Yên Bái: Cơ sở kinh doanh cố tình hoạt động trong thời gian bị yêu cầu đóng cửa sẽ xử phạt

  • Cập nhật: Chủ nhật, 29/3/2020 | 2:04:41 PM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái đã giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các sở, ngành liên quan xây dựng hướng dẫn chi tiết việc xử phạt các hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch COVID-19.

Một quán game trên địa bàn thành phô Yên Bái thu dọn lại cửa hàng để bắt đầu đóng cửa từ 28/3.
Một quán game trên địa bàn thành phô Yên Bái thu dọn lại cửa hàng để bắt đầu đóng cửa từ 28/3.


Theo Công văn số 793/UBND-VX ngày 29/3, UBND tỉnh yêu cầu Sở Tư pháp và Sở Y tế chủ trì xây dựng hướng dẫn chi tiết việc xử phạt các hành vi vi phạm trong phòng, chống dịch COVID-19. 

Cụ thể, các hành vi vi phạm sẽ tập trung xử phạt gồm: 

1) Không đeo khẩu trang tại các địa điểm yêu cầu phải đeo khẩu trang. 

2) Từ chối hoặc trốn tránh việc áp dụng quyết định cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. 

3) Che giấu, không khai báo hoặc khai báo không trung thực, kịp thời diễn biến bệnh truyền nhiễm của bản thân và người khác có dấu hiệu nghi ngờ về dịch bệnh với chính quyền địa phương và cơ quan y tế sở tại. 

4) Đưa tin không đúng sự thật về dịch bệnh. 

5) Kinh doanh trang, thiết bị y tế (đặc biệt là khẩu trang y tế) mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép; găm hàng, đầu cơ hàng hóa, không niêm yết giá, bán hàng cao hơn giá niêm yết, không công khai thông tin giá hàng hóa (đặc biệt là các hàng hóa phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19). 

6) Tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. 

7) Cơ sở kinh doanh cố tình hoạt động trong thời gian bị yêu cầu đóng cửa. 

YBĐT

Các tin khác
Bác sĩ phẫu thuật lấy các sợi chỉ bị nhiễm khuẩn cho bệnh nhân.

PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng Đơn vị Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Da Liễu TP Hồ Chí Minh cho biết, căng da bằng chỉ là phương pháp làm đẹp không phẫu thuật được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên biến chứng căng chỉ gây ra nhiễm khuẩn là vô cùng tai hại.

Ngày 16/5, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm (FDA) của Mỹ đã phê duyệt nhanh thuốc Tarlatamab của công ty dược phẩm Amgen, một liệu pháp miễn dịch điều trị cho những người trưởng thành mắc ung thư phổi tế bào nhỏ ở giai đoạn cuối dù bệnh nhân đã thực hiện hóa trị trước đó.

Người dân tiêm vaccine tại Trung tâm tiêm chủng VNVC.

Ngày 15/5, Bộ Y tế ký quyết định cấp phép, gia hạn giấy đăng ký lưu hành cho 40 loại vaccine, sinh phẩm; trong đó có 3 loại vaccine mới là vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết, phòng bệnh zona thần kinh và vaccine phòng 23 tuýp phế cầu thế hệ mới.

Bé Sùng Anh Dũng, 5 tháng tuổi ở thôn Khe Ron, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên trước và sau khi phẫu thuật.

Vừa qua, 32 trẻ em tỉnh Yên Bái đã tham gia khám và phẫu thuật nụ cười miễn phí tại Bệnh viện E Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục