Báo Yên Bái kỷ niệm 50 năm ngày ra số báo đầu tiên (5/11/1962 - 5/11/2012):

Tiếp tục đổi mới, phát triển vượt bậc và có tầm trong khu vực

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/11/2012 | 2:57:26 PM

YBĐT – Sáng ngày 2/11, Báo Yên Bái trọng thể tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm Báo Yên Bái ra số đầu tiên (5/11/1962 – 5/11/2012).

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Đây không chỉ là niềm tự hào của riêng các thế hệ cán bộ, phóng viên, BTV, nhân viên của Báo Yên Bái qua từng thời kỳ mà đó còn là dịp để bạn bè trong làng báo chí cả nước cũng như báo Đảng địa phương các tỉnh, thành phố phía Bắc gặp gỡ, hội tụ tại Báo Yên Bái để sẻ chia kinh nghiệm và những cách làm hay của báo Đảng các tỉnh. 

Trong buổi lễ trang trọng này, về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Duy Cường – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, thường trực HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương; các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí là lãnh đạo Báo Yên Bái; PV, BTV, KTV, nhân viên của Báo qua các thời kỳ; thân nhân các gia đình nhà báo liệt sỹ cùng 60 cán bộ, PV, BTV, KTV, nhân viên của Báo Yên Bái và các cộng tác viên tiêu biểu của Báo.

Về phía Trung ương có đồng chí Hoàng Hữu Lượng – Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông; Vũ Đình Thường – Vụ Trưởng Vụ Báo chí, Ban Tuyên giáo Trung ương; Hà Kim Chi – Thường vụ Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam; Thái Sơn – Vụ Trưởng Vụ Xây dựng Đảng, Tạp chí Cộng sản; Nguyễn Quốc Khánh – Phó TBT Tạp chí Xây dựng Đảng, Ban Tổ chức Trung ương; Báo Kinh tế đô thị Hà Nội; các đồng chí lãnh đạo các Ban biên tập của gần 30 báo Đảng các tỉnh, thành phố phía bắc; các doanh nghiệp, các nhà tài trợ đã gắn bó với Báo Yên Bái trong nhiều năm qua.  

Buổi lễ kỷ niệm 50 năm Báo Yên Bái ra mắt bạn đọc số báo đầu tiên được mở đầu với màn trống hội tưng bừng. Tiếp đó là những màn múa dân tộc sống động, mang đậm bản sắc vùng cao Yên Bái mà nam nữ diễn viên thể hiện không ai khác chính là các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nhân viên của Báo Yên Bái, đã gây ấn tượng mạnh cho bạn bè đồng nghiệp, thể hiện sức trẻ, lòng nhiệt huyết và những biệt tài ít biết của các nhà báo. 

Diễn văn kỷ niệm 50 năm ngày Báo Yên Bái ra số đầu tiên do đồng chí Bùi Anh Túy – Tổng biên tập Báo Yên Bái trình bày tại buổi lễ khẳng định: 50 năm qua, kể từ ngày ra số đầu tiên, trải qua các thời kỳ với các tên gọi: Báo Yên Bái, Báo Nghĩa Lộ, Báo Hoàng Liên Sơn rồi Báo Yên Bái như ngày nay, trong mỗi giai đoạn cách mạng, Báo Yên Bái luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, tích cực triển khai các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh, thực sự là công cụ đấu tranh, tuyên truyền sắc bén, hiệu quả, đóng góp không nhỏ vào sự nghiệp xây dựng, kiến thiết và đổi mới của tỉnh Yên Bái.

Các ấn phẩm của Báo Yên Bái luôn bám sát thực tế, thông tin kịp thời, phân tích sắc bén những vấn đề thời sự, kiên quyết, dũng cảm đấu tranh với những hiện tượng lạc hậu, trì trệ, tiêu cực trong xã hội, đề cập và chỉ ra hướng giải quyết những vấn đề thiết thực, bức xúc mà xã hội quan tâm; xây dựng, định hướng dư luận xã hội lành mạnh, tiến bộ. Báo không chỉ là phương tiện tuyên truyền, giáo dục cổ vũ công cuộc đổi mới mà còn thể hiện sâu sắc tính chiến đấu sắc bén trong lĩnh vực tư tưởng, văn hóa của Đảng.

Trong buổi lễ trọng thể này, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ Báo Yên Bái qua từng thời kỳ, nhất là sự năng động đổi mới đi lên của Báo Yên Bái để ngày càng làm tốt hơn sứ mệnh cao cả, xứng đáng với niền tin mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh giao phó.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Văn Chiến đã trao tặng tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên và nhân viên Báo Yên Bái bức cờ thêu mang dòng chữ: “Đoàn kết, đổi mới, trí tuệ, phát triển”.

Cục Trưởng Cục Báo chí Bộ Thông tin và Truyền thông - Hoàng Hữu Lượng đánh giá rất cao sự tiên phong, đổi mới, mạnh dạn đầu tư phát triển đúng hướng của Báo Yên Bái, phù hợp với xu thế phát triển chung của báo chí hiện đại trong nước và thế giới, đó là hướng tới một cơ quan truyền thông đa phương tiện.

Kỷ niệm 50 năm Báo Yên Bái ra số đầu tiên còn là dịp để lớp lớp các thế hệ nhà báo Báo Yên Bái qua từng thời kỳ cách mạng ôn lại chặng đường vinh quang song cũng đầy khó khăn gian khổ mà mỗi bài viết, mỗi bức ảnh, mỗi thông tin trên các mặt trận nóng bỏng đều phải đánh đổi bắng mô hôi, xương máu và cả tuổi thanh xuân.

Tấm gương hy sinh anh dũng của nhà báo Phạm Như Đại, Bùi Nguyên Khiết và của lớp lớp các thế hệ làm báo đi trước mãi là niềm tự hào cho thế hệ các nhà báo trẻ Báo Yên Bái hôm nay học tập, rèn rũa cho mình bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp trong sáng, có tâm, có tầm.

Gắn bó thân thiết và là "láng giềng gần" truyền thống của Báo Yên Bái từ nhiều năm nay, bà Phùng Thị Lan, Tổng biên tập Báo Tuyên Quang đánh giá rất cao công tác chăm lo bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên có nghề, đặc biệt là những hoạt động từ thiện xã hội, các phong trào văn hoá văn nghệ mà Báo Yên Bái quan tâm gây dựng và phát triển trong nhiều năm qua.

Trong lễ kỷ niệm 50 năm ngày Báo Yên Bái ra số đầu tiên, ông Bội Đông, nguyên là Tổng biên tập Báo Hoàng Liên Sơn và Báo Yên Bái đã phát biểu truyền lại hơi ấm vinh quang cho các thế hệ làm báo hôm nay.

Vinh dự được thay mặt cho những phóng viên trẻ Báo Yên Bái, phóng viên Ngọc Sơn đã bày tỏ lòng tự hào và niềm vinh dự khi được làm việc trong cơ quan báo của Đảng mà lớp lớp thế hệ đi trước là những tấm gương sáng ngời cho lớp trẻ Báo Yên Bái hôm nay noi theo.

Cũng tại lễ kỷ niệm 50 năm Báo Yên Bái ra số đầu tiên, Báo Yên Bái đã tổng kết và trao giải 2 cuộc thi gồm: cuộc thi viết ký, phóng sự và cuộc thi ảnh báo chí trên Báo Yên Bái năm 2011 – 2012. Giải nhất cuộc thi ký, phóng sự được trao cho tác giả Minh Thúy – Báo Yên Bái với tác phẩm Vấn đề cho vay hộ nghèo ở Trấn Yên - Đảng viên đi trước.

Ba giải nhì được trao cho tác phẩm Những nông dân “vác tù và hàng tổng” tác giả Tuấn Anh (Báo Yên Bái); Công trình đầu tư của Nhà nước phải được bảo vệ tác giả Ngọc Tú (Báo Yên Bái) và loạt bài Phòng, chống dịch tai xanh của nhóm tác giả Văn Thông - Hồng Duyên (Báo Yên Bái). Ban tổ chức cuộc thi đã trao 3 giải nhì, 5 giải ba, 10 giải khuyến khích và 1 giải cho tác giả có nhiều tác phẩm tham gia.

Cuộc thi Ảnh Báo chí trên Báo Yên Bái, giải nhất được trao cho tác giả Thanh Miền, Báo Yên Bái với tác phẩm Đồng tâm hiệp lực; 3 giải nhì, 5 giải 3 và 10 giải khuyến khích đã được trao cho các tác giả đạt giải.

Lễ kỷ niệm 50 năm ngày Báo Yên Bái ra số đầu tiên đã để lại ấn tượng rất tốt đẹp trong lòng mỗi đại biểu về dự và niềm vui ấm áp nghĩa tình của những người làm báo Đảng trong suốt 50 năm qua.

Nhóm ảnh ghi tại lễ kỷ niệm

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Văn Chiến đã trao tặng tập thể Báo Yên Bái bức cờ thêu mang dòng chữ: “Đoàn kết, đổi mới, trí tuệ, phát triển”.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ kỷ niệm

Các đồng chí lãnh đạo Báo Yên Bái, Hoàng Liên Sơn gặp gỡ, chụp ảnh lưu niệm tại lễ kỷ niệm.

Các đại biểutham quan các số báo lưu (trang sử sống của tỉnh Yên Bái) trưng bày tại Lễ kỷ niệm.

Các đồng chí lãnh đạo Báo Yên Bái trao giải cuộc thi viết ký, phóng sự và cuộc thi ảnh báo chí trên Báo Yên Bái

Nhóm phóng viên

Các tin khác

Sáng 4/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Báo Yên Bái long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Báo Yên Bái xuất bản số đầu (05/11/1962 – 5/11/2022). Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tới dự và có bài phát biểu chỉ đạo định hướng công tác tuyên truyền đối với báo Yên Bái trong giai đoạn hiện nay. Báo Yên Bái xin trân trọng giới thiệu tới bạn đọc!

Sáng 4/11, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Báo Yên Bái long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số đầu (05/11/1962 – 5/11/2022).

Thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị và Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ngày 5/11/1962, Báo Yên Bái xuất bản số đầu tiên mang tên Cơ quan của Đảng Lao động Việt Nam tỉnh Yên Bái, nay là Cơ quan của Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Yên Bái, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Yên Bái. Ngày 5/11/1962 đã trở thành dấu mốc đặc biệt quan trọng, khẳng định vị thế của Báo Yên Bái hòa cùng hệ thống báo các đảng bộ địa phương để mở ra chặng đường phát triển mới của báo Đảng địa phương trong cả nước.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Dương Văn Thống cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh nhấn nút ra mắt giao diện trang Tiếng Anh trên Báo Yên Bái Online năm 2020.

Từ khi tái lập Báo Yên Bái năm 1991, nhiều thế hệ lãnh đạo Báo Yên Bái đã nghỉ hưu nhưng vẫn luôn đồng hành, tin tưởng và kỳ vọng Báo Yên Bái tiếp tục khai thác, phát huy vai trò, thế mạnh của mình qua việc thông tin khách quan, trung thực, chính xác, góp phần định hướng dư luận, giữ vững vị trí của báo chí cách mạng Việt Nam, xứng đáng với niềm tin yêu của bạn đọc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục