Bộ Giáo dục và Đào tạo làm việc với Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/7/2021 | 2:58:38 PM

YênBái - Sáng 1/7, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do đồng chí Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Mai Văn Trinh - Cục trưởng Quản lý chất lượng phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Mai Văn Trinh - Cục trưởng Quản lý chất lượng phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2021 cùng các thành viên.

Tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tỉnh Yên Bái có trên 8.100 thí sinh dự thi, trong đó: thí sinh đang học lớp 12 là 7.752 em, thí sinh tự do 357 em. Thí sinh chỉ thi tốt nghiệp là 3.958 em;  thí sinh vừa thi tốt nghiệp vừa thi tuyển sinh đại học, cao đẳng 3.827 em; 971 thí sinh đăng ký thi tổ hợp khoa học tự nhiên và trên 7.100 thi bài tổ hợp khoa học xã hội. 

Toàn tỉnh tổ chức 1 Hội đồng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì với 26 điểm thi, 361 phòng thi, trên 1.000 cán bộ coi thi. Mỗi điểm thi được bố trí đủ số lượng phòng thi, phòng chờ… 

Đến thời điểm này, các ngành thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh và các huyện, thị, thành phố đã chủ động các phương án, các điều kiện phục vụ để đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế; xây dựng các phương án đảm bảo công tác in sao đề thi, vận chuyển và bảo quản đề thi, bài thi; công tác coi thi…

Hiện tỉnh Yên Bái chưa có học sinh thuộc các đối tượng F1, F2. 

Tỉnh cũng đã có phương án hỗ trợ 1.250 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 280 triệu đồng; phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi; đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh, khử khuẩn tại các điểm thi trước, trong và sau ngày thi, chủ động xây dựng phương án dự phòng khi mưa lũ xảy ra, đảm bảo thông tin liên lạc, cung cấp điện và an toàn thực phẩm tại các điểm thi...

Tại Hội nghị, đại biểu đại diện các sở, ngành, địa phương của tỉnh đã báo cáo cụ thể về công tác chuẩn bị phục vụ cho Kỳ thi và đề xuất thêm một số phương án để đảm bảo an toàn, hiệu quả trong suốt quá trình diễn ra Kỳ thi.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Vũ Thị Hiền Hạnh nhấn mạnh: Những năm qua, các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các tầng lớp nhân dân đã dành sự quan tâm đặc biệt cho giáo dục và đào tạo. Trong đó, Đề án sắp xếp quy mô mạng lưới trường, lớp học được thực hiện từ sớm và đã đạt hiệu quả cao. Chất lượng giáo dục dân tộc cũng được nâng lên rõ rệt. Công tác phổ cập giáo dục các cấp được giữ vững.

Riêng đối với việc tổ chức các kỳ thi, tỉnh Yên Bái có nhiều thuận lợi trong việc tổ chức do nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các Bộ, ban, ngành liên quan. Tỉnh cũng chủ động chuẩn bị các điều kiện cho Kỳ thi.

Đánh giá cao công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của tỉnh Yên Bái, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Mai Văn Trinh nhấn mạnh, ngoài việc đảm bảo việc tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Kỳ thi phải đảm bảo tính nhân văn.

Đồng chí đề nghị tỉnh Yên Bái tập huấn cho cán bộ làm công tác coi thi, trong đó chú trọng tập huấn kỹ năng phát hiện gian lận trong thi cử, xử lý các tình huống bất thường xảy ra trong Kỳ thi, tuân thủ 3 nguyên tắc là: không vượt quy chế, không được che giấu thông tin và phải đặt quyền lợi của thí sinh lên trên quyền lợi của cán bộ coi thi. 

Cùng với đó phải tập huấn cho bộ phận làm công tác phục vụ. Phòng lưu trữ đề thi, bài thi phải được đảm bảo an toàn; vô hiệu hóa hệ thống mạng, camera tại các phòng thi. Việc lưu trữ bài thi tự luận và trắc nghiệm phải được niêm phong, bảo đảm an toàn tuyệt đối và trang bị các bình phòng cháy chữa cháy. 

Ngoài ra, đồng chí cũng đề nghị tỉnh Yên Bái thực hiện tốt công tác hậu cần, thông tin tuyên truyền, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, điện, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi. 

Việc công bố kết quả thi phải đảm bảo tuyệt đối chính xác để ngày 26/7 kết quả thi được công bố rộng rãi trên cả nước.
Thanh Ba

Tags Yên Bái Bộ Giáo dục và Đào tạo Ban Chỉ đạo kỳ thi kỳ thi tốt nghiệp THPT học sinh giỏi

Các tin khác
Học sinh Trường PTDTNT THCS huyện Trạm Tấu tìm hiểu sách tại tủ sách “Thắp sáng ước mơ”.

Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện chỉ đạo các nhà trường đẩy mạnh tôn vinh giá trị của sách, tuyên truyền, quảng bá sâu rộng vai trò, tầm quan trọng của việc đọc sách. Các nhà trường tích cực tổ chức các giờ đọc sách hiệu quả tại thư viện tạo sân chơi hấp dẫn, thú vị về sách cho học sinh...

Chị Hồ Hồng Nguyên - Trưởng ban Thanh niên Trường học T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội SVVN (đứng giữa) tiếp nhận biểu tượng trưng 13.000 bản đồ Tổ quốc từ đại diện tổ chức Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic.

Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do T.Ư Đoàn phát động, chiều 26/4, tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên),Tổ chức Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic đồng hành trao tặng 13.000 bản đồ cho các trường học trên cả nước.

Các em học sinh đạt giải nhất trong từng phần thi.

Ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Trấn Yên vừa tổ chức “Giao lưu trí tuệ tuổi thơ dành cho học sinh tiểu học” năm học 2023-2024 với sự tham gia của 4 cụm, 162 học sinh khối lớp 4, lớp 5 đại diện cho học sinh 24 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Niềm vui của thí sinh sau khi hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh THPT tỉnh Yên Bái năm học 2023 - 2024.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025 sẽ diễn ra. Dự kiến toàn tỉnh có trên 9.000 học sinh khối lớp 9 tham dự kỳ thi. Để hiểu rõ hơn về điểm mới cũng như công tác chuẩn bị cho Kỳ thi, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã phỏng vấn bà Tô Thị Ánh - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục