Văn Chấn tăng cường chốt kiểm dịch tại khu vực giáp ranh tỉnh Sơn La

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/8/2021 | 4:48:26 PM

YênBái - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của huyện Văn Chấn chỉ đạo các xã tăng cường các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các điểm giáp ranh huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.

Một chốt kiểm soát dịch Covid-19 đang được thiết lập trên đường mòn, lối mở của xã Minh An.
Một chốt kiểm soát dịch Covid-19 đang được thiết lập trên đường mòn, lối mở của xã Minh An.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La, từ ngày 17/8, thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các xã: Thượng Bằng La, Minh An, Nghĩa Tâm, Bình Thuận, Cát Thịnh, Đồng Khê, Suối Bu tăng cường rà soát, lập thêm các chốt kiểm soát tại tất cả các đường mòn, lối mở khu vực giáp ranh với huyện Phù Yên. Đồng thời chỉ đạo các lực lượng chức năng nâng cấp độ phòng chống dịch; yêu cầu các thôn, bản, tổ Covid cộng đồng chủ động rà soát kỹ khi có người lạ hoặc người đi từ tỉnh khác về địa phương báo ngay cho chính quyền địa phương để quản lý, giám sát chặt chẽ. 



Lực lượng chức năng trực 24/24h tại chốt kiểm tra khu vực đèo Lũng Lô, xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn



Biển cảnh báo cấm người dân đi qua thôn Làng Ca, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn sang huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.



Lực lượng dân quân tự vệ xã Cát Thịnh lập các chốt kiểm tra tại các tuyến đường giáp ranh với huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La.

Đến thời điểm này, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các xã đã hoàn thành việc lập thêm các chốt kiểm tra tại các tuyến đường nông thôn và đường mòn, lối mở khu vực giáp ranh với các xã thuộc huyện Phù Yên. Các địa phương đẩy mạnh việc kiểm soát, rà soát người ra vào địa phương; tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh tại các chốt trọng yếu; kiên quyết không cho người dân đi qua các đường mòn, lối mở từ huyện Phù Yên sang; chủ động tuyên truyền người dân không đi ra khỏi địa bàn, chủ động khai báo y tế và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

Được biết, tính từ ngày 21/7/2021 đến 6 giờ ngày 18/8, tại huyện Phù Yên đã ghi nhận 88 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2; trong đó, 86 trường hợp phát hiện trong các cơ sở cách ly tập trung của huyện Phù Yên và 2 trường hợp phát hiện trong Bệnh viện Đa khoa huyện Phù Yên. Hai trường hợp này là bệnh nhân N.T.P.H (mã BN 293434) ở tiểu khu 4, thị trấn Phù Yên, huyện Phù Yên, là kế toán Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Mường Lang (Phù Yên) và con trai là bệnh nhân N.D.K (mã BN 293435) ,là học sinh lớp 6A1 (đang nghỉ hè, chưa nhập trường) Trường Trung học cơ sở Võ Thị Sáu, thị trấn Phù Yên.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND tỉnh Sơn La quyết định, từ ngày 18/8, thực hiện giãn cách xã hội trong 15 ngày theo Chỉ thị số 16/CT-TTg đối với huyện Phù Yên.

H.V

Tags Văn Chấn tăng cường chốt kiểm dịch khu vực giáp ranh tỉnh Sơn La

Các tin khác
Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân viêm màng não có tiền sử khỏe mạnh nhưng thường xuyên ăn nem chua, thịt lợn tái.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp

Ngày 19-4, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế và một số bộ, ngành, địa phương về "Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030".

Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục