Lục Yên: Bảo đảm sức khỏe và duy trì sĩ số học sinh trong ngày đông giá

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/12/2020 | 1:49:11 PM

YênBái - Các nhà trường chủ động theo sát tình hình thời tiết và yêu cầu giáo viên thực hiện nghiêm các biện pháp giữ ấm cho học sinh như: tổ chức các hoạt động học tập ở ngay trong phòng học, chỉ ra ngoài khi thời tiết nắng ấm; nhiệt độ từ 10 độ C trở xuống cho học sinh nghỉ học...

Giáo viên Trường Mầm non Tân Phượng chăm lo giữ ấm cho trẻ trong giờ ngủ trưa.
Giáo viên Trường Mầm non Tân Phượng chăm lo giữ ấm cho trẻ trong giờ ngủ trưa.

Ông Hoàng Chí Ngàn - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện  Lục Yên cho biết: Huyện hiện có 51 đơn vị trường học với gần 26.000 học sinh, trong đó có 20 trường mầm non. 

Vì vậy, để duy trì ổn định việc học cũng như bảo đảm sức khỏe cho học sinh trong tình trạng rét đậm, rét hại, Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các nhà trường triển khai nhiều phương án giữ ấm cho học sinh. 

"Những ngày rét đậm, rét hại, căn cứ vào điều kiện thời tiết tại địa phương, hiệu trưởng các nhà trường sẽ quyết định điều chỉnh thời gian học sao cho bảo đảm” - ông Ngàn nói. 

Trước diễn biến bất thường về thời tiết, đặc biệt là đợt rét đậm vừa qua, Ban Giám hiệu Trường Mầm non xã Phúc Lợi đã chủ động trang bị đầy đủ cơ sở vật chất để trẻ được học và ăn ngủ trong điều kiện kín gió. 

Đồng thời, thường xuyên kiểm tra sức khỏe, bổ sung thêm khẩu phần ăn để giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, phòng tránh dịch bệnh. Ngoài ra, nhà trường cũng tuyên truyền, vận động các thầy cô giáo, phụ huynh và nhân dân quyên góp quần áo ấm, kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ chăn, áo ấm cho trẻ. 

Cô Trần Thị Vân - Hiệu trưởng Trường Mầm non Phúc Lợi cho biết: "Bên cạnh công tác bảo đảm giữ ấm cho các cháu khi học tập tại trường, chúng tôi còn chú trọng công tác tuyên truyền lưu ý phụ huynh mặc quần áo ấm cho trẻ trước khi đến lớp. Đồng thời, nhà trường luôn quan tâm bảo đảm phòng học kín gió; chuẩn bị chăn, đệm ấm cho trẻ ngủ trưa cũng như bữa ăn của trẻ bán trú luôn được ấm nóng, đầy đủ chất dinh dưỡng”.

Đối với Trường Mầm non xã Khánh Hòa, năm học 2020 - 2021 có tổng số 8 nhóm lớp với 262 trẻ. Xác định công tác giữ ấm, phòng chống rét trong mùa đông cho trẻ có vai trò quan trọng, trước hết là bảo vệ và bảo đảm sức khỏe cho trẻ, sau đó là góp phần duy trì sĩ số, tỷ lệ chuyên cần của trẻ đến lớp và nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng của nhà trường.

Trong thời điểm nhiệt độ dưới 10 độ C, toàn bộ hoạt động ngoài trời của trẻ được nhà trường tạm dừng, chủ yếu học tập bên trong lớp học. 

Các lớp học được đảm bảo hệ thống cửa kín gió, đồng thời quan tâm tuyên truyền để phụ huynh mặc đủ ấm cho trẻ trước khi đến lớp. 

Cô giáo Lê Thị Huệ - Hiệu trưởng Trường Mầm non Khánh Hòa cho biết: "Trong những ngày đông, nhà trường trang bị đầy đủ đệm, chăn ấm, bình nước nóng cho học sinh bán trú; chế độ ăn của các em cũng được nhà trường tăng khẩu phần, đảm bảo dinh dưỡng hợp lý”.

Không chỉ làm tốt công tác tuyên truyền, những ngày này các nhà trường trên địa bàn huyện Lục Yên còn chủ động theo sát tình hình thời tiết và yêu cầu giáo viên thực hiện nghiêm các biện pháp giữ ấm cho học sinh như: tổ chức các hoạt động học tập ở ngay trong phòng học, chỉ ra ngoài khi thời tiết nắng ấm. 

Nếu nhiệt độ từ 10 độ C trở xuống cho học sinh nghỉ học theo đúng chỉ đạo của huyện. Ngay khi thời tiết ấm trở lại, các trường học phải tổ chức việc dạy và học cho phù hợp, có kế hoạch dạy bù hợp lý, đảm bảo kế hoạch thời gian năm học, kế hoạch giáo dục theo quy định.

Anh Dũng

Tags Lục Yên Phúc Lợi Khánh Hòa rét đậm rét hại

Các tin khác
Các em học sinh đạt giải nhất trong từng phần thi.

Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Trấn Yên vừa tổ chức “Giao lưu trí tuệ tuổi thơ dành cho học sinh tiểu học” năm học 2023-2024 với sự tham gia của 4 cụm, 162 học sinh khối lớp 4, lớp 5 đại diện cho học sinh 24 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Ngành GD&ĐT huyện Văn Chấn kịp thời khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc.

Văn Chấn là huyện vùng cao, đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Những năm qua, huyện đã luôn quan tâm chú trọng, chỉ đạo các đơn vị trường học đổi mới toàn diện giáo dục, đặc biệt là đổi mới công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu. Nhờ đó, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện Văn Chấn ngày càng được nâng lên với những bước tiến đáng kể.

Từ ngày 24/4, thí sinh học lớp 12 năm học 2023-2024 có thể đăng ký dự thi thử tốt nghiệp THPT trực tuyến. Ảnh minh họa

Từ ngày 24-28/4, học sinh được đăng ký thi thử tốt nghiệp THPT trên hệ thống của Bộ GD&ĐT. Học sinh lưu ý khoảng thời gian này để tập dượt đăng ký dự thi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục