Tại Yên Bái: Phát động chiến dịch khám chữa bệnh miễn phí kết hợp chuyển giao kỹ thuật y tế cho các bệnh viện vùng đồng bào dân tộc thiểu số

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/3/2024 | 5:57:24 PM

YênBái - Ngày 22/3, tại xã Cẩm Ân, huyện Yên Bình, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khoẻ Bà mẹ - Trẻ em Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh Yên Bái, Công ty Bayer Việt Nam tổ chức Lễ phát động Chiến dịch khám chữa bệnh miễn phí kết hợp chuyển giao kỹ thuật y tế cho các bệnh viện vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Dự Lễ phát động có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh,  Giáo sư, tiến sĩ (GS.TS) Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế; TS.BS Hà Anh Đức - Chủ tịch hội Thầy Thuốc Trẻ Việt Nam; đại diện Công ty Bayer Việt Nam và đội ngũ y bác sĩ thuộc mạng lưới Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đã thông tin nhanh về các kết quả đạt được thời gian qua cùng các giải pháp, nhiệm vụ của ngành y tế trong năm 2024 và các năm tiếp theo, nhất là y tế vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

Thứ trưởng bày tỏ, Đoàn công tác rất ấn tượng với những nỗ lực của ngành y tế tỉnh Yên Bái, nhất là sử dụng bệnh án điện tử, chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân của hệ thống y tế, đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái. 

Thứ trưởng mong muốn ngành y tế Yên Bái tiếp tục phát huy hơn nữa kết quả đạt được, Bộ Y tế tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Yên Bái đạt các chỉ tiêu thuộc chương trình mục tiêu quốc gia lĩnh vực y tế với mục tiêu rút dần khoảng cách về chăm sóc sức khoẻ giữa đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Yên Bái với các vùng miền khác.

GS.TS Trần Văn Thuấn – Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại sự kiện.

Đại diện Bayer Việt Nam trao tặng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam 500.000 hộp thuốc phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân

Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao sự đồng hành của Công ty Bayer Việt Nam với các chương trình nhân đạo trong lĩnh vực y tế. Cụ thể, chương trình Hỗ trợ thuốc miễn phí của Công ty Bayer Việt Nam phối hợp cùng Bộ Y Tế với tổng số gần 2 triệu hộp viên sủi vitamin và khoáng chất được trao tặng đến các bệnh viện và các cơ sở khám chữa bệnh tại nhiều tỉnh, thành khắp Việt Nam, góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nâng cao khả năng tiếp cận sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người dân…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ của Bộ Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Công ty Bayer trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân của tỉnh Yên Bái. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn thời gian tới, Bộ Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Bayer Việt Nam và các nhà tài trợ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, đồng hành cùng tỉnh Yên Bái để các cán bộ y tế trong tỉnh tiếp cận kịp thời các tiến bộ kỹ thuật, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn phục vụ ngày càng tốt hơn công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân. 


2 triệu hộp viên sủi vitamin được trao tặng đến các bệnh viện và các cơ sở khám chữa bệnh tại nhiều tỉnh thành khắp Việt Nam, trong đó có tỉnh Yên Bái.

Ngay sau Lễ phát động, chiến dịch khám chữa bệnh miễn phí kết hợp chuyển giao kỹ thuật y tế cho các bệnh viện vùng đồng bào dân tộc thiểu số, gần 1.000 người dân địa phương đã được khám sàng lọc bệnh, tư vấn sức khỏe và nhận thuốc miễn phí ngay tại sự kiện. 

Ban tổ chức chương trình đã trao tặng 20 phần quà cho 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, 10 phần quà cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại xã Cẩm Ân, huyện Yên Bình. Công ty Bayer Việt Nam trao tặng 500.000 hộp thuốc cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam để phục vụ cho công tác khám chữa bệnh, sàng lọc bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân trên cả nước, trong đó có tỉnh Yên Bái.

Đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi bà mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Cúc tại thôn Ngòi Bang, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình và thăm hoạt động chuyển giao kỹ thuật ngành sản phụ khoa của Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng cho các bệnh viện tuyến huyện của tỉnh Yên Bái.

Bà Trần Thị Lan Hương - Giám đốc Y khoa, Công ty Bayer Việt Nam chia sẻ: "2024 là năm đánh dấu 30 năm Bayer hoạt động tại Việt Nam. Chúng tôi rất vinh dự được đồng hành cùng Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trong chương trình ý nghĩa này, một cách tuyệt vời để kỷ niệm cột mốc quan trọng của Bayer Việt Nam. Trong suốt ba thập kỷ qua, Bayer luôn giữ vững cam kết hợp tác với các đối tác nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng, không ngừng mang đến các giải pháp tiến bộ và hiệu quả với phương châm đặt người bệnh làm trọng tâm. Điều này gắn liền với sứ mệnh toàn cầu của Bayer – hướng đến một tương lai nơi ‘Người người khỏe mạnh, nhà nhà ấm no”.


 Đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi bà mẹ Việt Nam Anh hùng Dương Thị Cúc tại thôn Ngòi Bang, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình.

Tiến sĩ, bác sĩ Hà Anh Đức - Chủ tịch Hội Thầy Thuốc Trẻ Việt Nam cho biết: "Với phương châm "Ở đâu có thầy thuốc trẻ, ở đó có hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, trong 15 năm qua, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam luôn tích cực triển khai nhiều chương trình khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Chúng tôi rất trân trọng sự đồng hành và hỗ trợ từ các doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội như Bayer Việt Nam, những đơn vị có chung tầm nhìn và mục tiêu với chúng tôi trong việc cải thiện sức khỏe và cuộc sống cho người dân trên mọi vùng miền. Sự đóng góp này giúp các chương trình khám chữa bệnh nhân đạo Hội có thêm nguồn lực để phát triển và tăng cường phạm vi cũng như hiệu quả, giúp người dân không chỉ phát hiện và điều trị sớm bệnh lý mà còn nâng cao nhận thức về tình trạng sức khỏe, ý thức duy trì lối sống lành mạnh và tự chăm sóc sức khỏe hàng ngày”.

Anh Phạm Văn Tường - thôn Tân Tiến, xã Cảm Ân, huyện Yên Bình phấn khởi: "Bà con nhân dân chúng tôi ở miền núi nhiều người có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện khám bệnh định kỳ hàng tháng, hàng năm nên rất mong muốn có thêm nhiều chương trình thế này được tổ chức để chúng tôi tham gia khám sức khỏe mỗi năm 1 lần”.

Thiên Cầm - Bùi Minh

Tags Lễ phát động chiến dịch khám chữa bệnh miễn phí Cảm Ân Yên Bình

Các tin khác
Hình minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục