71 học sinh tiểu học tham gia vòng đặc biệt cuộc thi “Vì Yên Bái giỏi Tiếng Anh”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 11/6/2022 | 5:49:23 PM

YênBái - Ngày 11/6, Sở Giáo dục- Đào tạo phối hợp với Công ty cổ phần Giáo dục Educa Corporation tổ chức vòng đặc biệt cuộc thi “Vì Yên Bái giỏi Tiếng Anh” năm học 2021-2022.

Ban tổ chức trao 1 giải đặc biệt và 2 giải Nhất cho các thí sinh xuất sắc
Ban tổ chức trao 1 giải đặc biệt và 2 giải Nhất cho các thí sinh xuất sắc

Tham gia vòng thi đặc biệt này có 71 học sinh vượt qua 1.200 học sinh lớp 3, 4, 5  đến từ các trường tiểu học của 9 huyện. thị. thành phố tại vòng thi cấp tỉnh. 

Tham gia vòng thi đặc biệt, các thí sinh trải qua các phần thi nghe, đọc, viết. Từ đó chọn 10 thí sinh có điểm số cao nhất vào phần thi Nói trực tiếp trên sân khấu với giáo viên nước ngoài. 

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải đặc biệt, 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc. Đặc biệt, có nhiều học sinh ở các huyện vùng cao như Trạm Tấu, Mù Cang Chải, Lục Yên, Văn Yên đạt giải cao tại cuộc thi. 

Đây là hoạt động có ý nghĩa, dù dịch Covid -19 diễn ra ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động của toàn xã hội, trong đó có hoạt động dạy và học của các nhà trường, tuy nhiên cuộc thi vẫn được tổ chức theo kế hoạch và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.  

Được biết, trong 3 năm qua, Công ty cổ phần Giáo dục Educa Corporation đã đồng hành cùng Sở Giáo dục- Đào tạo Yên Bái trong việc hỗ trợ trẻ mầm non, học sinh lớp 1,2 làm quen với tiếng Anh thông qua hoạt động tặng thẻ học tiếng Anh online cho trên 23 nghìn trẻ mầm non, trên 7 nghìn học sinh lớp 1,2; trên 7 nghìn giáo viên mầm non tiểu học. Nhờ đó, học sinh của tỉnh Yên Bái được làm quen với tiếng Anh với những bài học thú vị, hấp dẫn, giúp phát triển các kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh, góp phần đẩy mạnh phong trào học tiếng Anh trong các trường học.

Trong năm học 2021-2022, Sở Giáo dục- Đào tạo Yên Bái đã phối hợp với Công ty cổ phần giáo dục Educa Corporation tổ chức một số hoạt động như tổ chức Hội thảo "Nâng cao hiệu quả dạy và học Tiếng Anh bằng các hình thức sáng tạo” nhằm mục đích bồi dưỡng năng lực cho đội ngũ giáo viên Tiếng Anh tỉnh Yên Bái. Bên cạnh đó, Công ty đã phối hợp với Sở tổ chức cuộc thi Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh cấp tiểu học với các vòng thi bắt đầu từ ngày 25/2/2022 với trên 6 nghìn học sinh tham gia qua hình thức online.

Thanh Ba

Tags học sinh tiểu học tham gia vòng đặc biệt cuộc thi Vì Yên Bái giỏi Tiếng Anh

Các tin khác
Lãnh đạo huyện và các nhà tài trợ tổ chức lễ khởi công điểm trường mầm non Kể Cả

Vừa qua, huyện Mù Cang Chải phối hợp với đoàn thiện nguyện Giải bóng đá C.I.A, nhà tài trợ kim cương của Giải, các doanh nghiệp kiến trúc – xây dựng, nội thất Hà Nội, Quỹ Trò nghèo vùng cao, các nhà tài trợ, các doanh nghiệp đồng hành đã tổ chức khởi công điểm trường mầm non Kể Cả, xã Chế Tạo, xã xa nhất của huyện.

Đại diện Quỹ Hy vọng, Sanofi Việt Nam và địa phương khởi công dự án tại huyện Tam Đường.

Các công trình vừa khởi công nằm trong dự án Vệ sinh học đường tại 20 điểm trường ở hai huyện vùng cao, do Sanofi Việt Nam tài trợ.

Tối 17/5, tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.

Hiện nay, Bộ GD&ĐT đang phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa để thực hiện từ ngày 1/7/2024.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) vừa có chỉ đạo về việc thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo đối với năm học mới 2024 -2025. Trong đó thông tin, đơn vị đang phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa để thực hiện từ ngày 1/7/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục