Một trưởng khoa ở Bệnh viện Quân y 105 dương tính SARS-CoV-2

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/5/2021 | 3:11:10 PM

Nam bác sĩ là Trưởng khoa ở Bệnh viện Quân y 105 (Sơn Tây, Hà Nội), đang học tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, vừa nhận kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 6/5, theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, thành phố vừa ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đó là bác sĩ N.V.T (SN1978 có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội). Đây là Trưởng khoa của Bệnh viện Quân y 105 (ở thị xã Sơn Tây - Hà Nội), đang học tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Trước đó, Bộ Y tế đã công bố 22 ca mắc COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh), trong đó có 1 nhân viên y tế là điều dưỡng khoa Hồi sức cấp cứu, 4 người nhà bệnh nhân và 17 bệnh nhân điều trị tại đây.

Tại Hà Nội, liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2, đã có 4 người dương tính SARS-CoV-2, trong đó là nữ điều dưỡng Đ.T.N (SN1990, ở trọ tại thôn Hậu Dưỡng, xã Kim Chung, huyện Đông Anh) và 2 người nhà bệnh nhân ở xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh và ở xã Việt Long, huyện Sóc Sơn, và trường hợp nam Trưởng khoa trên đây.

Sở Y tế Hà Nội đề nghị tất cả những người đã từng đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 khám và điều trị bệnh, chăm sóc bệnh nhân, thăm bệnh nhân từ ngày 14/4 đến nay cần thực hiện khai báo y tế, liên hệ ngay với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch, hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 - 0949.396.115.

Cũng liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, sau một ngày thực hiện công tác khử khuẩn và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 78 Giải Phóng (cơ sở 1) sẽ trở lại khám chữa bệnh bình thường từ 8h ngày 6/5. Người dân nếu có thắc mắc có thể liên hệ đến số máy 19003228 để được giải đáp.

Riêng cơ sở 2 vẫn đang tiếp tục được cách ly y tế, tiếp tục nhận các bệnh nhân COVID-19 từ các địa phương khác chuyển đến.

(Theo Sức khỏe& Đời sống)

Các tin khác
Hình minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục