Yên Bái: Gặp mặt giáo viên chuyển công tác từ vùng đặc biệt khó khăn về các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 25/6/2021 | 11:21:01 AM

YênBái - Sáng 25/6, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt giáo viên chuyển công tác từ vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn về các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) cùng một số sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và 45 thầy cô giáo chuyển công tác từ vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn về các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. 



Đồng chí Trần Huy Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt. 

Dành trọn thanh xuân cho giáo dục vùng cao

Toàn tỉnh hiện có gần 6.000 cán bộ quản lý, giáo viên đang công tác tại vùng dân tộc thiểu số, miền núi, chiếm 45,7% số giáo viên trong toàn ngành giáo dục.Trong đó, đa số các thầy cô giáo đều gắn bó với vùng cao từ 10 năm trở lên. Rất nhiều người đã tình nguyện cống hiến và dành trọn những năm tháng tươi đẹp nhất của tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giáo dục vùng cao. Các thầy cô giáo đã vượt qua khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, tinh thần để gắn bó, bám lớp, bám trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.



Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Giáo dục dân tộc đạt nhiều kết quả đáng mừng

Những năm gần đây, chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) của Yên Bái được nâng lên. Mạng lưới trường, lớp học được sắp xếp tinh gọn, hợp lý. Chất lượng giáo dục dân tộc có nhiều kết quả đáng mừng. Đã có khoảng 40% học sinh là người dân tộc thiểu số được hưởng chính sách nội trú, bán trú (tăng 15% so với năm 2015). Cơ sở vật chất giáo dục được đầu tư đồng bộ. 

Chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn được nâng lên rõ rệt; 100% xã, phường, thị trấn duy trì chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đạt chuẩn mức độ 1 và phổ cập trung học cơ sở. Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên được sắp xếp hợp lý, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng dạy và học; tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn trở lên là 98,9%... 

Đặc biệt, năm học 2020 - 2021, cùng với cả nước, ngành GD&ĐT tỉnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng không nhỏ tới công tác dạy và học. Song ngành đã chủ động, linh hoạt thực hiện "nhiệm vụ kép”, vừa triển khai nhiệm vụ của ngành vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học đề ra.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các thầy, cô giáo công tác tại các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn đã bày tỏ niềm xúc động trước sự quan tâm của tỉnh Yên Bái, của ngành GD&ĐT. 

Các thầy, cô giáo cũng chia sẻ những khó khăn, thiếu thốn trong quá trình công tác của mình thời gian qua. Nhưng vượt lên khó khăn, các thầy, cô đã tâm huyết với nghề, vừa dạy học vừa dành hết tình yêu thương, chăm lo cho những bữa ăn, giấc ngủ của học sinh vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.



Thay mặt các thầy cô giáo được chuyển công tác, thầy Đỗ Đức Hội - giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Đại Sơn, xã Đại Sơn huyện Văn Yên được chuyển về Trường Tiểu học và THCS xã Y Can, huyện Trấn Yên bày tỏ cảm ơn trước sự quan tâm đặc biệt của tỉnh đối với đội ngũ giáo viên.

Sự quan tâm mang tính nhân văn sâu sắc 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đã ghi nhận, biểu dương những cống hiến của các nhà giáo đối với sự nghiệp giáo dục vùng đặc biệt khó khăn. Đồng chí cũng rất cảm động và khâm phục những tấm gương thầy cô giáo đã gắn bó trọn đời với sự nghiệp GD&ĐT vùng cao, viết nên những câu chuyện cổ tích giữa đời thương về hình ảnh cao đẹp của "người giáo viên nhân dân". 

Cảm động và trân trọng biết bao thầy cô giáo đã hy sinh thời gian bên gia đình để ở lại những ngôi trường bán trú, không chỉ dạy học mà còn yêu thương, chăm lo cho học sinh từng bữa ăn, giấc ngủ, ân cần, trách nhiệm như cha mẹ chăm con. Cảm phục những thầy cô hàng ngày cần mẫn, bền bỉ vượt qua những quãng đường đèo dốc trơn trượt, những đoạn vực sâu để đến trường đến các điểm lẻ xa xôi dạy chữ cho các em học sinh... Nhiều thế hệ học sinh các dân tộc thiểu số đã trưởng thành và trở thành cán bộ, đảng viên, thầy, cô giáo, thầy thuốc, sĩ  quan quân đội, công an lại trở về phục vụ đồng bào, gắn bó với quê hương.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Yên Bái giải quyết nguyện vọng cho các giáo viên với số lượng lớn, cùng một thời điểm, trong điều kiện biên chế ngành GD&ĐT còn nhiều khó khăn. Việc làm này thể hiện sự quan tâm, ghi nhận và tính nhân văn sâu sắc trong các chính sách đối với công chức, viên chức nói chung, với đội ngũ cán bộ, giáo viên nói riêng của tỉnh nói riêng.  

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đề nghị thời gian tới, các cấp, các ngành cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29/NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về "Đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đạo hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” gắn với việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển giáo dục, đào tạo theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết số 22 ngày 20/1/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về một số nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng GD&ĐT giai đoạn 2021 – 2025.

Cùng với đó, tiếp tục triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua trong ngành GD&ĐT, gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai có hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông năm 2018; tiếp tục triển khai công tác rà soát, sắp xếp quy mô, mạng lưới trường, lớp gắn với nâng cao chất lượng, hiệu quả GD&ĐT.

Đồng chí cũng đề nghị Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Nội vụ, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục rà soát biên chế của ngành GD&ĐT để xem xét nguyện vọng của các thầy cô giáo đã có nhiều năm gắn bó với giáo dục vùng cao, đạt thành tích xuất sắc trong công tác để tiếp tục sắp xếp, điều động về công tác tại các huyện, thị xã, thành phố trong thời gian tới. 

Các cấp ủy, chính quyền các cấp và ngành GD&ĐT cần tích cực huy động các nguồn lực đầu tư cho phát triển giáo dục, nhất là giáo dục vùng cao, vùng có điều kiện đặc biệt khó khăn của tỉnh; dành sự quan tâm đặc biệt đối với thầy và trò ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn của tỉnh; góp phần quan trọng vào sự nghiệp "trồng người", tạo nguồn nhân lực, xây dựng Yên Bái phát triển "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.



Đồng chí Vương Văn Bằng - Giám đốc GD&ĐT trao quyết định chuyển công tác từ vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn về các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh cho các thầy, cô giáo.



Giám đốc Sở Nội vụ và Giám đốc Sở GD&ĐT trao quyết định chuyển công tác từ vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn về các huyện, thị xã, thành phố cho các thầy, cô giáo.

Nhân dịp này, 45 thầy cô giáo cũng đã được trao Quyết định chuyển công tác từ vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn về các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Minh Huyền – Quyết Thắng

Tags Yên Bái gặp mặt giáo viên chuyển công tác sở giáo dục và đào tạo vùng đặc biệt khó khăn

Các tin khác
Thí sinh dự thi đánh giá tư duy do Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức.

Đợt thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội chiều 28.4 xảy ra lỗi hệ thống khiến hơn 6.500 thí sinh không làm được bài, phải huỷ toàn bộ bài thi.

Học sinh Trường PTDTNT THCS huyện Trạm Tấu tìm hiểu sách tại tủ sách “Thắp sáng ước mơ”.

Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện chỉ đạo các nhà trường đẩy mạnh tôn vinh giá trị của sách, tuyên truyền, quảng bá sâu rộng vai trò, tầm quan trọng của việc đọc sách. Các nhà trường tích cực tổ chức các giờ đọc sách hiệu quả tại thư viện tạo sân chơi hấp dẫn, thú vị về sách cho học sinh...

Chị Hồ Hồng Nguyên - Trưởng ban Thanh niên Trường học T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội SVVN (đứng giữa) tiếp nhận biểu tượng trưng 13.000 bản đồ Tổ quốc từ đại diện tổ chức Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic.

Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do T.Ư Đoàn phát động, chiều 26/4, tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên),Tổ chức Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic đồng hành trao tặng 13.000 bản đồ cho các trường học trên cả nước.

Các em học sinh đạt giải nhất trong từng phần thi.

Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Trấn Yên vừa tổ chức “Giao lưu trí tuệ tuổi thơ dành cho học sinh tiểu học” năm học 2023-2024 với sự tham gia của 4 cụm, 162 học sinh khối lớp 4, lớp 5 đại diện cho học sinh 24 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục