Trung tâm Y tế huyện Yên Bình phẫu thuật thành công ca sản phụ dọa vỡ tử cung

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/4/2024 | 8:56:33 AM

YênBái - Chiều 1/4, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình đã cấp cứu thành công ca mang thai lần 2, sẹo mổ lấy thai cũ, đau bụng nhiều nghi dọa vỡ tử cung từ Phòng khám Đa khoa Cảm Ân.

Ca phẫu thuật được thực hiện thành công, bé gái hồng hào khóc to, trọng lượng 3200gr.
Ca phẫu thuật được thực hiện thành công, bé gái hồng hào khóc to, trọng lượng 3200gr.

Theo đó, khoảng 15h30 chiều 1/4, nhận được điện thoại đề nghị từ Phòng khám Đa khoa Cảm Ân, kíp cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện Yên Bình đã nhanh chóng lên đường hỗ trợ cho y tế cơ sở, sơ cứu xử lý cấp cứu người bệnh và đón sản phụ N.T.L.T., sinh năm 2003 ở xã Mông Sơn về Trung tâm Y tế huyện.

Tại Trung tâm Y tế huyện, Ban giám đốc đã kích hoạt hệ thống cấp cứu nội viện, sẵn sàng chuẩn bị bàn phẫu thuật cấp cứu, các điều kiện cần thiết để cấp cứu sơ sinh, thuốc, dịch truyền và cả liên hệ truyền máu…

Đến 16h30 cùng ngày, sản phụ đã được đưa đến phòng mổ, trực tiếp Ban Giám đốc Trung tâm phụ trách chuyên môn chỉ đạo cấp cứu, siêu âm tại phòng mổ, thấy tim thai đều rõ, không có hiện tượng phong huyết tử cung rau. Ca phẫu thuật được tiến hành thành công, mẹ tròn con vuông, bé gái hồng hào, khóc to, cân nặng 3.200 gram. 

Qua kiểm tra, sản phụ có đoạn eo tử cung giãn mỏng, đã có hiện tượng rạn và tụ máu tại vùng eo. Sau 1 giờ phẫu thuật, người mẹ đã được xử trí an toàn và tiếp tục được theo dõi hậu phẫu tại Khoa Ngoại tổng hợp -Liên chuyên khoa, những giờ đầu ổn định.

Qua trường hợp này, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Bình Lều Thị Thanh Nga khuyến cáo: Tất cả phụ nữ có thai, nhất là các trường hợp có sẹo mổ lấy thai cũ đều phải được quản lý thai nghén, được tư vấn khám thai định kỳ tại các cơ sở y tế đầy đủ theo hướng dẫn.

Minh Huyền 

Tags Trung tâm Y tế vỡ tử cung Yên Bình

Các tin khác
Lãnh đạo Bệnh viện cùng lãnh đạo Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc quan tâm, thăm hỏi bệnh nhân chạy thận.

Bên trong phòng kín đầy những máy móc chạy không ngơi nghỉ của đơn nguyên thận lọc máu là những bệnh nhân da dẻ nhợt nhạt, mệt mỏi vì đau đớn, bệnh tật, tình người ấm áp vẫn lan tỏa từ những người đồng cảnh ngộ và từ sự đồng hành, chăm sóc của những y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Hình minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục