Đề nghị các tỉnh, thành chỉ đạo kiểm tra các cơ sở đào tạo liên tục cán bộ y tế

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/3/2024 | 9:29:18 AM

Trước thông tin phản ánh "tràn lan đào tạo y khoa liên tục”, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành chỉ đạo rà soát, tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở đào tạo liên tục cán bộ y tế thuộc thẩm quyền quản lý, xử lý hoặc kiến nghị xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có) theo quy định.

Trên cả nước, hiện có hơn 600 đơn vị tham gia đào tạo liên tục cán bộ y tế.
Trên cả nước, hiện có hơn 600 đơn vị tham gia đào tạo liên tục cán bộ y tế.

Bộ Y tế cho biết, công tác đào tạo liên tục cán bộ y tế thời gian qua nhằm nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh và là một trong các nhiệm vụ trọng tâm của ngành y tế.

Trên cả nước, hiện có hơn 600 đơn vị tham gia đào tạo liên tục cán bộ y tế, bao gồm: bệnh viện; cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; các trường đại học, cao đẳng, trung cấp y, dược; hội nghề nghiệp về chuyên môn y tế; sở Y tế các tỉnh, thành phố; cơ sở y tế của các bộ, ngành...

Quốc hội, Chính phủ và Bộ Y tế cũng đã ban hành hệ thống văn bản quy phạm pháp luật quy định về đào tạo liên tục cán bộ y tế.

Thời gian qua, các đơn vị cũng đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong tổ chức đào tạo liên tục để nâng cao năng lực cho cán bộ y tế, nhằm phục vụ tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tuy nhiên, Bộ Y tế cho rằng, bên cạnh các kết quả đã đạt được, việc triển khai công tác đào tạo liên tục còn một số bất cập, chất lượng chưa đảm bảo theo yêu cầu.

Trước thông tin phản ánh trên các phương tiện truyền thông về việc "Tràn lan đào tạo y khoa liên tục" và trên cơ sở báo cáo kết quả thực hiện của các đơn vị, để tăng cường hơn nữa chất lượng công tác đào tạo liên tục cán bộ y tế, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tăng cường chấn chỉnh, chỉ đạo, hướng dẫn việc tổ chức công tác đào tạo liên tục tại các cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý theo đúng quy định.

Đồng thời đảm bảo công khai, minh bạch, khách quan, hiệu quả và kiểm soát tốt chất lượng công tác đào tạo liên tục, và phải đảm bảo khuyến khích, tạo điều kiện để cán bộ y tế nâng cao năng lực phục vụ tốt công tác khám, chữa bệnh cho người dân.

Bộ Y tế cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố rà soát, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở đào tạo liên tục cán bộ y tế thuộc thẩm quyền quản lý, xử lý hoặc kiến nghị xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có) theo quy định.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đề nghị các bộ, ngành có cơ sở tổ chức đào tạo liên tục cán bộ y tế chỉ đạo các cơ sở tăng cường tự kiểm tra, giám sát đảm bảo thực hiện đúng quy định.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Hình minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục