Yên Bái truy vết các F1 và F2 liên quan đến chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19

  • Cập nhật: Chủ nhật, 2/5/2021 | 10:20:45 AM

YênBái - Tỉnh Yên Bái đã tổ chức truy vết các F1 và F2 liên quan đến một chuyên gia Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2 sau khi làm thủ tục nhập cảnh từ Việt Nam về Trung Quốc.

Đoàn công tác Bộ Y tế làm việc tại tỉnh Yên Bái
Đoàn công tác Bộ Y tế làm việc tại tỉnh Yên Bái

Cụ thể, 20 giờ ngày 30/4/2021, Sở Y tế tỉnh Yên Bái nhận được thư thông báo của Trạm kiểm tra biên phòng xuất nhập cảnh Hữu nghị quan, Nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa về việc một chuyên gia người Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi làm thủ tục nhập cảnh từ Việt Nam về Trung Quốc.

Trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 này thuộc nhóm chuyên gia người Trung Quốc của công ty Trung Bắc Á. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, nhóm chuyên gia này đã di chuyển qua một số địa điểm trên địa bàn tỉnh Yên Bái là Khách sạn Bảo Yến ở tổ 4, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ; thôn Hải Chấn, xã Gia Hội, huyện Văn Chấn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã tổ chức truy vết các trường hợp liên quan, kết quả xác định được 7 F1 và 27 F2. Hiện, tất cả các F1 đã được cách ly y tế tập trung, lấy mẫu xét nghiệm và đều âm tính lần 1 với SAR-CoV-2; các F2 đã được cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Về tình hình phòng chống dịch COVID-19, toàn tỉnh Yên Bái hiện có tổng cộng 31 trường hợp đang cách ly y tế tập trung; 48 trường hợp cách ly tại nhà; theo dõi sức khỏe 144 trường hợp.

(Theo VOV)

Các tin khác
Thạc sĩ, bác sĩ Huỳnh Bá Tấn và ê-kíp phẫu thuật cho người bệnh.

Chị H.T.T.M. (43 tuổi, Kiên Giang) sững sờ khi nhận kết quả trên tay kết quả mắc ung thư vú. Chỉ trong 7 năm, gia đình chị có tới 3 chị em ruột phát hiện căn bệnh này, trong đó, em gái của chị đã mất vài năm trước.

Chi hội TTT Bệnh viện Phổi tỉnh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí kết hợp khám sàng lọc bệnh lao cho người dân xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn.

Ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, phát huy vai trò xung kích của các thầy thuốc trẻ, thời gian qua, Hội Thầy thuốc trẻ (TTT) tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình khám, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho hàng chục nghìn lượt người, góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Sự gia tăng đột biến các trường hợp mắc bệnh tự miễn hiếm gặp trong đợt bùng phát COVID-19 ở Anh đã dẫn đến việc phát hiện ra một hội chứng mới. Đó là hội chứng tự miễn dịch mới liên quan đến COVID-19 có thể gây ra bệnh phổi đe dọa tính mạng.

Giám sát chi trả từ Quỹ BHYT.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) vừa công bố 10 trường hợp được Quỹ bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả chi phí lớn từ hơn 2,5 tỷ đồng đến 4,4 tỷ đồng từ năm 2023 đến hết tháng 4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục