Truyền thông Australia: Việt Nam đã nỗ lực hết mình để cứu phi công người Anh

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/7/2020 | 2:29:42 PM

Truyền thông Australia cho rằng Việt Nam đã nỗ lực hết mình để cứu chữa cho phi công người Anh kể từ tháng 3/2020.

Truyền thông Australia ca ngợi Việt Nam nỗ lực cứu chữa bệnh nhân số 91.
Truyền thông Australia ca ngợi Việt Nam nỗ lực cứu chữa bệnh nhân số 91.

Truyền thông Australia hôm nay (12/7) đưa tin về trường hợp phi công người Anh, hay vẫn thường gọi là bệnh nhân số 91, đã được Việt Nam điều trị khỏi bệnh Covid-19 và lên đường trở về nước.

Báo điện tử 9News của Australia đưa tin, bệnh nhân Covid-19 nguy kịch nhất tại Việt Nam, một phi công 42 tuổi người Anh làm việc cho Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam, đã được điều trị khỏi bệnh Covid-19 và đủ sức khỏe để trở về nhà ở Scotland.

Theo thông tin được hãng tin 9News trích dẫn từ Thông tấn xã Việt Nam, phi công Stephen Cameron đã rời Hà Nội và sẽ về đến London vào sáng nay (12/7) theo giờ địa phương. Truyền thông Australia cho rằng Việt Nam đã nỗ lực hết mình để cứu chữa cho bệnh nhân số 91, người được xác định dương tính với Covid-19 kể từ tháng 3/2020. Phi công Cameron là bệnh nhân cuối cùng phải điều trị tích cực tại Việt Nam và đến nay Việt Nam không có trường hợp tử vong do Covid-19.

Trước đó, truyền thông Australia đưa tin cho rằng Việt Nam đã có kinh nghiệm đối phó với đại dịch kể từ dịch SARS năm 2003. Do vậy, ngay khi nhận thấy những nguy cơ từ dịch Covid-19, Việt Nam thắt chặt kiểm soát biên giới, ban hành quy định hạn chế đi lại và thường xuyên trao đổi với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) để cập nhật các biện pháp kiểm soát dịch bệnh.

Đáng chú ý, chính phủ Việt Nam đã có các biện pháp tuyên truyền sáng tạo và cởi mở để người dân hiểu được mức độ nghiêm trọng của căn bệnh này. Các biện pháp của Việt Nam đã chứng minh hiệu quả khi kiểm soát tốt dịch bệnh và không gây quá tải đối với hệ thống y tế./

(Theo VOV)

Các tin khác
Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục