồn võ Labokator” với sự tham gia của hàng nghìn võ sinh, diễn viên, giới thiệu môn võ của nước chủ nhà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục