Đường dây nóng và các kênh thông tin chính thức về phòng chống nCoV

  • Cập nhật: Chủ nhật, 2/2/2020 | 11:01:23 AM

Từ 7h hôm nay (2-2), Bộ Y tế có thêm một đường dây nóng để tư vấn người dân các biện pháp phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (2019-nCoV) là 1900 9095. Các cuộc gọi đến đường dây này đều miễn phí.

Đường dây nóng 1900 9095 được thực hiện với sự hợp tác của Tổng công ty Viễn thông Viettel, hoạt động song song với đường dây nóng 1900 3228.

Ngoài ra, để cập nhật nhanh chóng các thông tin về tình hình dịch bệnh và nắm bắt những khuyến cáo an toàn, người dan có thể tìm đến những nguồn tin chính thức từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Chính phủ, Bộ Y tế...

Bộ Y tế đang liên tục cập nhật thông tin về dịch bệnh do vi rút 2019-nCoV tại website  của bộ https://www.moh.gov.vn/ và Cục Y tế dự phòng http://vncdc.gov.vn.

Số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin, ý kiến vê tình hình dịch bệnh trên toàn quốc là: 190032281900 9095.

Các khuyến cáo phòng ngừa dịch bệnh đối với cá nhân và những diễn biến mới nhất cũng được cập nhật liên tục trên Zalo Bộ Y tế. Người sử dụng cần nhập "Bộ Y tế” trên ô tìm kiếm của ứng dụng và bấm nút "Quan tâm” tài khoản Zalo của Bộ.

Đài phát thanh và truyền hình của 63 tỉnh, thành phố là cơ quan truyền thông chính thức về tình tình dịch bệnh diễn ra trên địa bàn. Tại đây, thông tin về cơ sở y tế tiếp nhận bệnh nhân nhiễm vi rút 2019-nCoV, số ca cách ly, số ca nhiễm bệnh được dẫn nguồn từ Bộ Y tế và sở y tế địa phương.

Nhiều địa phương có đường biên giới với Trung Quốc cũng đã phát đi thông cáo chính thức về tình hình dịch bệnh do vi rút 2019-nCoV trên Zalo. Người sử dụng tìm kiếm tên địa phương trên ô tìm kiếm hoặc quét mã QR Cổng dịch vụ công của địa phương trên Zalo để cập nhật nhanh nhất thông tin dịch bệnh.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Trước tình trạng một số người dân lo lắng bị biến chứng đông máu vì đã tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca nên chủ động đi làm xét nghiệm, Bộ Y tế khuyến cáo không cần thực hiện bất cứ xét nghiệm nào…

Một lô thuốc Temozolomid Ribosepharm 100 mg điều trị một số loại ung thư não vừa bị Cục Quản lý Dược Bộ Y tế yêu cầu thu hồi do vi phạm mức độ 3.

Vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca.

Số vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca được cấp phép lưu hành trước đó đã hết hạn sử dụng. Sau đó, vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca không tiếp tục nhập khẩu vào Việt Nam.

Ảnh minh họa

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa phẫu thuật và điều trị thành công một trường hợp tai nạn giao thông chấn thương cột sống cổ nghiêm trọng, nguy cơ dẫn đến liệt tứ chi cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục