Đoàn thanh niên Bộ Y tế khám và tư vấn sức khỏe miễn phí cho nhân dân xã Vũ Linh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/3/2024 | 5:08:15 PM

YênBái - Ngày 23/3, Đoàn thanh niên Bộ Y tế phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tổ chức Chương trình Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn, tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và tặng quà miễn phí cho bà con nhân dân xã Vũ Linh, huyện Yên Bình.

Cán bộ, y bác sĩ và lãnh đạo huyện Yên Bình thăm hỏi, động viên người dân.
Cán bộ, y bác sĩ và lãnh đạo huyện Yên Bình thăm hỏi, động viên người dân.

Các cán bộ, y bác sĩ tham gia Chương trình đã khám, tư vấn về huyết áp, tim mạch, xương khớp; các bệnh nội khoa, mắt, tai mũi họng và phát thuốc miễn phí cho gần 650 người dân thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách, người cao tuổi và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Dịp này, Đoàn thanh niên Cục A05 (Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trực thuộc Bộ Công an ) đã trao tặng 30 phần quà cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập; trao tặng 6 camera an ninh thông minh, 1.000 cuốn sách cho 2 trường học trên địa bàn và 1.000 suất quà cho bà con nhân dân trong xã Vũ Linh.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn (26/3/1931-26/3/2024) của đoàn viên thanh niên cơ quan Bộ Y tế, Cục A05 và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái nhằm kịp thời động viên, hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách thêm phần an tâm, tích cực vươn lên trong cuộc sống.

Trước đó, ngày 22/3, tại xã Cẩm Ân, huyện Yên Bình, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã phối hợp với Vụ Sức khoẻ Bà mẹ - Trẻ em Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh Yên Bái, Công ty Bayer Việt Nam tổ chức Lễ phát động Chiến dịch khám chữa bệnh miễn phí kết hợp chuyển giao kỹ thuật y tế cho các bệnh viện vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Hoài Văn

Tags Yên Bình Bộ Y tế tình nguyện khám bệnh miễn phí

Các tin khác
Hình minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Nhân viên y tế kiểm tra một con rái cá chết ở bãi biển Chepeconde, Peru xem có phải do cúm gia cầm hay không

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 24-4 kêu gọi tăng cường các mạng lưới phát hiện toàn cầu đối với vi rút cúm gia cầm H5N1, hiện đã lây nhiễm ở một số lượng lớn các loài động vật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục