Báo động về Covid-19

  • Cập nhật: Chủ nhật, 18/4/2021 | 8:40:29 AM

"Số ca mắc mới hằng tuần trên toàn cầu đã tăng gần gấp đôi trong 2 tháng qua. Chúng ta đang tiến đến tỉ lệ lây nhiễm cao nhất từ khi đại dịch bùng phát đến nay" - ông Tedros - Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới phát biểu trong cuộc họp báo ngày 16-4.

Bà Elisa Melo Marinho, 86 tuổi, được tiêm vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca tại nhà ở khu ổ chuột Rocinha thuộc TP Rio de Janeiro - Brazil.
Bà Elisa Melo Marinho, 86 tuổi, được tiêm vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca tại nhà ở khu ổ chuột Rocinha thuộc TP Rio de Janeiro - Brazil.

Brazil đang chìm trong "cơn bão hoàn hảo" với tỉ lệ tử vong vì Covid-19 cao đến mức gây sốc!

Trong cả năm 2020, đất nước hơn 8 triệu dân Papua New Guinea chỉ ghi nhận 900 ca mắc Covid-19 nhưng đến ngày 15-4 vừa qua, con số này đã tăng chóng mặt lên mức trên 9.300 ca với 82 ca tử vong, theo kênh CNBC.

Tình hình Papua New Guinea được Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus lấy làm minh họa cho điều mà ông gọi là "sự gia tăng báo động" số ca mắc và tử vong do Covid-19 trên toàn cầu.

Theo số liệu của Trường ĐH Johns Hopkins (Mỹ), hiện có hơn 139 triệu ca mắc Covid-19 với 3 triệu ca tử vong trên thế giới, riêng từ tháng 1 đến nay ghi nhận 1 triệu ca nhiễm.

Theo ông Tedros, một số quốc gia từng khống chế không để dịch lan rộng nay phải chứng kiến mức độ lây nhiễm tăng vọt. Đây chính là tình hình tại Thái Lan khi tổng số ca mắc Covid-19 tăng từ 29.900 ca lên hơn 40.500 ca chỉ trong 10 ngày qua, nguyên nhân có thể do loại biến thể có khả năng lây nhiễm cao được phát hiện ở Anh.
(Theo NLD)

Các tin khác
Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Cán bộ Trạm Y tế xã Đại Đồng, huyện Yên Bình kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân tại nhà.

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Kế hoạch số 92 về xây dựng xã, phường đạt Tiêu chí quốc gia về y tế trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục