Nghĩa Lộ tăng 159% ca tiêm vắc xin phòng bệnh dại

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/4/2024 | 4:34:50 PM

YênBái - Tính riêng trong tháng 3/2024, thị xã Nghĩa Lộ có 43 trường hợp bị chó, mèo cắn đến tiêm phòng dại tăng 159% so với tháng trước; hiện tại chưa có trường hợp nào tử vong. Đa số các trường hợp bị cắn chó, mèo vào vùng thân, tay, chân, vết thương ở mức độ III và gặp ở tất cả các độ tuổi.

Người phải đi tiêm phòng do chó, mèo cắn. (Ảnh minh họa)
Người phải đi tiêm phòng do chó, mèo cắn. (Ảnh minh họa)

Trước tình hình gia tăng bệnh dại trên người và động vật, Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa Lộ đã tham mưu cho chính quyền địa phương ban hành văn bản tăng cường công tác phòng chống bệnh dại, đẩy mạnh công tác truyền thông tới người dân về các biện pháp phòng chống bệnh dại, cách xử lý vết thương sau khi bị chó, mèo cắn, cào, liếm; sự cần thiết của việc tiêm phòng vắc xin phòng bệnh dại kịp thời đối với tính mạng của người phơi nhiễm. 

Đồng thời, thị xã Nghĩa Lộ đã đẩy mạnh công tác truyền thông, vận động người dân chấp hành tốt việc nuôi dưỡng, quản lý chó, mèo, yêu cầu chủ hộ nuôi chó, mèo cam kết thực hiện nghiêm việc khai báo, chấp hành việc nuôi nhốt chó, mèo trong khuôn viên gia đình, bảo đảm điều kiện vệ sinh thú y; chấp hành tiêm vắc xin phòng bệnh dại cho chó, mèo theo quy định; xử lý triệt để tình trạng chó thả rông, không tiêm vắc xin dại cho chó.

Theo thống kê, tính từ đầu năm 2024 đến nay, Phòng tiêm chủng dịch vụ của Trung tâm Y tế thị xã Nghĩa Lộ đã tiếp nhận 99 trường hợp bị chó, mèo cắn đến tiêm phòng dại; trong đó: 61 trường hợp thuộc địa bàn thị xã Nghĩa Lộ, 38 trường hợp thuộc các huyện lân cận như: Văn Chấn, Trạm Tấu và Mù Cang Chải, 11 trường hợp nguy cơ cao phải tiêm huyết thanh dại, chiếm tỉ lệ 16%.

Thủy Thanh

Tags Nghĩa Lộ tiêm phòng dại xòe Thái Mường Lò

Các tin khác
Lãnh đạo Bệnh viện cùng lãnh đạo Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc quan tâm, thăm hỏi bệnh nhân chạy thận.

Bên trong phòng kín đầy những máy móc chạy không ngơi nghỉ của đơn nguyên thận lọc máu là những bệnh nhân da dẻ nhợt nhạt, mệt mỏi vì đau đớn, bệnh tật, tình người ấm áp vẫn lan tỏa từ những người đồng cảnh ngộ và từ sự đồng hành, chăm sóc của những y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Hình minh họa.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh.

Phun hóa chất diệt muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại Hà Nội.

Các chuyên gia nhận định rằng sốt xuất huyết không còn là bệnh phát triển theo chu kỳ mà năm nào cũng có số ca mắc cao do biến đổi khí hậu, môi trường và đặc điểm dân cư.

Giọt máu khô giúp người bệnh có thể phát hiện sớm một số loại bệnh ung thư.

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát minh ra một công cụ xét nghiệm chỉ với chưa đầy 0,05 mm máu khô có thể giúp chẩn đoán ba trong số những bệnh ung thư nguy hiểm nhất đối với con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục