328 người Trung Quốc khỏi bệnh viêm phổi Corona

  • Cập nhật: Chủ nhật, 2/2/2020 | 1:58:33 PM

Bộ Y tế Trung Quốc cho biết 328 bệnh nhân bị nhiễm virus corona chủng mới đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Bệnh nhân Jin (thứ 2 từ trái sang) được các bác sĩ Bệnh viện Thượng Hải tặng hoa nhân ngày xuất viện.
Bệnh nhân Jin (thứ 2 từ trái sang) được các bác sĩ Bệnh viện Thượng Hải tặng hoa nhân ngày xuất viện.

Thông tin được công bố vào ngày 2/2. Các bệnh nhân điều trị tại nhiều cơ sở y tế ở khắp tỉnh, thành phố trên cả nước bao gồm Hồ Bắc, Thượng Hải, Nội Mông, Chiết Giang, Quý Châu và Vân Nam...

Tại bệnh viện Jinyintan, Vũ Hán, 20 bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó đã hết hẳn triệu chứng lâm sàng và được trở về nhà, đánh dấu đợt xuất viện đông nhất của thành phố kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Jinyintan là một trong những cơ sở được đưa lên tuyến đầu trong cuộc chiến chống lại bệnh viêm phổi corona. Đội ngũ y bác sĩ tại đây đã chữa khỏi cho 72 người.

Bệnh nhân trẻ nhất xuất viện là một thiếu niên 15 tuổi, người già nhất là một phụ nữ 64 tuổi.

Sau khi trở về nhà, các bệnh nhân được yêu cầu cách ly thêm hai tuần để giảm nguy cơ lây nhiễm chéo.

"Tôi đã cảm thấy kinh hãi khi phải nhập viện vì virus lây lanh nhanh chóng từ ổ dịch Vũ Hán. Dù bệnh dịch nghiêm trọng, tôi đã vượt qua tất cả với sự khích lệ từ nhân viên y tế, mọi người xung quanh và nỗ lực của bản thân", một người bệnh cho hay.

Ngày 31/1, Trung tâm Y tế Lâm sàng Thượng Hải thông báo, thêm 4 bệnh nhân nhiễm viêm phổi corona được chữa khỏi. Tất cả được xét nghiệm âm tính với nCoV. Trước khi xuất viện, họ phải trải qua bài đánh giá nghiêm ngặt của các chuyên gia thành phố.

Tại thành phố Mãn Châu Lý thuộc khu tự trị Nội Mông, một bệnh nhân viêm phổi cũng xuất viện sau khi hồi phục. Đây là trường hợp khỏi bệnh đầu tiên ở khu vực này.

* Trung Quốc cấm tang lễ người chết vì virus Corona

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cấm tổ chức tang lễ cho người chết vì virus Corona nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) hôm 1/2 ban hành các quy định mới yêu cầu tất cả các bệnh nhân chết do virus corona chủng mới (nCoV) phải được hỏa táng tại cơ sở gần nhất.

"Các nghi lễ phúng viếng hoặc các hoạt động tang lễ khác sẽ không được tổ chức", NHC thông báo.

Nếu một bệnh nhân nhiễm nCoV chết tại Trung Quốc, các nhân viên y tế sẽ phải tiến hành các biện pháp theo hướng dẫn của NHC sớm nhất có thể.

Đầu tiên, nhân viên y tế tại cơ sở điều trị phải khử trùng và niêm phong thi thể bệnh nhân. Thứ hai, nhân viên y tế sẽ cấp giấy chứng tử và thông báo cho gia đình. Tại thời điểm này, các cơ sở tổ chức tang lễ tại địa phương sẽ được liên lạc. Thứ ba, nhân viên tang lễ sau đó sẽ đến lấy thi thể để đưa về hỏa táng. Giấy chứng nhận hỏa táng sau đó sẽ được cấp.

Không ai được phép thăm viếng trong thời gian quá trình này diễn ra. Tuy nhiên, người thân được phép nhận lại tro cốt sau khi hỏa táng xong và có giấy chứng nhận, NHC cho biết.

Một thông cáo trước đó của Bộ Nội vụ khuyến cáo người dân tổ chức tang lễ nhanh chóng và đơn giản, tránh tụ tập đông người khiến dịch bệnh lây lan.

NHC đưa ra các quy định mới khi số người chết do nCoV tăng lên từng ngày.

Dịch viêm phổi cấp do nCoV khởi phát tại Vũ Hán từ tháng 12/2019, sau đó lan ra toàn bộ 31 tỉnh thành Trung Quốc. Tính tới ngày 2/2, 304 người ở Trung Quốc và một người ở Philippines thiệt mạng, hơn 14.500 người nhiễm. Ngoài Trung Quốc, 24 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận có bệnh nhân nhiễm nCoV.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Trước tình trạng một số người dân lo lắng bị biến chứng đông máu vì đã tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca nên chủ động đi làm xét nghiệm, Bộ Y tế khuyến cáo không cần thực hiện bất cứ xét nghiệm nào…

Một lô thuốc Temozolomid Ribosepharm 100 mg điều trị một số loại ung thư não vừa bị Cục Quản lý Dược Bộ Y tế yêu cầu thu hồi do vi phạm mức độ 3.

Vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca.

Số vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca được cấp phép lưu hành trước đó đã hết hạn sử dụng. Sau đó, vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca không tiếp tục nhập khẩu vào Việt Nam.

Ảnh minh họa

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa phẫu thuật và điều trị thành công một trường hợp tai nạn giao thông chấn thương cột sống cổ nghiêm trọng, nguy cơ dẫn đến liệt tứ chi cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục