96% số xã không còn dịch tả lợn châu Phi, cả nước đủ điều kiện tái đàn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/11/2020 | 3:00:54 PM

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cả nước có 96% số xã không còn dịch tả lợn châu Phi, bảo đảm các điều kiện cho việc tổ chức tăng và tái đàn lợn.

Theo Bộ NN&PTNT, cả nước đã đủ điều kiện để tái đàn lợn
Theo Bộ NN&PTNT, cả nước đã đủ điều kiện để tái đàn lợn

Trong tháng 10, dịch tả lợn châu Phi đã khiến các cơ quan chức năng ở địa phương tiêu hủy gần 18.000 con lợn, tăng gấp 2 lần so với tháng 9 và gấp gần 5 lần so với tháng 7, tháng 8. Chỉ tính riêng trong 10 ngày đầu tháng 11, số lợn phải tiêu hủy do bệnh dịch tả lợn châu Phi đã là gần 3.500 con.

Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến, mặc dù dịch có nguy cơ tiếp tục phát sinh, lây lan rất cao cộng với vừa qua nhiều tỉnh miền Trung thiệt hại tương đối lớn về chăn nuôi do mưa lũ nhưng so với tỷ trọng đàn gia súc, gia cầm cả nước thì không lớn.

Cũng theo Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, vấn đề lớn nhất hiện nay là tái thiết sản xuất sau mưa lũ ở miền Trung để đảm bảo nguồn cung, đồng thời góp phần đảm bảo nguồn cung cả nước.

Thời gian vừa qua, hiệu quả từ giải pháp chăn nuôi an toàn sinh học đã giúp đẩy nhanh việc tái đàn, tăng đàn và đạt trên 29% so với đầu năm, góp phần đưa giá thịt lợn đi xuống. Như vậy, nguồn cung thịt lợn trong nước đã chủ động được bằng các giải pháp căn cơ là an toàn dịch bệnh và tái đàn.

(Theo VTV)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Lực lượng chức năng huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La vừa tiêu huỷ hơn 8 tấn lợn hơi bị dịch tả lợn châu Phi.

Phun thuốc tiêu độc khử trùng khu vực chăn nuôi lợn

Ngày 5/11, UBND tỉnh Yên Bái đã có Văn bản 3460/UBND – NLN về việc tập trung chỉ đạo, kiểm soát, khống chế bệnh dịch tả lợn châu Phi tái phát, lây lan trên địa bàn tỉnh.

Người chăn nuôi cần thường xuyên phun thuốc khử trùng, rắc vôi bột quanh khu vực chuồng trại.

Sau nhiều tháng công bố hết dịch, tháng 9 vừa qua, tại một số địa phương trên địa bàn thành phố Yên Bái, dịch tả lợn châu Phi đã tái phát, gây thiệt hại kinh tế cho người dân.

Ảnh minh họa

Trước nguy cơ dịch tả lợn châu Phi tái phát, lây lan trên diện rộng, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có công văn gửi các tỉnh, thành phố tăng cường tập trung chỉ đạo kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục