Nam sinh Gia Lai đầu tiên vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/4/2024 | 7:40:54 AM

Giành 250 điểm ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24, Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương, Gia Lai) đã mang cầu truyền hình trận chung kết năm đầu tiên về với tỉnh Gia Lai.

Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.
Nguyễn Quốc Nhật Minh (trường THPT Chuyên Hùng Vương) cũng là thí sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Gia Lai.

Trước cuộc thi Quý, Nhật Minh mang theo bên mình một bình nước lọc màu đỏ. "Đối với em, nước lọc là nguồn sức mạnh lớn nhất để có thể giúp em vượt qua cuộc thi quý. Em mang theo bình nước có màu đỏ với mong muốn sẽ gặp nhiều may mắn trong cuộc thi”, Nhật Minh chia sẻ.

Nhật Minh bước vào cuộc thi quý 2 với tư cách nhất tháng 3 với số điểm 190. Nhật Minh được nhận xét là thí sinh có bản lĩnh "thép” cùng nền tảng kiến thức rộng, chắc chắn. 

Những điều này cũng được Nhật Minh lần nữa thể hiện ở cuộc thi quý 2 với việc đưa các câu trả lời chính xác ở nhiều lĩnh vực và dẫn đầu ở tất cả các phần thi.

Ngay ở phần thi Khởi động, Nhật Minh đã cho thấy sự vượt trội khi giành được 60 điểm, tạm vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi và cách biệt với người xếp ở vị trí thứ hai lúc đó với 35 điểm.

Ở phần Vượt chướng ngại vật, sau khi là người duy nhất trả lời đúng và có thêm 10 điểm từ câu hỏi hàng ngang đầu tiên, Nhật Minh đã ngay lập tức phát tín hiệu xin trả lời chướng ngại vật. Tuy nhiên, quyết định có phần hơi vội vàng cùng câu trả lời "Lưỡng hà” chưa đúng đã khiến Nhật Minh phải dừng phần thi này ở thời điểm đó. Đáp án từ khóa Chướng ngại vật của cuộc thi quý 2 là "Đại Việt” đã được bạn chơi Minh Toàn đưa ra chính xác sau đó.

Nhật Minh chia sẻ khá tiếc nuối khi bấm xin trả lời Chướng ngại vật quá sớm. Với luật chơi của Đường lên đỉnh Olympia, nếu thí sinh nào trả lời được chướng ngại vật trước khi câu hỏi ở hàng ngang thứ 2 xuất hiện, người đó sẽ có 60 điểm.

Kết thúc phần thi này, Nhật Minh tạm đồng dẫn đầu đoàn leo núi với Minh Toàn khi có cùng 70 điểm. Ở phần thi Tăng tốc, Nhật Minh tiếp tục cho thấy khả năng bứt tốc ấn tượng khi là thí sinh trả lời chính xác và nhanh nhất ở 3/4 câu hỏi, giành được thêm 120 điểm.

Qua đó, kết thúc phần thi này, em có 190 điểm dẫn đầu đoàn leo núi và cách bạn chơi xếp ở vị trí thứ hai lúc đó tới 85 điểm.

Tuy vậy, chia sẻ sau phần thi này, Nhật Minh cho hay em vẫn phải tập trung hết sức ở phần thi Về đích để có thể giành được chiến thắng. 

Ở phần thi Về đích, Nhật Minh chọn gói 3 câu 20 điểm và trả lời đúng tất cả, nâng điểm số lên thành 250. Chứng kiến màn thi đấu của Nhật Minh, MC Khánh Vy phải thốt lên: Quá xuất sắc!

Chung cuộc với tổng điểm 250, Nhật Minh giành vòng nguyệt quế và mang cầu truyền hình trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2024 về với tỉnh Gia Lai. Đây cũng là học sinh đầu tiên mang cầu truyền hình chung kết năm Olympia về với tỉnh Gia Lai và trường THPT Chuyên Hùng Vương.

Kém Nhật Minh 110 điểm, thí sinh Lê Phạm Minh Toàn (trường Tiểu học, THCS và THPT Lê Thánh Tông, TP.HCM) về đích ở vị trí thứ hai với 140 điểm. Lần lượt xếp sau là Nguyễn Thanh Phương (trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng) với 80 điểm và Nguyễn Minh Đình Thiên (trường THPT Đông Hà, Quảng Trị) với 60 điểm.

Trước Nguyễn Quốc Nhật Minh, thí sinh Trần Trung Kiên (Trường THPT Lê Hồng Phong, Phú Yên) đã giành tấm vé đầu tiên trận chung kết năm về với Phú Yên sau khi chiến thắng cuộc thi quý 1 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 với 235 điểm.  

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Nhóm leo núi của Leader Bùi Đình Sơn chinh phục đỉnh núi Tà Xùa, huyện Trạm Tấu.

Đi du lịch nhưng không gây hại cho thiên nhiên, môi trường ở nơi mình đến, thậm chí còn để lại những tác động tốt cho địa phương; du lịch tại chỗ, tìm kiếm các chuyến du lịch với nhiều giá trị trải nghiệm hơn - đó chính là xu thế du lịch mà nhiều người trẻ đang hướng đến. Nắm bắt được xu hướng mới của giới trẻ cùng tiềm năng, lợi thế sẵn có, những người trẻ ở Mù Cang Chải đang mang tới “làn gió mới”, chắp cánh cho du lịch nơi vùng khó vươn xa…

Đại diện Nhóm Kết nối trẻ trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa.

Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Lục Yên và Nhóm kết nối trẻ vừa phối hợp với UBND xã Minh Xuân tổ chức trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà nhân ái cho hộ gia đình anh Nguyễn Quang Vừa ở thôn Nà Khà.

Trần Tuấn Anh bên góc học tập tại nhà.

"Bẻ lái" sang Tin học năm lớp 10, Tuấn Anh trở thành học sinh duy nhất không thuộc trường chuyên được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương.

Đỗ Thị Thu Thảo ở Mỹ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

15 năm sau khi giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (IMO), Đỗ Thị Thu Thảo tốt nghiệp tiến sĩ Toán học ở MIT, chuyển từ nghiên cứu sang làm cho công ty tài chính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục