Quán quân Olympia Lê Xuân Mạnh được tỉnh Thanh Hóa thưởng 200 triệu

  • Cập nhật: Thứ ba, 10/10/2023 | 8:48:32 AM

Sau khi dành quán quân Đường lên đỉnh Olympia, Lê Xuân Mạnh được gia đình, hàng xóm, nhà trường chào đón nồng nhiệt. Tỉnh Thanh Hóa cũng tổ chức tuyên dương và trao thưởng cho nam sinh.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa và Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho em Lê Xuân Mạnh.
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa và Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng bằng khen cho em Lê Xuân Mạnh.

Chiều 9/10, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ tuyên dương và trao thưởng cho Lê Xuân Mạnh, quán quân Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 23.

Tại buổi lễ, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, biểu dương và chúc mừng Lê Xuân Mạnh đã mang vinh quang về cho quê hương, làm rạng danh truyền thống "Xứ Thanh-đất học và khoa bảng”.

Ông Hưng cũng nhấn mạnh: "Em đã có sự gặt hái lớn và để lại những kỷ niệm đẹp, những nốt son đậm màu trong sổ vàng truyền thống của Trường THPT Hàm Rồng và học sinh giỏi xứ Thanh. Lãnh đạo tỉnh, ngành GD-ĐT tỉnh, thầy cô, bạn bè đặt nhiều niềm tin, hy vọng về sự bay cao, bay xa của em”.

Ông Hưng cũng mong nam sinh không chủ quan, bằng lòng với kết quả đã đạt được để tiếp tục rèn luyện, nỗ lực vươn lên trong học tập và nghiên cứu khoa học, tiếp tục chinh phục những đỉnh cao tri thức mới.


Lê Xuân Mạnh trở về trong vòng tay của bạn bè, thầy cô.

"Là thế hệ trẻ của xứ Thanh, cháu rất tự hào khi được thừa hưởng những thành quả của những thế hệ đi trước, được học tập và rèn luyện trong những ngôi trường có truyền thống lịch sử. Cháu rất tự hào khi được là một mảnh ghép trong ngôi trường THPT Hàm Rồng”, Xuân Mạnh chia sẻ.

Mạnh cũng gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo, gia đình và hàng xóm đã dành sự động viên để em vượt qua chính bản thân, chinh phục những thử thách tri thức.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa và Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen và 200 triệu đồng cho Lê Xuân Mạnh, trao bằng khen cho tập thể và 6 cá nhân Trường THPT Hàm Rồng.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Nhóm leo núi của Leader Bùi Đình Sơn chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Đi du lịch nhưng không gây hại cho thiên nhiên, môi trường ở nơi mình đến, thậm chí còn để lại những tác động tốt cho địa phương; du lịch tại chỗ, tìm kiếm các chuyến du lịch với nhiều giá trị trải nghiệm hơn - đó chính là xu thế du lịch mà nhiều người trẻ đang hướng đến. Nắm bắt được xu hướng mới của giới trẻ cùng tiềm năng, lợi thế sẵn có, những người trẻ ở Mù Cang Chải đang mang tới “làn gió mới”, chắp cánh cho du lịch nơi vùng khó vươn xa…

Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục