Yên Bái thực hiện 75 nhiệm vụ khoa học - công nghệ

  • Cập nhật: Thứ tư, 28/2/2024 | 8:39:23 AM

YênBái - Từ năm 2021 đến nay, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái đã phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh và các đơn vị liên quan triển khai 75 nhiệm vụ khoa học và công nghệ với tổng kinh phí sự nghiệp khoa học trên 57 tỷ đồng.

Cán bộ kiểm lâm huyện Văn Chấn kiểm tra kích thước đường kính thông Caribe tại tổ dân phố Sơn Lềnh, thị trấn Sơn Thịnh.
Cán bộ kiểm lâm huyện Văn Chấn kiểm tra kích thước đường kính thông Caribe tại tổ dân phố Sơn Lềnh, thị trấn Sơn Thịnh.

Trong đó, kinh phí dành cho triển khai các nhiệm vụ khoa học và công nghệ thuộc lĩnh vực nông nghiệp trên 43 tỷ đồng với 39 nhiệm vụ, chiếm 75% tổng kinh phí sự nghiệp khoa học.
 
Các nhiệm vụ vừa trực tiếp, vừa gián tiếp đã hỗ trợ người dân nâng cao nhận thức, thay đổi tập quán canh tác, đưa những giống cây trồng, vật nuôi mới vào sản xuất, phát triển, bảo tồn một số giống đặc sản của địa phương, nâng cao thu nhập cho nông dân, góp phần phát triển kinh tế theo hướng xanh, bền vững.

Song song với các nhiệm vụ cấp tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ đã tham mưu với UBND tỉnh đề xuất Bộ Khoa học và Công nghệ hỗ trợ triển khai các nhiệm vụ thuộc chương trình nông thôn miền núi cũng như nhiệm vụ cấp thiết địa phương. 

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang triển khai 3 nhiệm vụ là "Ứng dụng khoa học và công nghệ trong nhân giống và trồng thâm canh thông Caribe (Pinus caribaca Morelet) cung cấp gỗ lớn tại Văn Chấn, tỉnh Yên Bái”; "Ứng dụng khoa học công nghệ xây dựng mô hình sản xuất viên nén sinh học từ phụ phẩm sau chế biến gỗ làm nhiên liệu đốt cho dân dụng, công nghiệp và phục vụ xuất khẩu tại tỉnh Yên Bái”; "Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình sản xuất gỗ ghép khối từ ván bóc gỗ rừng trồng làm vật liệu nội thất tại tỉnh Yên Bái” với tổng kinh phí ngân sách Nhà nước hỗ trợ là 10.360 triệu đồng liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải các bon phục vụ phát triển xanh. 

Thanh Chi

Tags Yên Bái khoa học công nghệ thông Caribe gỗ lớn Văn Chấn

Các tin khác
Brokewell là phần mềm độc hại nguy hiểm nhắm vào người dùng Chrome

Trước khi nhấp vào liên kết xác nhận cài đặt bản cập nhật cho trình duyệt Chrome, người dùng Android hãy đảm bảo rằng liên kết đó không phải là giả mạo.

12 chiếc taxi bay EH216-S cùng cất cánh tại thành phố Hợp Phì, Trung Quốc.

Hai công ty hợp tác phát triển pin cho máy bay cất hạ cánh thẳng đứng chạy điện (eVTOL), chỉ mất vài phút để sạc từ 30% lên 80%.

Một tập đoàn các công ty ở Nhật Bản đã chế tạo thiết bị không dây 6G tốc độ cao đầu tiên trên thế giới.

Một tập đoàn gồm các công ty ở Nhật Bản đã chế tạo thiết bị không dây 6G tốc độ cao đầu tiên trên thế giới, có khả năng truyền dữ liệu với tốc độ chóng mặt 100 gigabit mỗi giây (Gbps) ở khoảng cách hơn 90 m - nhanh hơn tới 20 lần so với 5G.

Bộ ảnh được giới thiệu trong Google Doodle Ngày Trái đất năm nay.

Google Doodle năm nay nhấn mạnh vào vẻ đẹp thiên nhiên, tính đa dạng sinh học và nhắc nhở chúng ta tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh cho các thế hệ mai sau.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục