Yên Bái: Theo dõi, giám sát y tế người về từ Bệnh viện Bạch Mai

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/3/2020 | 10:47:12 AM

YênBái - Sáng 26/3, UBND tỉnh Yên Bái có Công văn hỏa tốc số 748/UBND-VX về việc theo dõi, giám sát y tế người dân, người bệnh, nhân viên y tế về Yên Bái từ Bệnh viện Bạch Mai.

Vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh, người dân được rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt phòng, chống dịch COVID-19.
Vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh, người dân được rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Công văn, tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Bạch Mai đã có 5 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó 2 nhân viên y tế và 3 người bệnh ở các tỉnh Lai Châu, Hưng Yên và không loại trừ có thể lây lan đến Yên Bái vì ở đây có rất nhiều bệnh nhân ngoại tỉnh (có cả người Yên Bái) đến khám chữa bệnh. 

UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố thông báo ngay cho người dân đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày qua để tự cách ly y tế và theo dõi sức khỏe tại nhà; Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế trong ngành rà soát lập danh sách các bệnh nhân đã điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai quay về Yên Bái trong 14 ngày qua để báo cáo Sở Y tế và cho nằm phòng riêng, cách ly và theo dõi y tế. 

Minh Huyền





Tags Yên Bái theo dõi giám sát y tế Bệnh viện Bạch Mai

Các tin khác
Bác sĩ phẫu thuật lấy các sợi chỉ bị nhiễm khuẩn cho bệnh nhân.

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Ngày 16/5, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) của Mỹ đã phê duyệt nhanh thuốc Tarlatamab của công ty dược phẩm Amgen, một liệu pháp miễn dịch điều trị cho những người trưởng thành mắc ung thư phổi tế bào nhỏ ở giai đoạn cuối dù bệnh nhân đã thực hiện hóa trị trước đó.

Người dân tiêm vaccine tại Trung tâm tiêm chủng VNVC.

Ngày 15/5, Bộ Y tế ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vaccine, sinh phẩm; trong đó có 3 loại vaccine mới là vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết, phòng bệnh zona thần kinh và vaccine phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới.

Bé Sùng Anh Dũng, 5 tháng tuổi ở thôn Khe Ron, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên trước và sau khi phẫu thuật.

Vừa qua, 32 trẻ em tỉnh Yên Bái đã tham gia khám và phẫu thuật nụ cười miễn phí tại Bệnh viện E Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục