Khẩn cấp truy tìm các F1 của chuyên gia Trung Quốc dương tính SARS-CoV-2 đi qua nhiều điểm ở Yên Bái, Lai Châu, Vĩnh Phúc

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/5/2021 | 10:15:58 PM

YênBái - Chiều 01/5, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang vừa phát đi Thông báo khẩn số 84 về việc truy tìm các F1 có tiếp xúc với chuyên gia Trung Quốc dương tính SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Cụ thể, theo hệ thống giám sát thông tin ca bệnh về lịch trình di chuyển của 5 người chuyên gia Trung Quốc của Công ty Trung Bắc Á, sau khi hoàn thành cách ly tập trung tại thành phố Yên Bái, 5 chuyên gia này đã di chuyển qua nhiều nơi, có nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng.

Trong đó có 1 chuyên gia khi trở về Trung Quốc đã xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2.

Địa điểm và thời gian của nhóm chuyên gia này từng di chuyển:

- Ngày 23/4/2021, tại ngã ba xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

- Ngày 24/4/2021, tại khách sạn Bảo Yến, tổ 4, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái (từ 0h5 - 4h45) và tại huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu (lúc 18h).

- Ngày 25/4/2021, tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

- Từ ngày 26 đến 28/4/2021 tại Công ty Gạch men Vinatop-300/10B thôn Lương Câu, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và buổi trưa ngày 26/4 tại quán ăn Hải sản Ngon ở thị xã Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

- Ngày 27/4/2021, tại khách sạn Bảo Yến, tổ 4, phường Tân An (thị xã Nghĩa Lộ).

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang đề nghị những người đi qua, đi đến hoặc có mặt tại các địa điểm, thời gian trên thì khẩn trương liên hệ đến cơ quan y tế gần nhất để được hướng dẫn cụ thể.

(Theo Sức khỏe& Đời sống)

Các tin khác
Thạc sĩ, bác sĩ Huỳnh Bá Tấn và ê-kíp phẫu thuật cho người bệnh.

Chị H.T.T.M. (43 tuổi, Kiên Giang) sững sờ khi nhận kết quả trên tay kết quả mắc ung thư vú. Chỉ trong 7 năm, gia đình chị có tới 3 chị em ruột phát hiện căn bệnh này, trong đó, em gái của chị đã mất vài năm trước.

Chi hội TTT Bệnh viện Phổi tỉnh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí kết hợp khám sàng lọc bệnh lao cho người dân xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn.

Ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, phát huy vai trò xung kích của các thầy thuốc trẻ, thời gian qua, Hội Thầy thuốc trẻ (TTT) tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho hàng chục nghìn lượt người, góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Sự gia tăng đột biến các trường hợp mắc bệnh tự miễn hiếm gặp trong đợt bùng phát COVID-19 ở Anh đã dẫn đến việc phát hiện ra một hội chứng mới. Đó là hội chứng tự miễn dịch mới liên quan đến COVID-19 có thể gây ra bệnh phổi đe dọa tính mạng.

Giám sát chi trả từ Quỹ BHYT.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) vừa công bố 10 trường hợp được Quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả chi phí lớn từ hơn 2,5 tỷ đồng đến 4,4 tỷ đồng từ năm 2023 đến hết tháng 4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục