Yên Bái chỉ đạo tăng cường thực hiện chương trình y tế - dân số

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/4/2024 | 10:42:39 AM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch số 82 về thực hiện chương trình y tế - dân số trên địa bàn năm 2024, nhằm tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện hiệu quả chương trình hành động của Tỉnh ủy, UBND tỉnh thực hiện các nghị quyết của Chính phủ, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Người dân xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn được khám, sàng lọc bệnh lao miễn phí.
Người dân xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn được khám, sàng lọc bệnh lao miễn phí.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đoàn thể, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan thông tin đại chúng, UBND các huyện, thị xã, thành phố xác định rõ trách nhiệm, bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu để chỉ đạo, tổ chức triển khai, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện chương trình y tế - dân số năm 2024 trên địa bàn tỉnh. 

Huy động, quản lý, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư thực hiện Chương trình; kịp thời nắm bắt, xử lý, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Chủ động phòng chống dịch bệnh, phát hiện sớm, kịp thời khống chế không đề dịch lớn xảy ra. Giảm tỷ lệ mắc, tỷ lệ tử vong một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, khống chế tốc độ gia tăng các bệnh không lây nhiễm phổ biến, bệnh tật lửa tuổi học đường bảo đảm sức khỏe cộng đồng. Nâng cao năng lực quản lý, kiểm soát an toàn thực phẩm. Bảo đảm cung cấp máu, an toàn truyền máu và phòng, chống hiệu quả một số bệnh lý huyết học. Khống chế và giảm tỷ lệ nhiễm HIV/AIDS trong cộng đồng. Tiếp tục giảm mức sinh, hạn chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh, cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng, nâng cao chất lượng dân số và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, tăng cường công tác quân dân y trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Các nội dung cụ thể gồm: phòng, chống một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm và các bệnh không lây nhiễm phổ biến và bệnh nghề nghiệp; công tác tiêm chủng mở rộng; công tác dân số phát triển; công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; công tác phòng, chống HIV/AIDS; đảm bảo an toàn và phòng, chống một số bệnh lý huyết học; công tác kết hợp quân dân y; công tác truyền thông y tế…

Minh Huyền






Tags sức khỏe nhân dân dân số Sở Y tế bệnh truyền nhiễm y tế dân số

Các tin khác
Lãnh đạo Bệnh viện cùng lãnh đạo Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc quan tâm, thăm hỏi bệnh nhân chạy thận.

Bên trong phòng kín đầy những máy móc chạy không ngơi nghỉ của đơn nguyên thận lọc máu là những bệnh nhân da dẻ nhợt nhạt, mệt mỏi vì đau đớn, bệnh tật, tình người ấm áp vẫn lan tỏa từ những người đồng cảnh ngộ và từ sự đồng hành, chăm sóc của những y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Hình minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục