Yên Bái tăng ứng dụng ngân hàng số trong hoạt động tín dụng chính sách

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/4/2024 | 7:40:01 AM

YênBái - Từ ngày 1/3/2023, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã tiến hành triển khai chính thức ứng dụng VBSP Smart Banking đến các khách hàng; trong đó, ưu tiên các đối tượng khách hàng cá nhân đang mở tài khoản thanh toán tại NHCSXH.

Cán bộ NHCSXH Chi nhánh tỉnh Yên Bái tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VBSP Smart Banking tại điểm giao dịch xã.
Cán bộ NHCSXH Chi nhánh tỉnh Yên Bái tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VBSP Smart Banking tại điểm giao dịch xã.

Ứng dụng VBSP Smart Banking là dịch vụ ngân hàng số của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Yên Bái cũng như các ngân hàng thương mại khi sử dụng ứng dụng này khách hàng có thể thực hiện các dịch vụ tiện ích như: chuyển tiền; thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước, Internet, truyền hình, điện thoại cố định; nạp tiền điện thoại; thanh toán vé máy bay; thanh toán bằng mã QR Pay. Đặc biệt, khách hàng là hộ nghèo và đối tượng chính sách (ĐTCS) có thể nộp lãi, truy vấn giao dịch ngay trên tài khoản; khách hàng vay vốn chương trình cho vay nhà ở xã hội được trừ trực tiếp tiền lãi hằng tháng trên ứng dụng. 

Từ ngày 1/3/2023, NHCSXH Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã tiến hành triển khai chính thức ứng dụng VBSP Smart Banking đến các khách hàng; trong đó, ưu tiên các đối tượng khách hàng cá nhân đang mở tài khoản thanh toán tại NHCSXH, thành viên ban đại diện NHCSXH các cấp, cán bộ tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác, tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn (TKVV), khách hàng vay vốn nhà ở xã hội và các khách hàng khác có nhu cầu. 

Bà Trần Thị Nga - Tổ trưởng tổ TKVV tổ 5, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái cho biết: "Trước đây, khi chưa có ứng dụng VBSP Smart Banking, các thành viên đều tìm hiểu thông tin vay vốn từ văn bản giấy hoặc đến nhà gặp trực tiếp để được nghe giải thích, hướng dẫn. Hiện, với việc ứng dụng công nghệ số trên thiết bị di động không chỉ giúp giảm tải nhiều việc cho công tác quản lý, mà còn giúp người dân thuận lợi hơn, tiết giảm được nhiều thời gian, hạn chế việc phải đến tận nhà hay nơi làm việc để thông tin, trao đổi”. 

Nói về lợi ích khi sử dụng ứng dụng, chị Đồng Thị Thanh Hằng ở tổ 12 phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái - khách hàng vay vốn từ chương trình cho vay nhà ở xã hội cho hay: "Được cán bộ ngân hàng hướng dẫn, việc mở tài khoản thanh toán và cài đặt ứng dụng mobile banking trên điện thoại di động dễ dàng. Thông qua dịch vụ mobile banking hằng tháng, tôi đều chuyển trả lãi qua tài khoản, không cần phải mất thời gian đến tận ngân hàng để nộp lãi”. 

Ông Trần Xuân Tùng - Phó Giám đốc NHCSXH Chi nhánh tỉnh Yên Bái cho biết, để đưa ứng dụng vào cuốc sống, Chi nhánh đã đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, phối hợp với chính quyền địa phương, các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác, tổ TKVV, tuyên truyền đến các đối tượng khách hàng và niêm yết công khai thông tin về ứng dụng VBSP Smart Banking tại trụ sở UBND 173/173 xã, phường, thị trấn trong tỉnh; cử cán bộ hướng dẫn khách hàng đăng ký tài khoản, cài đặt ứng dụng và hướng dẫn sử dụng cho khách hàng tại các phiên giao dịch lưu động tại xã. 

Đồng thời, phân công cán bộ đầu mối hỗ trợ trực 24/7 để giải đáp cho khách hàng trong quá trình sử dụng. Việc triển khai ứng dụng số không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, gia tăng tiện ích cho hộ nghèo và ĐTCS khác mà còn giúp ngân hàng quản lý chặt chẽ công tác đối chiếu dư nợ, số dư tiền gửi, giảm tỷ lệ rủi ro trong hoạt động tín dụng. 

Nhờ sự chỉ đạo sát sao của NHCSXH Chi nhánh tỉnh Yên Bái, sự chủ động tuyên truyền tích cực của các hội, đoàn thể nhận ủy thác, tổ TKVV, đến nay, nhiều hộ nghèo và ĐTCS trên địa bàn tỉnh đã sử dụng ứng dụng VBSP Smart Banking. Theo số liệu của NHCSXH Chi nhánh tỉnh, đến 31/3/2024, trên địa bàn tỉnh đã có 3.718 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile Banking của NHCSXH. Năm 2023, số lượng giao dịch qua hệ thống Mobile Banking là 4.864 món vay với số tiền giao dịch là 40,38 tỷ đồng; trong quý I/2024 có 1.879 giao dịch, số tiền 21 tỷ đồng. 

Với việc triển khai ứng dụng VBSP Smart Banking không chỉ giúp nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ của NHCSXH, mà còn giúp người dân, hộ nghèo và ĐTCS tiếp cận và sử dụng với thanh toán chuyển tiền, hiện đại hạn chế sử dụng tiền mặt góp phần thực hiện tốt kế hoạch chuyển đổi số của tỉnh.

Nguyễn Văn

Tags Yên Bái ngân hàng số tín dụng chính sách

Các tin khác
Viettel đã có nhiều thử nghiệm để đưa công nghệ 5G vào ứng dụng trong đời sống. Ảnh: TẤN BA

Việt Nam đã thử nghiệm công nghệ 5G ở 55 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hiện đã có 2 nhà mạng là Viettel và VNPT-VinaPhone đấu giá thành công khai thác băng tần 5G. Việc thương mại hóa, phát triển 5G đang được doanh nghiệp, người dùng chờ đón.

Sáng 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số (CĐS) đã chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban với trọng tâm thảo luận về CĐS. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Người dân sử dụng căn cước công dân gắn chíp để đăng ký khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Xác định ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) là nhiệm vụ quan trọng để xây dựng hệ thống y tế hiện đại, thời gian qua, ngành y tế Yên Bái đã triển khai hiệu quả các ứng dụng: quản lý văn bản và điều hành điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, liên thông dữ liệu khám chữa bệnh (KCB) BHYT, quản lý thông tin KCB... góp phần nâng cao chất lượng KCB, tạo sự đổi mới cho hệ thống y tế, thúc đẩy CĐS hướng tới phát triển y tế thông minh.

Đồng chí Hà Đức Hải - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái và đồng chí Lê Trí Hà - Giám đốc Sở thông tin và Truyền thông tỉnh ký kết phối hợp triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2024.

Tỉnh đoàn và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái vừa tổ chức ký kết Chương trình phối hợp triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) năm 2024. Hoạt động nhằm phát huy vai trò, thế mạnh của và nguồn lực sẵn có của hai đơn vị, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ CĐS tỉnh Yên Bái đến năm 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục