Đêm!

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/4/2014 | 2:42:57 PM

YBĐT - Chợt nó giật mình tỉnh giấc giữa đêm khuya khi đất trời, vạn vật còn bình yên trong giấc ngủ.

Đêm tìm về ký ức. Đêm tìm về tuổi thơ. Đêm tìm về một thời xa vắng… Đêm mang nỗi nhớ cho những người con xa quê như nó trong giờ phút này. Nhớ quê hương, gia đình, xóm làng, thầy cô, bạn bè…, nhớ da diết một miền quê thanh bình.

Đêm vẫn còn dài. Đêm nó sống thật với lòng mình hơn bất cứ thời điểm nào khác trong ngày. Nó của ngày dài với những lo toan, bộn bề công việc, học tập như bao công dân khác trong xã hội này. Nó không có thời gian để nghĩ về cuộc sống nữa.

Vì đơn giản nó biết phải sống tốt ở hiện tại thì mới có một quá khứ đẹp. Sống tốt ở hiện tại mới có cái nền bền vững cho tương lai. Và giờ này đây, nó đang ngồi điểm lại những gì nó đã làm được và chưa làm được trong cuộc sống này. Sự non trẻ của một cô gái mới 19 tuổi như nó còn phải học hỏi nhiều, nhiều lắm! Từ đó nó mới có thể tìm ra cái “tôi” của chính mình, hoàn thiện hơn. Để khi ra trường nó có một hành trang tốt nhất, tự tin bước vào đời.

Đêm thao thức cho những dự định, những kế hoạch trong tương lai. Làm sao để thực hiện được những dự định, những kế hoạch ấy một cách tốt nhất? Đường đời dài lắm những chông gai… Đôi lúc nó cảm thấy chông chênh, mịt mù, vô hướng. Nhưng nó biết cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Không chỉ nói mà phải làm được. Nó biết chưa? Không tìm ra con đường nào đồng nghĩa với nó sẽ thất bại. Cố gắng đấy! Luôn bước đi trên đôi chân của mình để không bao giờ phải cảm thấy hối hận.

Có bao nhiêu “đêm” đi qua cuộc đời mỗi con người để ta biết được đâu là giá trị thật của cuộc sống. Đêm nay, đối với nó đó là một mớ cảm xúc đan xen lẫn lộn, hạnh phúc có, buồn có. Và quan trọng, nó thấy mình trưởng thành hơn… Nó: “Sống chậm lại, nghĩ khác đi và yêu thương nhiều hơn”.

Nguyễn Thị Phương Thảo

Các tin khác
Nhóm leo núi của Leader Bùi Đình Sơn chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Đi du lịch nhưng không gây hại cho thiên nhiên, môi trường ở nơi mình đến, thậm chí còn để lại những tác động tốt cho địa phương; du lịch tại chỗ, tìm kiếm các chuyến du lịch với nhiều giá trị trải nghiệm hơn - đó chính là xu thế du lịch mà nhiều người trẻ đang hướng đến. Nắm bắt được xu hướng mới của giới trẻ cùng tiềm năng, lợi thế sẵn có, những người trẻ ở Mù Cang Chải đang mang tới “làn gió mới”, chắp cánh cho du lịch nơi vùng khó vươn xa…

Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục