Yên Bái: Đảm bảo không găm hàng, tăng giá khẩu trang y tế

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/2/2020 | 12:57:24 PM

YênBái - Sáng 1/2, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã phối hợp với Thanh tra Sở Y tế tiến hành kiểm tra và tổ chức ký cam kết không tham gia đầu cơ, găm hàng, bán hàng cao hơn giá niêm yết, bất hợp lý đối với các mặt hàng thuốc chữa bệnh, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn tại cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này.

Theo đó, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) ngày 31/1/2020 đã ban hành Kế hoạch số 149 về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, trong đó yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các đội quản lý thị trường tăng cường công tác quản lý theo địa bàn nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hoá trên thị trường để mua vét, gom hàng hoá hoặc lợi dụng dịch để định giá hàng hoá bất hợp lý đối với hàng hoá là trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khoẻ dùng để phòng, chữa bệnh khi thị trường biến động về cung cầu, giá cả hàng hoá do dịch bệnh của virus Corona. 

Qua đây, phát hiện xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng tình trạng khan hiếm hàng hoá do dịch bệnh của virus Corona để sản xuất, kinh doanh, buôn bán hàng giả. Nếu phát hiện trường hợp có dấu hiệu tội phạm thì chuyển ngay cho cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định của pháp luật. 

Qua đi kiểm tra các đơn vị kinh doanh thuốc trên địa bàn tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh Yên Bái chưa phát hiện nhà thuốc nào có tình trạng đầu cơ, găm hàng, bán hàng cao hơn giá niêm yết đối với các mặt hàng thuốc chữa bệnh, khẩu trang y tế. Cục cũng đã tiến hành cho các nhà thuốc ký cam kết không tham gia đầu cơ, găm hàng, bán hàng cao hơn giá niêm yết, bất hợp lý đối với các mặt hàng thuốc chữa bệnh, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn tại cửa hàng, doanh nghiệp. 



Các nhà thuốc cũng cam kết cùng với lực lượng chức năng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, chấp hành tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh (ảnh).

Minh Huyền - Quyết Thắng

Tags Yên Bái Quản lý thị trường nhà thuốc khẩu trang

Các tin khác

Trước tình trạng một số người dân lo lắng bị biến chứng đông máu vì đã tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca nên chủ động đi làm xét nghiệm, Bộ Y tế khuyến cáo không cần thực hiện bất cứ xét nghiệm nào…

Một lô thuốc Temozolomid Ribosepharm 100 mg điều trị một số loại ung thư não vừa bị Cục Quản lý Dược Bộ Y tế yêu cầu thu hồi do vi phạm mức độ 3.

Vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca.

Số vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca được cấp phép lưu hành trước đó đã hết hạn sử dụng. Sau đó, vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca không tiếp tục nhập khẩu vào Việt Nam.

Ảnh minh họa

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa phẫu thuật và điều trị thành công một trường hợp tai nạn giao thông chấn thương cột sống cổ nghiêm trọng, nguy cơ dẫn đến liệt tứ chi cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục