Trung Quốc cho phép chuyên gia y tế Mỹ đến hỗ trợ chống virus corona

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/2/2020 | 8:52:25 AM

Trung Quốc đã nhất trí cho phép các chuyên gia y tế Mỹ vào nước này nhằm hỗ trợ nỗ lực đối phó dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra.

Đường phố vắng tanh ở Bắc Kinh khi virus corona tiếp tục lây lan.
Đường phố vắng tanh ở Bắc Kinh khi virus corona tiếp tục lây lan.

Trung Quốc hôm qua (3/2) nhất trí cho phép các chuyên gia y tế Mỹ vào nước này trong nỗ lực của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhằm hỗ trợ chống dịch virus corona đang lây lan nhanh, mặc dù Trung Quốc vừa cáo buộc Mỹ gây hoảng sợ bằng lệnh hạn chế đi lại và sơ tán.

Người phát ngôn Nhà Trắng Judd Deere tuyên bố, các chuyên gia y tế Mỹ sẽ tham gia đoàn chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới tới Trung Quốc để tìm hiểu thêm về virus cũng như hỗ trợ chống dịch.

Tổng số người chết ở Trung Quốc do virus corona đã tăng lên 361, tính đến ngày 3/2. Các số liệu của Trung Quốc cho rằng, chủng virus mới, dù có tính lây lan cao hơn dịch SARS nhưng ít gây chết người hơn. Chứng khoán Trung Quốc hôm qua lao dốc giảm gần 8% trong ngày đầu tiên giao dịch sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán kéo dài và đồng nhân dân tệ cũng có 1 ngày tồi tệ nhất kể từ tháng 8/2019.

* Trung Quốc thêm 64 người tử vong và hơn 2.300 ca nhiễm mới

Theo số liệu của truyền thông nhà nước Trung Quốc, tính đến cuối ngày 3/2 đã có thêm 64 ca tử vong do virus corona và đều ở tỉnh Hồ Bắc.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết, toàn bộ 64 ca tử vong mới đều ghi nhận tại tỉnh Hồ Bắc, nơi có thành phố Vũ Hán – tâm chấn của dịch hiện nay, nâng tổng số ca tử vong do virus corona mới tại tỉnh này lên 414 người.

Tính đến cuối ngày 3/2 đã có thêm 64 ca tử vong do virus corona ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Ảnh: New York Post.

Tỉnh Hồ Bắc cũng ghi nhận thêm 2.345 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm bệnh tại đây lên 13.522 trường hợp.

Như vậy, tính đến hết ngày 3/2, tổng số ca tử vong do nCoV ở các khu vực của Trung Quốc tăng lên 425 người.

Theo số liệu mới nhất của Bộ Y tế, đến thời điểm 6h ngày 4/2, thế giới có 19.843 người mắc, 426 người tử vong, trong đó Trung Quốc 425 người tử vong, Phillippines có 01 trường hợp tử vong.
 
Riêng ở Việt Nam có 08 người mắc nCoV. Trong đó: 02 cha con người Trung Quốc (01 người đã khỏi); 04 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (01 người đã khỏi và được xuất viện); 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 01 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc. Điều trị khỏi: 02 người (01 người đã được xuất viện).

(Theo VOV)

Các tin khác

Trước tình trạng một số người dân lo lắng bị biến chứng đông máu vì đã tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca nên chủ động đi làm xét nghiệm, Bộ Y tế khuyến cáo không cần thực hiện bất cứ xét nghiệm nào…

Một lô thuốc Temozolomid Ribosepharm 100 mg điều trị một số loại ung thư não vừa bị Cục Quản lý Dược Bộ Y tế yêu cầu thu hồi do vi phạm mức độ 3.

Vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca.

Số vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca được cấp phép lưu hành trước đó đã hết hạn sử dụng. Sau đó, vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca không tiếp tục nhập khẩu vào Việt Nam.

Ảnh minh họa

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa phẫu thuật và điều trị thành công một trường hợp tai nạn giao thông chấn thương cột sống cổ nghiêm trọng, nguy cơ dẫn đến liệt tứ chi cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục