Các nước G7 thảo luận cách ứng phó với chủng virus Corona mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/2/2020 | 2:26:50 PM

Các Bộ trưởng Bộ Y tế nhóm G7 sẽ tiến hành hội nghị trực tuyến để tìm ra một chiến lược chung trong việc ứng phó với virus Corona.

Du khách ở khắp nơi trên thế giới đeo khẩu trang để phòng virus Corona.
Du khách ở khắp nơi trên thế giới đeo khẩu trang để phòng virus Corona.

Tối 2/2, tại Berlin, Chính phủ Đức thông báo Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) sẽ thảo luận về một chiến lược chung nhằm đối phó với sự lây lan nhanh chóng của chủng virus Corona mới (2019-nCoV) gây bệnh viêm phổi cấp.

Bộ trưởng Bộ Y tế liên bang Đức Jens Spahn cho biết, ông đã điện đàm với người đồng cấp Mỹ Alex Azar để đánh giá tình hình và nhất trí rằng các bộ trưởng y tế nhóm G7 (gồm Đức, Mỹ, Pháp, Italy, Nhật Bản, Canada và Anh) sẽ tiến hành hội nghị trực tuyến để tìm ra một chiến lược chung trong việc ứng phó với virus Corona mới. Bộ trưởng Spahn nhấn mạnh từng nước có những biện pháp riêng lẻ không thể đối phó hiệu quả với tình hình dịch bệnh hiện nay và Đức cũng giữ liên hệ chặt chẽ với các đối tác châu Âu.

Trong khi đó, tính đến tối 2/2, ngoài 2 trường hợp vừa trở về từ Vũ Hán (Trung Quốc) bị nhiễm bệnh, Đức có 8 trường hợp bị lây nhiễm chủng virus gây chết người này. Trên toàn thế giới, virus corona mới đã làm 304 người thiệt mạng, gần 14.500 người bị lây nhiễm ở Trung Quốc và trên 20 nước trên thế giới.

(Theo VTV)

Các tin khác

Trước tình trạng một số người dân lo lắng bị biến chứng đông máu vì đã tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca nên chủ động đi làm xét nghiệm, Bộ Y tế khuyến cáo không cần thực hiện bất cứ xét nghiệm nào…

Một lô thuốc Temozolomid Ribosepharm 100 mg điều trị một số loại ung thư não vừa bị Cục Quản lý Dược Bộ Y tế yêu cầu thu hồi do vi phạm mức độ 3.

Vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca.

Số vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca được cấp phép lưu hành trước đó đã hết hạn sử dụng. Sau đó, vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca không tiếp tục nhập khẩu vào Việt Nam.

Ảnh minh họa

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa phẫu thuật và điều trị thành công một trường hợp tai nạn giao thông chấn thương cột sống cổ nghiêm trọng, nguy cơ dẫn đến liệt tứ chi cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục