Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái triển khai Chiến dịch bổ sung vitamin A và tẩy giun cho trẻ em đợt 2

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/12/2023 | 7:01:52 AM

YênBái - Từ ngày 1 đến 15/12/2023, Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái sẽ tổ chức triển khai Chiến dịch bổ sung vitamin A và tẩy giun cho trẻ em đợt 2 năm 2023.

Cán bộ y tế cho trẻ từ 6 tháng - 60 tháng tuổi uống Vitamin A
Cán bộ y tế cho trẻ từ 6 tháng - 60 tháng tuổi uống Vitamin A

Theo đó, Trung tâm sẽ bố trí 15 địa điểm tại các trạm y tế xã, phường trên địa bàn thành phố. Các điểm sẽ bố trí theo hình thức một chiều, từ tiếp đón, khám phân loại, tư vấn, cân, đo, đánh giá tình trạng dinh dưỡng cho trẻ dưới 5 tuổi; tổ chức uống vitamin A cho trẻ 6 tháng đến 60 tháng tuổi, uống thuốc tẩy giun các cho đối tượng từ 24 đến 60 tháng tuổi. 

Cùng với dó, trong đợt triển khai chiến dịch này, đội ngũ cán bộ y, bác sỹ của Trung tâm Y tế thành phố sẽ tổ chức các hoạt động truyền thông - giáo dục sức khỏe, tư vấn nâng cao nhận thức cho người dân về phòng chống suy dinh dưỡng, phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, bổ sung Vitamin A; chế độ bổ sung dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hàng ngày một cách khoa học, hợp lý và phòng, chống các bệnh giun sán cho người dân; lồng ghép hoạt động truyền thông phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng với các hoạt động truyền thông nâng cao sức khỏe và phòng, chống dịch bệnh.

Để chiến dịch đạt hiệu quả cao, Trung tâm đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền; triển khai công tác thống kê, rà soát, thông báo đến từng hộ gia đình để đảm bảo không bỏ sót đối tượng. Đồng thời tổ chức phân phối đảm bảo đầy đủ vitamin A, thuốc tẩy giun và vật tư, trang thiết bị phục vụ cho chiến dịch. 

Theo kế hoạch, Chiến dịch sẽ được tổ chức từ ngày 1- 15/12, với mục tiêu trên 97% trẻ từ 6 tháng - 60 tháng tuổi được uống vitamin A; trên 95% trẻ từ 24- 60 tháng tuổi được uống thuốc tẩy giun; trên 95% trẻ từ 0 đến 60 tháng tuổi được cân, đo và đánh giá tình trạng dinh dưỡng thể nhẹ cân, thể thấp còi và béo phì.

Đức Toàn


Tags chiến dịch y tế Vitamin A

Các tin khác
Chương trình Tiếp sức trẻ sinh non Việt Nam năm 2023 do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH), Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức.

Ngày 1/12, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH), Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái tổ chức tập huấn “Tiếp sức trẻ sinh non Việt Nam” năm 2023.

Ảnh minh họa

Ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS năm nay (1/12) một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng trong nhận thức của người dân để chống lại căn bệnh này.

Quang cảnh lớp tập huấn

Sáng 30/11, Ban Chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ tỉnh phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức tập huấn, cung cấp thông tin về phòng, chống bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh) cho thành viên Ban Chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ tỉnh.

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã hoàn thành và kết thúc nhiệm vụ được giao

Các bộ ngành, địa phương được yêu cầu phải sớm xử lý dứt điểm các vấn đề tồn đọng liên quan công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục